Chiều nay 21/12/2023 tại Hà Nội, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Ngày hội Tiêu dùng - Lễ Công bố & Vinh danh Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 được người tiêu dùng bình chọn.
Ông Đào Quang Bính, Tổng Giám đốc, Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy phát biểu tại sự kiện.
Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023 là: Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ cần thiết, tiện lợi, giúp ích trực tiếp cho đời sống hàng ngày. Năm nay, chương trình cũng đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, mạnh dạn số hóa – xanh hóa để tối ưu quá trình vận hành, sản xuất, quản lý bán hàng cũng như marketing hiệu quả. Năm 2023, do ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô, nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt với bài toán chi phí và bình ổn giá trong kinh doanh để giữ chân khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Trước thực tế này, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động có những động thái thay đổi chiến lược để thích ứng với xu thế thời cuộc, thích ứng với sự thay đổi về thói quen và văn hóa của người tiêu dùng. Song song với đó, các đơn vị bán lẻ cũng lưu tâm đến việc đến kiểm soát chi phí để tối ưu lợi nhuận, hướng tập trung phát triển theo chiều sâu, tối ưu chi phí vận hành cửa hàng, tồn kho, danh mục hàng hóa… Mặt khác, cũng trong năm 2023, các doanh nghiệp bán lẻ đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng thông minh, quan tâm nhiều hơn đến những nhu cầu thiết yếu; đón đầu và thực hiện những xu hướng phát triển kinh tế bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn,... Cuối cùng là cơ cấu hoạt động, đáp ứng công tác công nghệ hóa, số hóa theo đúng xu hướng phát triển hiện đại. Đáng chú ý, 83,3% số doanh nghiệp bán lẻ tham gia khảo sát của Vietnam Report gần đây cho biết dự kiến tăng phân bổ ngân sách cho marketing kỹ thuật số, quản trị quan hệ khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Với việc đẩy mạnh ưu tiên công nghệ mới, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo độ nhận diện thương hiệu cao hơn, tạo ấn tượng tích cực và tăng niềm tin từ phía khách hàng.PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tại Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023.
Trong khuôn khổ của Lễ Công bố & Vinh danh Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023, với chủ đề "Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá", mỗi sản phẩm hay dịch vụ được vinh danh đều là minh chứng cho xu hướng “MUA các mặt hàng THIẾT YẾU, CHI tiền cho các dịch vụ THIẾT THỰC” - ở cả góc độ của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ công nghệ mới, hỗ trợ nhau cùng xây dựng một thị trường bán lẻ bền vững. Tiến sỹ Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phát biểu khai mạc Chương trình đã nhấn mạnh: “Dân số đông với 100 triệu dân, quy mô dân số đứng thứ 15 thế giới, cơ cấu dân số ở độ tuổi vàng với trên 60% nằm trong độ tuổi lao động; tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng… đã giúp thúc đẩy nhiều tầng lớp tiêu dùng trong vài năm gần đây. Về dài hạn, dư địa phát triển của ngành bán lẻ hứa hẹn ngày càng rộng lớn. Nền kinh tế đang phát triển, thu nhập trung bình ngày càng tăng hay mức sống cao hơn đều là những yếu tố thuận lợi hỗ trợ tăng trưởng cho thị trường bán lẻ Việt Nam. Dư địa phát triển của ngành bán lẻ về dài hạn sẽ ngày càng rộng lớn”. Trong chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023, tất cả các sản phẩm - dịch vụ của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, phân phối tại Việt Nam, tuân thủ đầy đủ quy định của luật pháp Việt Nam, đều được tham gia bình chọn. Mỗi doanh nghiệp có quyền đăng ký tham gia một hoặc nhiều nhãn hàng sản phẩm, dịch vụ. Hội đồng bình chọn bao gồm Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và đại diện Ban tổ chức, Hội đồng tư vấn sẽ lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xứng đáng được vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2023. Theo đó, đã có 6 sản phẩm được vinh danh Sản phẩm ấn tượng năm 2023, đó là: Ô tô điện thông minh Vinfast VF6 dành cho gia đình Việt; Giải pháp nhà thông minh Rạng Đông - Rallismart Make in Vietnam; The Landmark - Thành phố xanh Ecopark với khu phức hợp khoáng nóng cao tầng trị liệu tại gia; Bộ sản phẩm vàng cho sức khỏe và sắc đẹp: tổ yến, nước yến và tinh chất yến sào Sanvinest Khánh Hòa; Các dòng sản phẩm thương hiệu Bia Saigon; Dòng sản phẩm gia dụng Lock&Lock: Bộ sản phẩm gia dụng Bianco và Bình giữ nhiệt.Nhóm 10 sản phẩm – dịch vụ được vinh danh thuộc nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ công nghệ.
Ngoài top các Sản phẩm ấn tượng năm 2023, Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 được chia theo 5 nhóm ngành chính: Chăm sóc sức khỏe – Dịch vụ nghỉ dưỡng; Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Chứng khoán; Nông sản, Thực phẩm, Đồ uống; Vật liệu xây dựng, Nội - ngoại thất, Đồ gia dụng; Sản phẩm, dịch vụ công nghệ. Cũng chính từ kết quả bình chọn Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023, chúng ta càng có thể khẳng định, thích ứng kịp thời và tìm kiếm hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường luôn là bí quyết giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt vài năm trở lại đây, lĩnh vực bán lẻ đã trải qua sự biến đổi liên tục bởi sự thay đổi về hành vi mua bán của người tiêu dùng trước tác động của đại dịch. Điều này cũng đòi hỏi doanh nghiệp bán lẻ phải chuyển đổi phương thức bán hàng, vận hành, quản lý từ phương thức truyền thống sang phương thức trực tuyến với sự hỗ trợ của công nghệ. Tin Dùng Việt Nam đã trải qua 17 năm trên hành trình kiến tạo và phát triển Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên được Thời báo Kinh tế Việt Nam, nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006 đến nay. Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Chương trình cũng bao gồm các hoạt động khảo sát, thông tin, truyền thông trên các ấn phẩm, chuyên đề của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times, kết hợp với các sự kiện hội thảo, tọa đàm chuyên sâu.Ban tổ chức công bố và vinh danh 6 sản phẩm ấn tượng của năm.
Năm 2023, Chương trình Tin Dùng Việt Nam đã trải qua 17 năm trên hành trình kiến tạo và phát triển một cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh phân phối sản phẩm – dịch vụ và người tiêu dùng Việt Nam. Chương trình ghi nhận và vinh danh các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, vì môi trường và sức khỏe cộng đồng... được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và sử dụng.PV
Bình luận (0)