- Với Bộ Giáo dục: Đây là bước đi quan trọng để cụ thể hóa chủ trương đổi mới phương pháp dạy học, đưa STEAM vào thực tiễn giảng dạy.
- Với Hồng Hà: Không chỉ là nhà sản xuất văn phòng phẩm, Hồng Hà đã nâng tầm vai trò, trở thành đối tác giáo dục đồng hành cùng thầy cô, học sinh.
- Với giáo viên: Có thêm công cụ trực quan, hỗ trợ việc tổ chức các tiết học Mĩ thuật hấp dẫn, dễ dàng kết hợp với các môn khác.
- Với học sinh: Được tiếp cận phương pháp học qua trải nghiệm, vừa học vừa sáng tạo, vừa rèn kỹ năng vừa nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mỹ.
Bộ học liệu STEAM Mĩ thuật – Điểm nhấn đổi mới
Bộ học liệu được thiết kế phù hợp cho 5 khối tiểu học, theo lộ trình phát triển tư duy của trẻ:
- Lớp 1 – 2: Làm quen với hình khối, màu sắc, sáng tạo đơn giản từ que gỗ, giấy màu, đất nặn.
- Lớp 3: Thử sức với mô hình phức tạp hơn, kết hợp khớp nối, trang trí sáng tạo.
- Lớp 4: Bắt đầu gắn yếu tố kỹ thuật, thiết kế mô hình gần gũi đời sống (cầu, nhà, cảnh quan).
- Lớp 5: Ứng dụng công nghệ (pin mặt trời, động cơ mini, bóng led) để làm các sản phẩm mang tính “khoa học – nghệ thuật”.
Lợi ích dài hạn của đề án
- Định hình năng lực STEAM cho học sinh tiểu học: tư duy logic, kỹ năng thẩm mỹ, hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề.
- Lan tỏa đổi mới giáo dục: mô hình tập huấn cho giáo viên đã chứng minh hiệu quả, dễ nhân rộng.
- Xây dựng thương hiệu giáo dục gắn với Hồng Hà: không chỉ là vở, bút mà còn là giải pháp học tập toàn diện.
Kết luận
Bộ Học liệu STEAM Mĩ thuật là minh chứng cho sự kết nối bền vững giữa doanh nghiệp và giáo dục. Đây không chỉ là sản phẩm học tập, mà còn là giải pháp tiên phong giúp học sinh tiểu học Việt Nam bước vào thế giới sáng tạo, khoa học và nghệ thuật một cách hào hứng và đầy cảm hứng.






Bình luận (0)