Ra mắt vào tháng 12/2023, 28Unique là dự án chiến lược được đầu tư tâm huyết bởi Công ty Cổ phần Kênh 28 Entertainment, một trong những đơn vị truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với khả năng sáng tạo nội dung hấp dẫn, lan tỏa mạnh mẽ và thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác mỗi ngày.
Ngay từ những ngày đầu, 28Unique đã được định vị là đơn vị sản xuất 100% nội dung gốc chất lượng cao, khai thác đa dạng chủ đề và phát triển theo quy trình sản xuất chuyên nghiệp nhằm mang đến những góc nhìn mới mẻ, độc quyền. Từ nền tảng đó, 28Unique chủ động xây dựng một hệ sinh thái podcast sáng tạo với nhiều format nội dung khác nhau như Tôi Yêu Việt Nam, Không Phải Bàn, Thử Thật Thách, Đu Đưa Podcast và Đến Thăm Sếp Tech,...
Mỗi series sở hữu một cá tính nội dung rõ rệt, từ truyền cảm hứng, lan tỏa giá trị văn hoá đến khai mở góc nhìn về công nghệ và đời sống hiện đại. Sự đa dạng này không chỉ tạo chiều sâu thương hiệu, mà còn giúp 28Unique tiếp cận hiệu quả nhiều nhóm khán giả khác nhau, từ người yêu trải nghiệm, yêu du lịch đến những người quan tâm đời sống, công nghệ và đổi mới.
Không chỉ dừng lại ở podcast truyền thống, 28Unique chủ động làm mới và phát triển đa dạng định dạng nội dung, đồng thời mở rộng cách thể hiện để phù hợp với thói quen tiếp cận ngày càng phong phú của khán giả.
Cách tiếp cận này giúp 28Unique xây dựng được phong cách riêng, cân bằng giữa yếu tố nghe và nhìn, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận với nhiều nhóm khán giả khác nhau trong thị trường podcast Việt Nam.
Dù là cái tên mới trong lĩnh vực sản xuất podcast tại Việt Nam, nhưng chỉ trong gần hai năm hoạt động, 28Unique đã cho ra mắt hơn 200 số podcast về giải trí, công nghệ, du lịch, lifestyle. Các nội dung này mang về hơn 600 triệu lượt xem, 17 triệu lượt thích, hàng triệu lượt thảo luận và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ.
Không chỉ tạo dấu ấn bằng việc sản xuất nội dung gốc, 28Unique còn liên tục mở rộng hợp tác với những đơn vị uy tín để khai thác thêm các đề tài mang tính xã hội và văn hoá.
Tiêu biểu là sự kết hợp với LaLiga Việt Nam trong series "Chuyện to nhỏ từ sân cỏ", nơi bóng đá Tây Ban Nha được kể lại bằng một giọng điệu gần gũi, chân thật và đầy cảm xúc.
Tiếp nối thành công đó, năm nay, 28Unique cùng báo Nhân Dân ra mắt "Cà phê Nhân Dân" - một series chính luận được thể hiện bằng tinh thần mới mẻ, trẻ trung. Đại diện hai bên khẳng định, đây là bước đi chiến lược nhằm đưa báo chí chính luận đến gần hơn với giới trẻ, nhóm khán giả đang định hình xu hướng tiêu thụ nội dung hiện nay.
Song song đó, 28Unique còn tham gia đồng hành cùng các dự án nội dung có giá trị lan tỏa trong cộng đồng. Gần đây nhất, đơn vị giữ vai trò bảo trợ truyền thông cho chương trình podcast MoneyGym – Tiền Không Mỏi, một chương trình do nhà báo Dương Ngọc Trinh sản xuất chia sẻ kiến thức tài chính cá nhân theo cách gần gũi, dễ tiếp cận với người trẻ. Sự xuất hiện của 28Unique trong vai trò này thể hiện định hướng đồng hành với các sản phẩm nội dung có chiều sâu, đồng thời đóng góp vào việc thúc đẩy tư duy tiếp cận kiến thức qua podcast một cách nghiêm túc, bền vững và phù hợp với nhu cầu mới của khán giả.
Nguồn: https://vtv.vn/28unique-podcast-hanh-trinh-xay-dung-he-sinh-thai-noi-dung-goc-chat-luong-cao-100251029140819436.htm






Bình luận (0)