Thông tin tại hội nghị cho thấy, từ ngày 1-7 đến 30-9-2025, Ban tiếp công dân Trung ương đã tiếp 1.112 lượt với 2.430 công dân đến trình bày 1.046 vụ việc; trong đó có 83 lượt đoàn đông người.
Ban cũng tiếp nhận 4.098 đơn, đã phân loại, xử lý 3.683 đơn, trong đó, có 826 đơn được hướng dẫn, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết hoặc đề xuất chuyển đến các cục, vụ của Thanh tra Chính phủ để kiểm tra, rà soát.
Còn 2.857 đơn trước đó đã được hướng dẫn hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn dù không có nội dung, chứng cứ mới.
.jpg)
Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Lò Việt Phương, dự thảo kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ mười và bầu cử đã được xây dựng, bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo của công dân, đồng thời xử lý kịp thời, đúng thẩm quyền các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh...

Ủy ban Dân nguyện và Giám sát đề nghị Thanh tra Chính phủ tập trung kiểm tra, rà soát, tổng hợp, phân loại, xử lý, báo cáo Chính phủ xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng”.
Chủ tịch UBND, HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tổ chức tốt công tác tiếp công dân, đối thoại kịp thời để giải quyết các vụ việc, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài, không để phát sinh “điểm nóng”.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Dương Thanh Bình khẳng định: Kỳ họp mười và cuộc bầu cử sắp tới là những sự kiện chính trị quan trọng. Các cơ quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm tình hình, bảo đảm an ninh, trật tự và quyền lợi chính đáng của công dân.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/xu-ly-kip-thoi-dung-tham-quyen-don-thu-khieu-nai-to-cao-719622.html
Bình luận (0)