
Tại cuộc họp, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan đã báo cáo chi tiết tình hình thực hiện các dự án gồm: Tiểu dự án giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn; Dự án kết nối đường cao tốc CT.07 vào thành phố Bắc Kạn.
Chủ đầu tư dự án tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn là Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Xây dựng) đã kiến nghị tỉnh Bắc Kạn nhiều nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để đảm bảo tiến độ triển khai thi công. Trong đó đề nghị tỉnh chỉ đạo chi trả dứt điểm tiền bồi thường tại xã Thanh Thịnh, phạm vi từ Km0 đến Km6+300. Khu vực này bao gồm các hạng mục quan trọng như cầu Bản Chàng, nền đường qua địa bàn xã với đặc thù cần xử lý nền đất yếu, đòi hỏi phải sớm bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công đúng kế hoạch.
Ngoài ra, Ban cũng kiến nghị tỉnh sớm phê duyệt phương án bồi thường và chi trả đợt 4, 5, 6, trong đó ưu tiên các điểm găng có thể thi công ngay trong mùa mưa như nút giao Quốc lộ 3, cầu Khuổi Quận, cầu Thanh Vận, cầu Thanh Mai và cầu Cao Thanh. Đây đều là các công trình quy mô lớn, nhà thầu đã sẵn sàng nhân lực, thiết bị để triển khai ngay khi có mặt bằng.
Đối với địa phận thành phố Bắc Kạn, Ban QLDA2 đề nghị tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện chi trả và bàn giao cơ bản diện tích GPMB, tạo điều kiện để nhà thầu khởi công các hạng mục nền đường, cầu, cống đúng thời điểm thi công phù hợp với thời tiết.
Cuộc họp cũng bàn phương án giải quyết đối với một số vướng mắc phát sinh tại cơ sở về đơn giá bồi thường tài sản cho phù hợp với thực tế.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Đinh Quang Tuyên yêu cầu các sở, ngành và địa phương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng. Đồng thời giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và các đơn vị rà soát lại kế hoạch triển khai, kịp thời đề xuất giải pháp, đảm bảo hoàn thành các mốc tiến độ quan trọng trong năm 2025.
Đối với Dự án kết nối đường cao tốc CT.07, tỉnh yêu cầu các cơ quan tham mưu và tư vấn thiết kế nghiên cứu điều chỉnh lại theo hướng kiến trúc riêng biệt, hiện đại quy mô nền đường mặt cắt tối thiểu 41m hoặc 58m, còn dư địa để mở rộng làn đường sau này do hiện nay có sự thay đổi về quy hoạch chuyển từ định hướng trung tâm chính trị sang trung tâm dịch vụ du lịch./.
Nguồn: https://baobackan.vn/ubnd-tinh-bac-kan-hop-thao-go-kho-khan-du-an-giao-thong-trong-diem-post71200.html
Bình luận (0)