Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Từ giọt trà quê hương chắt nên hồn Việt giữa đời hiện đại

VTV.vn - Giữa nhịp sống hiện đại, có một thương hiệu chọn bước thong thả để chắt lọc tinh hoa, để gìn giữ bản sắc, và để gói trọn hồn Việt trong từng cốc trà sữa.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam07/10/2025

Ở đó, thương hiệu Cing House không bán trà sữa - mà để đưa triết lý "sống có cội nguồn" trở thành phong cách đậm đà bản sắc thời đại.

Câu chuyện bắt đầu từ "cội nguồn"

Cing House được ấp ủ từ khát khao của một người Việt trẻ với những hướng đi khác biệt. Mang trong mình tình yêu sâu sắc với quê hương và mong muốn lan tỏa bản sắc Việt bằng những cách gần gũi nhất - Founder Nguyễn Huyền Trang đã lựa chọn lối đi trở về với cội nguồn văn hóa.

Cing House thương hiệu trà sữa đậm đà bản sắc Việt

Với chị Trang, triết lý ấy được gửi gắm qua từng tách trà thơm, qua trải nghiệm văn hóa và những khoảnh khắc kết nối giữa con người với con người.

Chị chia sẻ: "Cing House không bán trà sữa, chúng mình bán một triết lý sống – sống có cội nguồn. Cội nguồn mà Cing House lồng ghép qua từng vị trà là những nét đẹp văn hóa, là lễ hội, là cách người Việt trân trọng quá khứ và tự hào về quê hương mình."

Bởi vậy, Cing House không chỉ đơn thuần là nơi thưởng một thức đồ uống hiện đại, mà còn là một người kể chuyện đầy tâm huyết, nơi văn hóa Việt được thổi hồn vào từng trải nghiệm.

Mỗi cốc trà sữa tại Cing House đều thấm đượm cốt hồn của văn hóa trà Việt

Từ những nguyên liệu cốt lõi với những lá trà từ đồi xanh Bảo Lộc, thơm đậm hương bản địa được hòa quyện với nguồn sữa được tuyển chọn kĩ lưỡng, loại bỏ vị nồng mà thay vào đó là vị hậu ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng tinh tế như chính tâm hồn người Việt.

Hay mỗi chi tiết, mỗi góc nhỏ trong không gian quán lại được điểm xuyết bởi những chất liệu mộc mạc như tre, gốm, giấy dó,...Tất cả được gói ghém lại một cách vừa vặn cùng nhau để mỗi ly trà đều có thể trở thành câu chuyện văn hóa, tái hiện lại tinh thần của từng vùng đất, con người, phong tục – giúp thế hệ trẻ cảm nhận được "hồn Việt" theo cách gần gũi nhất.

"Nặn Sắc Dệt Trăng" – Khi văn hóa dân gian hòa cùng hương trà Việt

Trong dòng chảy hiện đại, khi những âm thanh của trống bỏi, ánh sáng đèn kéo quân hay hình ảnh tò he dần phai mờ trong ký ức trẻ nhỏ, Cing House mong muốn mang đến một hành trình đặc biệt nơi những giá trị truyền thống được "thức dậy" bằng trải nghiệm và cảm xúc.

Workshop "Nặn Sắc Dệt Trăng", được tổ chức nhằm gợi mở góc nhìn mới mẻ về Trung Thu không chỉ vui chơi, mà còn là dịp để thế hệ trẻ tìm về "hồn Việt" qua nghệ thuật nặn Tò He một di sản dân gian có tuổi đời hơn trăm năm.

Workshop " Nặn Sắc Dệt Trăng" giúp Cing House lan tỏa những giá trị văn hóa

Đồng hành cùng chương trình là nghệ nhân Đặng Văn Hậu, người con làng nghề Tò He Xuân La (Phú Xuyên, Hà Nội), với hơn 20 năm gắn bó cùng "con giống bột" biểu tượng của tuổi thơ Việt.

Anh Hậu chia sẻ trong buổi workshop: "Giá trị của Tò He không nằm ở hình dáng, mà ở những câu chuyện dân gian ẩn sau từng nhân vật. Mỗi con giống là một lát cắt văn hóa, là linh hồn của người Việt xưa."

Hoạt động nặn tò he được Cing House tổ chức với sự tham gia đông đảo của thực khách

Tại đây, khách tham dự không chỉ được tự tay nặn nên những con giống nhỏ xinh như chú trâu, chị Hằng, chú Cuội… mà còn được nghe nghệ nhân kể chuyện nghề, chuyện đời về hành trình gìn giữ tinh hoa Việt giữa thời đại mới.

Khi bạn cầm trên tay chú tò he do chính mình chăm chút, nhâm nhi một hương trà bản địa, mọi giác quan như được đánh thức để đưa ta du hành về tuổi thơ, để thấy văn hóa không phải điều xa xôi mà hiện hữu trong từng giác quan.

Mỗi sản phẩm hoàn thiện trở thành một món quà độc bản trân quý để gửi tặng ông bà, cha mẹ như lời chúc đoàn viên và sum vầy để Trung Thu không chỉ là ngày hội trăng rằm, mà là hành trình trở về với "hồn Việt" giữa đời sống hiện đại.

Văn hóa Việt được Cing House kể qua hương vị của thời đại

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của buổi workshop là cuộc trò chuyện giữa hai người kể chuyện Việt. Nếu nghệ nhân Đặng Văn Hậu chọn bột màu và bàn tay khéo léo để kể câu chuyện dân gian, thì chị Trang lại chọn ly trà sữa biểu tượng của đời sống hiện đại để kể câu chuyện Việt theo cách gần gũi nhất với giới trẻ. Họ đều có chung một niềm tin rằng văn hóa Việt có thể sống mãi, nếu được kể lại bằng ngôn ngữ của thời đại.

Khi hồn Việt ủ đượm trong hương vị của thời đại

Với Cing House, văn hóa không chỉ nằm trong bảo tàng hay sách vở mà sống động trong từng trải nghiệm hàng ngày. Mỗi hoạt động, mỗi sự kiện của Cing House đều hướng đến việc giúp giới trẻ "sống lại" những giá trị quen thuộc bằng hình thức mới mẻ, đầy cảm xúc.

Từ việc lựa chọn chủ đề nghệ thuật truyền thống, cho đến việc đưa hình ảnh Việt Nam vào thiết kế cửa hàng, Cing House đang dần định hình một thương hiệu trà sữa khác biệt với một phong cách riêng: hiện đại nhưng có gốc, trẻ trung nhưng đậm đà bản sắc Việt.

Đó cũng là lý do Cing House trở thành điểm hẹn yêu thích của những người trẻ vừa muốn thưởng thức những ly trà sữa thơm ngon đậm vị, vừa muốn tìm lại sự kết nối với văn hóa quê hương theo cách nhẹ nhàng, tự nhiên và truyền cảm hứng.

Nguồn: https://vtv.vn/tu-giot-tra-que-huong-chat-nen-hon-viet-giua-doi-hien-dai-100251007151906569.htm


Chủ đề: doanh nghiệp

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm