Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Việt Nam quảng bá “Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh” ở Trung Quốc

Thông qua Chương trình, Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục mở ra cơ hội tăng cường hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực văn hóa và du lịch, mở rộng trao đổi khách, hợp tác phát triển sản phẩm và quảng bá chung.

VietnamPlusVietnamPlus22/10/2025

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô năm 2025 với thông điệp: “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận-Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh” đang diễn ra tại Trung Quốc, từ ngày 20/10-28/10.

Chủ trì chuỗi sự kiện, Cục Du lịch Quốc gia hướng tới việc làm mới hình ảnh du lịch Việt Nam, qua đó khẳng định Việt Nam là điểm đến thân thiện, hấp dẫn và có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách Trung Quốc.

Chương trình cũng được kỳ vọng tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam tới đông đảo công chúng Trung Quốc, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế và củng cố sức mạnh mềm quốc gia trong giai đoạn mới.

Tạo hiệu ứng lan tỏa cộng hưởng

Hoạt động xúc tiến trọng điểm này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5% và Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số; góp phần thực hiện chỉ tiêu đón khách quốc tế trong năm 2025, đồng thời hưởng ứng Năm giao lưu nhân văn Việt Nam-Trung Quốc, kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Hoạt động xúc tiến được kỳ vọng tạo bước nhảy về lượng và chất cho thị trường Trung Quốc vào Việt Nam, không chỉ tăng tối thiểu 20-30% khách trong năm nay mà còn tái cơ cấu dòng khách theo hướng giá trị cao, tập trung vào các dòng sản phẩm MICE, golf, wellness, trải nghiệm cao cấp.

Trung Quốc từng chiếm 40% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (5,8 triệu lượt năm 2019), song con số này đạt 3,7 triệu lượt vào năm 2024, đứng thứ 2 trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Các chuyên gia đánh giá tiềm năng vẫn còn rất lớn so với quy mô tổng thể của thị trường outbound Trung Quốc.

2110-luu-niem-1.jpg
Đại diện đoàn quảng bá du lịch Việt Nam tại Bắc Kinh. (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia)

Theo đó, để “lấp đầy” những khoảng trống của thị trường du lịch giữa hai nước, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có chương trình gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp (B2B) nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, hãng hàng không Việt Nam-Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, ký kết và mở rộng quan hệ đối tác.

Điểm nhấn đáng chú ý là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với nội dung chính giới thiệu chính sách visa du lịch mới, sản phẩm và điểm đến nổi bật, hạ tầng du lịch, các chương trình kích cầu, định hướng marketing cho thị trường Trung Quốc; giới thiệu chính sách và mạng lưới hàng không giữa hai nước, các gói sản phẩm ưu đãi; rút thăm trúng thưởng (vé máy bay, tour, voucher nghỉ dưỡng) do các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tài trợ.

Ngoài ra, chương trình cũng mang đến cho bạn bè Trung Quốc những trải nghiệm văn hóa đặc sắc qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại, giúp công chúng Trung Quốc hiểu hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trong dịp này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ tổ chức gặp gỡ và làm việc với các cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn và đối tác marketing nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng kết nối hàng không và xúc tiến quảng bá chung giữa hai nước.

Cơ hội hợp tác bền vững

Tối qua, ngày 21/10 theo giờ địa phương, mở đầu cho chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đoàn Việt Nam tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh.

Cục trưởng nhấn mạnh, hợp tác du lịch và văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc là mối quan hệ giàu truyền thống, và luôn được hai Đảng, hai Nhà nước xác định là một trong những trụ cột quan trọng trong tổng thể quan hệ hữu nghị song phương.

Đặc biệt trước đó, tháng 10/2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ký kết “Kế hoạch Hợp tác Văn hóa và Du lịch giai đoạn 2023 – 2027,” mở ra khuôn khổ hợp tác toàn diện, bền vững, có định hướng và chiều sâu giữa hai Bộ, hai ngành trong những năm sau đó.

donkhachthamquyentq-01.jpg
Du khách đến từ Trung Quốc trên chuyến bay CZ8155 đến Đà Nẵng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, tại Chương trình, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa và Du lịch Thành phố Bắc Kinh bà Trịnh Phương khẳng định hai nước Việt-Trung núi sông liền một dải, văn hóa tương đồng, tình hữu nghị bền chặt. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển hợp tác toàn diện giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, giao lưu văn hóa-du lịch đã trở thành cầu nối quan trọng giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau và củng cố tình hữu nghị truyền thống.

Đặc biệt, Việt Nam có bề dày lịch sử, nền văn hóa phong phú, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc độc đáo ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc đến tham quan, trải nghiệm. Trung Quốc-Việt Nam cũng luôn tích cực, nỗ lực thúc đẩy du lịch hai chiều, tăng cường giao lưu, hiểu biết và gắn kết giữa nhân dân hai nước.

Bà Trịnh Phương kỳ vọng thông qua sự kiện lần này, Bắc Kinh và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực văn hóa và du lịch, mở rộng trao đổi khách, hợp tác phát triển sản phẩm và quảng bá chung để ngày càng có nhiều du khách Việt Nam biết đến, khám phá Bắc Kinh, đồng thời giúp người dân Bắc Kinh hiểu hơn và cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp, sức hấp dẫn của Việt Nam./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-quang-ba-trai-nghiem-dich-thuc-song-cung-di-san-xanh-o-trung-quoc-post1071777.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Chim Yến và nghề khai thác tổ yến ở Cù Lao Chàm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm