Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP Hồ Chí Minh đa dạng sản phẩm du lịch từ những dòng sông, cánh đồng

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 10 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt gần 6,6 triệu, khách nội địa hơn 33 triệu lượt, đạt khoảng 66% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân19/10/2025

Tổng thu du lịch 10 tháng đầu năm đạt 208.066 tỷ đồng, đạt 71,7% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025 là 290.000 tỷ đồng. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút du khách nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8,5% của năm 2025.

Mục tiêu chính trong kế hoạch này là triển khai thực hiện đề án phát triển du lịch thông minh: Xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 kết nối các điểm tham quan du lịch của các tỉnh, thành bằng 5 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Hoa và Tây Ban Nha.

du lich 2.jpg -0
Sông Sài Gòn một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành chuyên về tour ẩm thực, khảo sát tiền trạm các nhà hàng có dịch vụ ẩm thực đặc sắc tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu nhằm đánh giá thực tế lộ trình và các dịch vụ ăn uống, điểm tham quan có tiềm năng tại TP Hồ Chí Minh. Hiện có tổng cộng 1.569 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó có 1.099 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 470 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 77 đại lý lữ hành và 20 văn phòng đại diện doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam.

Trong tháng 10/2025, Sở Du lịch tiếp tục triển khai công tác báo cáo trực tuyến nhằm cải tiến hình thức quản lý doanh nghiệp, đồng thời phục vụ công tác thống kê, cập nhật cơ sở dữ liệu du lịch toàn quốc. Đã cấp 773 tài khoản đăng nhập báo cáo thống kê trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử cơ sở dữ liệu thống kê du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

 Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã thực hiện công tác khảo sát, giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở tham gia chương trình du lịch y tế; liên kết phát triển du lịch y tế giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Tiếp tục triển khai chương trình phát triển sản phẩm du lịch về nguồn vùng biên với chủ đề "Tự hào những dấu ấn vùng biên", tổ chức chương trình Famtrip và công bố các chương trình du lịch về nguồn gắn với giá trị lịch sử các vùng biên ...

Từ thực tế cho thấy, các sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng, sinh thái, văn hóa-lịch sử tại khu vực Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Bình Chánh được duy trì lượng khách ổn định với các loại hình tham quan nông trại, làng nghề, trải nghiệm học đường. Du lịch đô thị và dịch vụ tại các phường trung tâm chú trọng chỉnh trang cảnh quan, không gian xanh, phát triển các điểm check-in, dịch vụ cà phê, ẩm thực đêm, đáp ứng nhu cầu của khách nội địa và quốc tế. Nhiều đơn vị đã tăng cường sử dụng nền tảng số (Visithcmc.vn, trang fanpage phường, xã) để quảng bá hoạt động. Mạng lưới điểm đến du lịch cấp cơ sở ngày càng đa dạng, thu hút người dân và du khách cuối tuần. Nhận thức của chính quyền phường, xã về phát triển du lịch địa phương được nâng cao, có sự phối hợp với doanh nghiệp và hộ kinh doanh du lịch.

Các hoạt động du lịch được tổ chức an toàn, không phát sinh sự cố lớn. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế là hoạt động truyền thông và cập nhật thông tin du lịch trên website các phường/xã chưa đồng bộ, nội dung còn hạn chế. Thiếu liên kết giữa chính quyền cơ sở với doanh nghiệp du lịch để hình thành sản phẩm đặc trưng theo địa bàn. Sở Du lịch sẽ tăng cường chỉ đạo các phường, xã, đặc khu chuẩn hóa chuyên mục "Du lịch địa phương" trên cổng thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên sự kiện, điểm đến, sản phẩm. Khuyến khích mỗi địa phương xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với thế mạnh văn hóa-sinh thái-ẩm thực của địa bàn. Tăng cường liên kết giữa phường, xã với doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá, phục vụ khách, hướng tới phát triển du lịch bền vững ở cấp cơ sở.

Tính đến tháng 10/2025, toàn TP Hồ Chí Minh có 39 khu, điểm du lịch được công nhận, trong có TP Hồ Chí Minh cũ có 33 điểm du lịch; Khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu cũ có 1 khu du lịch cấp quốc gia, 1 khu du lịch cấp tỉnh, 3 điểm du lịch và khu vực Bình Dương có 1 điểm du lịch. Hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được thực hiện đồng bộ, thiết thực và hướng đến chuẩn hóa kỹ năng nghề.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ nay đến cuối năm đơn vị sẽ tập trung cho 4 kế hoạch lớn gồm: Quảng bá xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ sự kiện Những ngày văn học, nghệ thuật TP Hồ Chí Minh; lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2025; tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 5/12/2025 và giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh mùa thứ 8 năm 2025. Bên cạnh đó còn tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Mỹ, Singapore. Đây là những chương trình xúc tiến có tính chiến lược cao, góp phần mở rộng thị trường khách Bắc Mỹ, củng cố thương hiệu TP Hồ Chí Minh là điểm đến MICE -văn hóa - ẩm thực hàng đầu Đông Nam Á; duy trì sự hiện diện thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt với Singapore - trung tâm trung chuyển du lịch quốc tế.

Tổ chức khảo sát, điều tra, đánh giá tài nguyên du lịch để tái định vị sản phẩm và xây dựng định hướng phát triển sản phẩm mới. Rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định về điều kiện hình thành và hoạt động của các bến thủy nội địa, cảng hành khách … để thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư và khai thác có hiệu quả du lịch đường thủy.

Phát triển điểm đến du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng tại khu vực huyện Hóc Môn cũ; sản phẩm du lịch đêm địa bàn TP Hồ Chí Minh và sản phẩm du lịch cộng đồng Long Sơn; du lịch ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng máy bay trực thăng; du lịch nông nghiệp, sinh thái TP Hồ Chí Minh năm 2025. Phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực năm 2025; tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu, quảng bá các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở chăm sóc sức khoẻ tham gia chương trình du lịch y tế TP Hồ Chí Minh.

Tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London 2025; triển khai các hoạt động xúc tiến, giao lưu trong chuỗi hoạt động của Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm châu Á (AFECA) tại Indonesia; chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Đan Mạch năm 2025...

Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/tp-ho-chi-minh-da-dang-san-pham-du-lich-tu-nhung-dong-song-canh-dong-i785146/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm