Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

“Vốn mồi” giúp cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Việt NamViệt Nam29/08/2024


Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh nghiệm thu đề án tại hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chiến, thôn 18, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang).

Cơ sở sản xuất ốc nhồi ống lam của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chiến được thành lập năm 2019. Trước đây, các công đoạn từ sơ chế đến thành phẩm đều được công nhân làm thủ công bằng tay, năng suất 1 ngày bình quân từ 3 - 4 tạ thành phẩm cuối cùng, lãi từ 30 đến 50 triệu/tháng.

Đầu năm 2024, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chiến quyết định đầu tư mua sắm thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại phục vụ sản xuất với tổng vốn đầu tư hơn 270 triệu đồng, trong đó, nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 100 triệu đồng. Thực hiện đề án, hộ kinh doanh đã đầu tư 1 máy đóng gói gia vị, 1 máy in phun và 1 băng tải Inox cho sản xuất.

Xưởng sản xuất ốc nhồi củahộ kinh doanh Nguyễn Văn Chiến tạo việc làm cho gần 40 lao động địa phương.

Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ hộ kinh doanh cho biết, nhận thấy nhu cầu thị trường về sản phẩm ốc nhồi ống lam tăng cao và được sự hỗ trợ từ đề án khuyến công, cơ sở đã mạnh dạn đầu tư mua máy móc mới phục vụ sản xuất. Từ khi đưa máy móc vào sử dụng, chất lượng thành phẩm được nâng cao, năng suất cải thiện. Sản lượng ước đạt 200 tấn sản phẩm/năm, doanh thu ước đạt trên 20 tỉ đồng/năm. Cơ sở hiện tạo việc làm cho gần 40 lao động với mức thu nhập trung bình từ 6-8 triệu đồng/người/tháng, vào mùa cao điểm có thể lên đến 100 lao động thời vụ. 

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Tuyên Quang, sản phẩm Ốc nhồi ống lam của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chiến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được công bố chất lượng sản phẩm, có tem nhãn đúng quy định và được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Tuyên Quang. Việc hỗ trợ kinh phí giúp cơ sở đầu tư thêm thiết bị máy móc tiên tiến trong sản xuất sản phẩm nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm thời gian, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất lao động; tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu Ốc nhồi ống lam Chiến Thắng chính là hương vị riêng đậm đà của món ăn cùng quy trình chế biến sản phẩm bảo đảm chất lượng. Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.



Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/von-moi-giup-co-so-cong-nghiep-nong-thon-phat-trien-197531.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình
Ruộng bậc thang Pù Luông mùa nước đổ đẹp nao lòng
Những thảm nhựa 'nước rút' trên cao tốc Bắc - Nam qua Gia Lai
PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm