Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xiaomi bứt phá tăng trưởng với 15,46 tỷ USD

Tập đoàn Xiaomi công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho quý I/2025, kết thúc vào ngày 31-3-2025. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, doanh thu của Xiaomi đạt 15,46 tỷ USD, tăng 47,4% so với cùng kỳ và vượt mốc 13,89 tỷ USD quý thứ hai liên tiếp. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 1,49 tỷ USD, tăng 64,5%, đánh dấu một khởi đầu đầy bứt phá cho năm 2025.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng29/05/2025

Xiaomi tăng trưởng ghi nhận trên tất cả các mảng kinh doanh
Xiaomi tăng trưởng ghi nhận trên tất cả các mảng kinh doanh

Tăng trưởng ghi nhận trên tất cả các mảng kinh doanh của Xiaomi: Smartphone đạt 7,03 tỷ USD (tăng 8,9%), sản phẩm IoT và thiết bị gia dụng đạt 4,49 tỷ USD (tăng 58,7%) – trong đó, máy giặt và tủ lạnh xuất xưởng ở mức kỷ lục, điều hòa tăng trưởng trên 65%. Mảng xe điện thông minh (EV), AI và các sáng kiến mới khác đóng góp 2,58 tỷ USD, với 75.869 chiếc Xiaomi SU7 được giao trong quý.

Chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm của Xiaomi tiếp tục mang lại những kết quả tích cực. Giá bán trung bình (ASP) của smartphone đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 168,21 USD. Riêng mẫu điện thoại Xiaomi 15 Ultra, ra mắt vào tháng 2, ghi nhận doanh số tăng 90% so với thế hệ tiền nhiệm trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu mảng IoT và sản phẩm đời sống của thương hiệu tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, đạt 4,49 tỷ USD trong quý I/2025, tăng 58,7% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 25,2%, tăng 5,4 điểm phần trăm – thiết lập cột mốc cao nhất từ trước đến nay cho cả doanh thu và biên lợi nhuận.

Trong mảng thiết bị đeo, Xiaomi đứng đầu toàn cầu về vòng đeo tay thông minh, giữ vị trí số 2 tại Trung Quốc. Với tai nghe TWS, thương hiệu giữ vị trí số 2 toàn cầu và dẫn đầu thị trường Trung Quốc.

Tính đến ngày 31-3, Xiaomi đã kết nối 943,7 triệu thiết bị IoT (không bao gồm smartphone, laptop, máy tính bảng), tăng 20,1% so với cùng kỳ. Số người dùng sở hữu từ 5 thiết bị trở lên đạt 19,3 triệu người, tăng 26,5%. Trong tháng 3, ứng dụng Mi Home ghi nhận 106,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 19,5%; trợ lý AI của Xiaomi cũng đạt 146,7 triệu MAU, tăng 17,5%.

Xiaomi SU7 Series cũng góp phần củng cố hình ảnh cao cấp của Xiaomi một cách mạnh mẽ. Phiên bản Xiaomi SU7 Ultra, ra mắt vào tháng 2, đã góp phần tái định nghĩa thị trường xe điện cao cấp khi tham gia vào thị trường này với mức giá khởi điểm trên 69.450 USD. Mẫu SUV sang trọng hiệu năng cao mang tên Xiaomi YU7 sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của hãng trong lĩnh vực xe điện cao cấp…

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/xiaomi-but-pha-tang-truong-voi-1546-ty-usd-post797283.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mùa hè này có gì thú vị?
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm