Sự kiện nhằm hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật công nghệ mới, nâng cao năng lực thiết kế - sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn vật liệu và yêu cầu ESG, đồng thời định vị Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.
Bà Athena Gong, Phó Chủ tịch khu vực châu Á, kiêm Giám đốc Điều hành Informa Markets Trung Quốc, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường năng động và đầy tiềm năng nhất châu Á, nơi sự sáng tạo, tay nghề thủ công và đổi mới công nghệ đang tạo nên lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho doanh nghiệp.
Vì vậy, việc đồng thời ra mắt SIUF Vietnam, CBME Vietnam và APLF Vietnam là cột mốc quan trọng trong hành trình kết nối các ngành công nghiệp năng động của Việt Nam với thị trường toàn cầu.
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Việt Nam hiện đang giữ vị thế một trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024 với hơn 7.000 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Song song đó, thị trường mẹ và bé trong nước đạt 1,8 tỷ USD năm 2024, phản ánh nhu cầu tăng nhanh ở nhóm hàng chất lượng cao, an toàn và hữu cơ.
Dữ liệu từ VITAS cũng cho thấy, phân khúc hàng nội y và đồ thể thao chiếm 18% tổng giá trị may mặc Việt Nam, tương đương gần 8 tỷ USD, phù hợp với xu hướng toàn cầu “mặc khỏe - bền vững”. Quy mô thị trường nội y Việt Nam hiện ở mức 450 triệu USD và có thể đạt 700 triệu USD vào năm 2033. Riêng thị trường nội y và đồ thể thao nội địa được dự báo đạt 2 tỷ USD vào năm 2027.
Đại diện VITAS nhận định, triển vọng của ngành đang mở rộng nhờ vào xu hướng tiêu dùng mới, sự lớn mạnh của tầng lớp trung lưu và yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc (ESG) từ thị trường quốc tế. Việt Nam đang dần dịch chuyển từ mô hình gia công (OEM) sang thiết kế, sản xuất (ODM) và phát triển thương hiệu (OBM) nhằm nâng cao giá trị gia tăng và chủ động hơn trong chuỗi cung ứng.
Một trong những trọng tâm của sự kiện là Hội nghị nội y toàn cầu SIUF, với sự tham dự của B’Lao - Scavi, Corèle Group, FLD Việt Nam, Bomsister, Cosmo Lady, Highsun và Aristino. Các đại diện doanh nghiệp chia sẻ chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, xu hướng vật liệu chức năng - bền vững và tiêu chuẩn thiết kế mới của ngành.
Ông Nguyễn Xuân Linh, COO B’Lao - Scavi - Corèle Group cho rằng, ngành thời trang toàn cầu đang bước từ cuộc đua về giá sang cuộc đua về trách nhiệm, minh bạch và giá trị. Đáng chú ý, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng từ “China + 1” sang “China + Vietnam + India + Bangladesh” đang mở ra cơ hội vàng cho Việt Nam nhờ năng lực sản xuất ổn định, lao động lành nghề và hệ thống FTA rộng.
“Sự trỗi dậy của 'tiêu dùng có trách nhiệm' với yêu cầu giảm hàng tồn kho, dùng nguyên liệu tái chế, tiết kiệm nước, áp dụng ZLD và đưa sản xuất đến gần thị trường tiêu thụ nhằm giảm phát thải logistics. Đây là mô hình mà B’Lao - Scavi đang hướng đến để góp phần xây dựng hình ảnh “Responsibly Made in Vietnam”, ông Linh chia sẻ thêm.
Với những tiềm năng và cơ hội trên, triển lãm SIUF Vietnam 2025 kế thừa kinh nghiệm từ SIUF Thâm Quyến, tập trung giới thiệu hệ sinh thái toàn diện của ngành nội y, đồ thể thao, đồ mặc nhà.
Trong khi đó, triển lãm CBME Vietnam 2025 kết nối toàn bộ chuỗi cung ứng ngành mẹ và bé, từ nguyên phụ liệu, sản xuất đến phân phối và bán lẻ. Chuỗi hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của Webtretho và TikTok for Business phân tích hành vi phụ huynh trẻ, xu hướng chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng và chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên nội dung số.
Ngoài hoạt động thương mại, SIUF Vietnam mang đến các trải nghiệm cộng đồng như tư vấn sức khỏe phụ khoa cùng Nơ Xanh, trải nghiệm may quần lót với Brother hay đo cúp ngực chuyên sâu nhằm nâng cao nhận thức về thiết kế và sức khỏe người dùng trong ngành nội y hiện đại.
Theo bà Athena Gong, sứ mệnh của Informa Markets là “kết nối và kiến tạo giá trị”, giúp các ngành công nghiệp phát triển, doanh nghiệp mở rộng và ý tưởng được chắp cánh. Mỗi cuộc trò chuyện và mỗi liên kết tại triển lãm đều có thể trở thành cơ hội của ngày mai.
Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 sẽ kéo dài đến 15/11/2025 tại SECC, TP Hồ Chí Minh.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/viet-nam-huong-den-chien-luoc-cua-chuoi-cung-ung-thoi-trang-20251113152632477.htm






Bình luận (0)