Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

VBSP SmartBanking: Tiết kiệm thời gian trong giao dịch ngân hàng

Việc chuyển đổi số trong hệ thống ngân hàng, nhất là với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) có đối tượng khách hàng chủ yếu ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã giúp cho người dân tiết kiệm thời gian đi lại, tiếp cận nguồn vốn nhanh hơn.

Thời báo Ngân hàngThời báo Ngân hàng03/11/2025

Khách hàng của NHCSXH bắt đầu làm quen với dịch vụ ngân hàng hiện đại từ năm 2018, khi dịch vụ tin nhắn SMS được triển khai thông qua việc nhắn tin đối chiếu số dư tiền vay, tiền gửi của khách hàng. Năm 2019 tiếp tục triển khai nhắn tin thông báo nợ đến hạn và thử nghiệm dịch vụ nhắn tin thông báo biến động tài khoản khách hàng. Tiến thêm một bước nữa để phục khách hàng tốt hơn, tháng 3/2023 NHCSXH ra mắt ứng dụng VBSP SmartBanking. Ứng dụng này đã tác động tích cực tới hàng triệu khách hàng, giúp người người nghèo, bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…tiếp cận dịch vụ ngân hàng nhanh hơn và đầy đủ hơn.

VBSP SmartBanking: Tiết kiệm thời gian trong giao dịch ngân hàng
Khách hàng của NHCSXH phấn khởi khi dử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking

Là một tỉnh miền núi phía Bắc, địa bàn rộng lớn nên trong thời gian qua, NHCSXH chi nhánh tỉnh Lạng Sơn đã tích cực triển khai ứng dụng ngân hàng số, đưa các sản phẩm, dịch vụ thiết thực đến với người dân, nhất là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

VBSP SmartBanking là dịch vụ ngân hàng số của NHCSXH giúp khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ tiện ích, như: nộp lãi, truy vấn giao dịch; khách hàng vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội được trừ trực tiếp tiền lãi hằng tháng trên ứng dụng… Đồng thời, ứng dụng cũng đã kết hợp nhiều dịch vụ như thanh toán, chuyển khoản, thanh toán điện nước, nộp học phí... tạo ra trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Theo ông Phan Anh Thắng - Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh Lạng Sơn, để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, NHCSXH tỉnh đã từng bước ứng dụng số hóa vào hoạt động tín dụng. Đồng thời chỉ đạo các phòng giao dịch NHCSXH đẩy mạnh triển khai các ứng dụng trong quản lý tín dụng chính sách, giúp ngân hàng thực hiện tốt hơn trong chỉ đạo điều hành, triển khai hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Trên toàn tỉnh Lạng Sơn, hiện có 1.520 khách hàng sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking, 1.080 khách hàng có dư nợ thực hiện giao dịch qua ứng dụng. Đến 30/9/2025, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 5.526.706 triệu đồng, tăng 434.467 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 8,5%. Hiện có 2.444 người đã cài đặt và sử dụng ứng dụng quản lý tín dụng chính sách, trong đó có 2.044 tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn sử dụng thành thạo ứng dụng, đạt tỷ lệ 100%.

VBSP SmartBanking: Tiết kiệm thời gian trong giao dịch ngân hàng

Chia sẻ về tiện ích của dịch vụ VBSP SmartBanking, bà Đới Thị Bắc, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn khối 27, phường Kỳ Lừa cho biết: Hiện tổ có 60 tổ viên với dư nợ cho vay hơn 8 tỷ đồng. Trước đây, chúng tôi thường làm việc với rất nhiều loại giấy tờ, phải lưu trữ, tổng hợp, tiếp cận các chính sách bằng văn bản giấy, nay chỉ cần một chiếc điện thoại di động được cài ứng dụng là có thể cập nhật rất nhiều nội dung có liên quan. Nhờ đó, chúng tôi có thể quản lý hội viên, số dư nợ, số lãi phải nộp, số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ viên, cung cấp thông tin cho hội viên ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Ông Dương Trung Kiên, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH Tràng Định cho biết: Để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, phòng giao dịch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động tín dụng chính sách thông qua các ứng dụng quản lý tín dụng chính sách, VBSP SmartBanking, giúp khách hàng thanh toán linh hoạt, bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian giao dịch.

Việc triển khai ứng dụng VBSP SmartBanking trên địa bàn tỉnh không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ mà còn giúp người dân, đặc biệt là hộ nghèo và đối tượng chính sách ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn từng bước tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành ngân hàng.

Với sự nỗ lực của NHCSXH việc chuyển đổi số sẽ giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, mang đến những tiện ích vượt trội, nâng cao trải nghiệm cho cho khách hàng khu vực nông thôn, từ đó thay đổi trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động để mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả của tăng trưởng và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/vbsp-smartbanking-tiet-kiem-thoi-gian-trong-giao-dich-ngan-hang-172977.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn
Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'
Mỗi dòng sông - một hành trình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

'Đại hồng thủy' trên sông Thu Bồn vượt lũ lịch sử năm thìn 1964 là 0,14 m

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm