Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc

Tối ngày 30/7, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dự và trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc Amar Ujala dành cho các doanh nghiệp Ấn Độ do Báo Amar Ujala - một trong ba cơ quan truyền thông lớn có ảnh hưởng hàng đầu tại Ấn Độ tổ chức. Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch Amar Ujala Sachin Narang và Chủ tịch Hội đồng Kinh tế ASEAN - Ấn Độ chi nhánh Việt Nam Indronil Sengupta.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch31/07/2025

Chương trình du lịch MICE dành cho đoàn khách đặc biệt đến từ Báo Amar Ujala được tổ chức với các hoạt động hội nghị, khảo sát điểm đến, giao lưu văn hóa và Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc Amar Ujala. Việc lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham dự và trao giải cho các doanh nghiệp Ấn Độ là hoạt động có ý nghĩa trong việc quảng bá điểm đến và nâng cao năng lực tổ chức du lịch MICE của Việt Nam. Qua đó, lan tỏa hình ảnh quốc gia, tạo tiền đề thu hút nhiều hơn nữa các đoàn khách chất lượng cao đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Ảnh 1.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tham dự Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc Amar Ujala. Ảnh: TITC

Chào mừng các doanh nghiệp Ấn Độ tham gia sự kiện, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao việc Báo Amar Ujala lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc Amar Ujala; coi đây là hoạt động truyền thông mạnh mẽ, là cầu nối hiệu quả giúp lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế, đặc biệt là thị trường Ấn Độ. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ tin tưởng, thông qua thực tế trải nghiệm của đoàn doanh nghiệp tại Việt Nam do Amar Ujala tổ chức cũng như qua truyền thông của Amar Ujala, hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu tới hàng triệu độc giả Ấn Độ như một điểm đến hấp dẫn, an toàn và giàu bản sắc.

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Ảnh 2.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời chia sẻ vai trò quan trọng của thị trường khách Ấn Độ trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Theo đó, ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chính sách đột phá, linh hoạt nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Ấn Độ đến với Việt Nam. Việt Nam đã mở rộng chính sách thị thực điện tử lên đến 90 ngày cho công dân Ấn Độ, cho phép nhập cảnh nhiều lần - điều này đặc biệt thuận lợi cho khách MICE, khách công vụ và khách có nhu cầu đi lại thường xuyên. Chính phủ và các địa phương của Việt Nam cũng đang tích cực đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, cải thiện trải nghiệm tại sân bay và tăng cường kết nối đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Ấn Độ và Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, trung tâm hội nghị… xây dựng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu và văn hóa của du khách Ấn Độ, dịch vụ đám cưới, tổ chức sự kiện theo phong cách Ấn Độ…

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Ảnh 3.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đốt nến theo nghi thức truyền thống Ấn Độ. Ảnh: TITC

“Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ của báo chí quốc tế, đặc biệt là những cơ quan truyền thông lớn như Amar Ujala, những chính sách thuận lợi này sẽ nhanh chóng đến gần hơn với người dân Ấn Độ, góp phần thúc đẩy dòng khách tăng trưởng ổn định và bền vững trong những năm tới. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác truyền thông, doanh nghiệp lữ hành hai nước để xây dựng cầu nối du lịch hiệu quả, thiết thực và lâu dài” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Ảnh 4.

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Ảnh 5.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu trao giải và chụp ảnh cùng các doanh nghiệp Ấn Độ. Ảnh: TITC


Ấn Độ được xác định thị trường tiềm năng của Du lịch Việt Nam. Khách Ấn Độ có xu hướng đi theo nhóm MICE, công tác, cưới hỏi, khách chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Trước đại dịch COVID-19, Việt Nam đón khoảng 169.000 lượt khách Ấn Độ vào năm 2019. Năm 2023, Việt Nam đón khoảng 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng hơn 130% so với năm 2019. Ấn Độ đã vươn lên trở thành một trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, vượt qua nhiều thị trường truyền thống. Sáu tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 337.518 lượt khách Ấn Độ, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/to-bao-hang-dau-an-do-chon-viet-nam-lam-dia-diem-to-chuc-trao-giai-thuong-doanh-nghiep-xuat-sac-20250731090851009.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiến sĩ diễu binh vượt nắng thao trường 'đổ lửa'
Ngắm dàn trực thăng diễn tập giữa trời Hà Nội chuẩn bị Quốc khánh 2/9
U23 Việt Nam rạng rỡ mang cúp vô địch U23 Đông Nam Á về nhà
Đảo ở miền Bắc như 'hòn ngọc thô', hải sản giá rẻ, cách đất liền 10 phút đi tàu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm