Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Toyota Camry GT-S Concept: Dựa trên Camry XSE AWD Hybrid

Tại SEMA 2025, Camry GT-S Concept có body kit khí động học, mâm 20 inch, phanh hiệu năng, treo coilover hạ 40 mm; vẫn dùng hybrid 232 mã lực và Toyota lấy phản hồi trước khi cân nhắc sản xuất.

Báo Nghệ AnBáo Nghệ An25/10/2025

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept như một bản độ định hướng kỹ thuật, nhằm khảo sát phản hồi của khách hàng cho tương lai dòng sedan hạng D. Dựa trên Camry XSE AWD Hybrid 2025, GT-S tập trung vào cải thiện bộ khung gầm, phanh và hiệu quả khí động học, trong khi hệ truyền động giữ nguyên cấu hình hybrid.

Theo Toyota, đây không chỉ là xe trưng bày. Nếu nhận nhiều ý kiến tích cực, một phiên bản thương mại có thể được cân nhắc trong tương lai.

toyota, camry, toyota camry, gt-s, gt-s concept, camry gt-s concept, toyota camry gt-s, concept, sema show, xe do, trien lam anh 1

Diện mạo thể thao có cơ sở khí động học

So với Camry XSE, GT-S Concept tạo ấn tượng bằng cản trước thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt tối màu và họa tiết mới. Tông sơn cam Inferno Flare kết hợp nắp capo và mui đen toàn bộ mang lại độ tương phản cao, trong khi các huy hiệu và logo sơn tối màu củng cố chất thể thao.

Bộ ốp thân khí động học mới đi cùng khuếch tán gió cản sau được thiết kế lại để tương thích hệ thống ống xả. Cánh gió cỡ nhỏ ở đuôi bổ sung lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Tổng thể hướng tới phong cách đường phố nhưng được hỗ trợ bằng thay đổi phần cứng cụ thể.

toyota, camry, toyota camry, gt-s, gt-s concept, camry gt-s concept, toyota camry gt-s, concept, sema show, xe do, trien lam anh 2

Cabin giữ cấu hình của Camry XSE

Nội thất GT-S Concept không thay đổi so với Camry XSE AWD Hybrid. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch đặt trên táp-lô. Các chi tiết khác không được Toyota công bố thêm cho bản concept này.

Khung gầm nâng cấp, phanh lớn, lốp bám đường

Trọng tâm bản concept nằm ở hệ thống treo, phanh và lốp. Treo được hạ thấp 40 mm, dùng coilover có thể điều chỉnh, cho phép tinh chỉnh độ cao và đặc tính giảm chấn. Bộ mâm thể thao 20 inch kết hợp lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 định hướng hiệu năng.

Hệ thống phanh nâng cấp gồm cùm trước 8 piston với đĩa 365 mm và cùm sau 6 piston với đĩa 356 mm. Cấu hình này vượt trội so với tiêu chuẩn phổ thông, hướng đến độ bền nhiệt và khả năng chịu tải tốt hơn khi vận hành ở cường độ cao.

toyota, camry, toyota camry, gt-s, gt-s concept, camry gt-s concept, toyota camry gt-s, concept, sema show, xe do, trien lam anh 3

Hệ truyền động hybrid giữ nguyên

Camry GT-S Concept sử dụng hệ truyền động hybrid 4 xy-lanh 2,5L, công suất tối đa 232 mã lực như Camry XSE AWD Hybrid. Sức mạnh truyền qua hộp số ECVT và hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện theo yêu cầu. Các chế độ lái gồm Sport, Eco, Normal và EV.

Với lốp hiệu năng và treo hạ thấp, độ bám và phản hồi thân xe có thể được cải thiện tùy điều kiện vận hành. Tuy vậy, vì công suất không thay đổi, mức chênh lệch về gia tốc hay tốc độ tối đa (nếu có) chưa được nhà sản xuất công bố.

An toàn và công nghệ hỗ trợ lái

Toyota không nêu khác biệt về an toàn chủ động hay hỗ trợ lái so với XSE AWD Hybrid. Do là concept, cấu hình tính năng có thể thay đổi nếu mẫu xe này được phát triển cho mục đích thương mại hóa.

Bảng thông số kỹ thuật chính

Hạng mục Thông tin
Nền tảng Camry XSE AWD Hybrid 2025
Động cơ 4 xy-lanh 2,5L hybrid
Công suất 232 mã lực
Hộp số ECVT
Hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện theo yêu cầu
Mâm/lốp 20 inch, Michelin Pilot Sport Cup 2
Hệ thống treo Coilover điều chỉnh, hạ 40 mm
Phanh trước Cùm 8 piston, đĩa 365 mm
Phanh sau Cùm 6 piston, đĩa 356 mm
Màu sơn Inferno Flare; nắp capo và mui đen
Màn hình Cụm đồng hồ 12,3 inch; màn hình trung tâm 12,3 inch
Chế độ lái Sport, Eco, Normal, EV
Trưng bày Toyota Booth #22200, Central Hall, Las Vegas Convention Center, SEMA Show 2025

Giá bán và định vị nếu thương mại hóa

Toyota chưa công bố kế hoạch sản xuất và giá bán. Nếu được đưa lên dây chuyền, GT-S nhiều khả năng đóng vai trò bản Camry hướng hiệu năng với nâng cấp khung gầm – phanh – lốp, đứng trên các cấu hình trang trí chủ yếu về thẩm mỹ. Mọi quyết định sản xuất sẽ phụ thuộc phản hồi thị trường.

toyota, camry, toyota camry, gt-s, gt-s concept, camry gt-s concept, toyota camry gt-s, concept, sema show, xe do, trien lam anh 8

Kết luận

Ưu điểm

  • Nâng cấp trọng tâm vào treo, phanh, lốp; hứa hẹn cảm giác lái chắc chắn hơn tùy điều kiện vận hành.
  • Thiết kế khí động học nhất quán, màu sơn và chi tiết tối màu tăng nhận diện thể thao.
  • Giữ hệ hybrid 232 mã lực với AWD điều khiển điện theo yêu cầu, quen thuộc với người dùng Camry.

Hạn chế

  • Hệ truyền động không đổi, chưa có số liệu hiệu năng mới.
  • Nội thất gần như giữ nguyên so với XSE; ít khác biệt trải nghiệm.
  • Là concept trưng bày; thời điểm và khả năng thương mại hóa chưa xác nhận.
toyota, camry, toyota camry, gt-s, gt-s concept, camry gt-s concept, toyota camry gt-s, concept, sema show, xe do, trien lam anh 10

Nguồn: https://baonghean.vn/toyota-camry-gt-s-concept-dua-tren-camry-xse-awd-hybrid-10309059.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mùa Thu Hà Nội dịu dàng qua từng con phố nhỏ
Gió lạnh 'chạm phố', người Hà Nội rủ nhau check-in đầu mùa
Sắc tím Tam Cốc – Bức họa diệu kỳ giữa lòng Ninh Bình
Đẹp ngất ngây ruộng bậc thang ở thung lũng Lục Hồn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH KẾT NỐI VĂN HÓA - LỄ HỘI VĂN HÓA THẾ GIỚI TẠI HÀ NỘI 2025

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm