Mục tiêu của chương trình nhằm thực hiện hiệu quả nội dung Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đón và phục vụ 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 120-130 triệu lượt khách du lịch nội địa theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.
Bộ VHTTDL phê duyệt Đề cương “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Nga” (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga)
Giới thiệu nét đẹp thiên nhiên và nhân văn Việt Nam nói chung và thành phố Huế nói riêng nhân dịp Năm Du lịch quốc gia Huế 2025; duy trì, củng cố hình ảnh, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn, có khả năng đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường và của các phân khúc thị trường cao cấp trong đó có thị trường Nga; nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thúc đẩy chính sách hợp tác và du lịch song phương. Kêu gọi đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, dịch vụ du lịch. Tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam khai thác thị trường trọng điểm Liên bang Nga thông qua các hoạt động gặp gỡ, kết nối, đàm phán, xúc tiến hợp tác, ký kết giữa doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Nga.
Phối hợp với Hãng hàng không Việt Nam và quốc tế khôi phục/mở mới các đường bay trực tiếp, tăng cường khả năng tiếp cận của du khách Nga đến với các địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam. Đồng thời, tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác du lịch cùng phát triển giữa Việt Nam và Nga.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Nga sẽ bao gồm 5 sự kiện chính: Chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp” (B2B); Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; Tiệc giao thương; Tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Chương trình làm việc với các đối tác tại thủ đô Matxcova và thành phố Irkutsk (cơ quan xúc tiến du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn...).
Bộ VHTTDL giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chịu trách nhiệm xây dựng đề cương, chuẩn bị nội dung chuyên môn đối với việc tổ chức sự kiện (các bài phát biểu, bài trình bày giới thiệu du lịch Việt Nam, chương trình, kịch bản, nội dung các buổi làm việc, tiếp xúc với đối tác, mời khách nước ngoài, thông tin báo chí, các clip trình chiếu...).
Giao Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch làm đầu mối chủ trì làm việc với các đối tác trong nước/nước ngoài đề nghị cung cấp thông tin (địa điểm tổ chức, trang thiết bị và các hạng mục liên quan) để có cơ sở xây dựng dự toán.
Các cơ quan liên quan khác có trách nhiệm phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ theo Kế hoạch đề ra./.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/to-chuc-chuong-trinh-gioi-thieu-du-lich-viet-nam-ket-noi-doanh-nghiep-tai-thi-truong-nga-20250617131223946.htm
Bình luận (0)