Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

6 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 18%

6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình ước đạt 19.224 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo Hòa BìnhBáo Hòa Bình28/06/2025


Khách hàng mua sắm tại showroom thời trang HDC Group (TP Hòa Bình) - một trong những chuỗi cửa hàng thời trang nam đang mở rộng hệ thống tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo phân tích của ngành Công Thương, mức tăng 18% cho thấy niềm tin tiêu dùng đang phục hồi rõ nét, nhất là tại khu vực đô thị, các vùng công nghiệp. Nhu cầu mua sắm hàng điện tử, quần áo, thực phẩm, hàng thiết yếu và dịch vụ ăn uống đều tăng cao, nhất là trong các kỳ nghỉ lễ, cuối tuần.

Sự phát triển của hệ thống phân phối hiện đại - siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các sàn thương mại điện tử địa phương cũng góp phần "kéo” thị trường tiêu dùng tăng trưởng.

Điểm nổi bật là dù sức mua tăng mạnh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hòa Bình vẫn được kiểm soát tốt, với mức tăng bình quân 1,86% trong 6 tháng đầu năm - thấp hơn mức trung bình cả nước.

Kết quả có được là nhờ tỉnh đã chủ động điều hành nguồn cung hàng hóa ổn định, đặc biệt các nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; các chương trình kích cầu tiêu dùng - giảm giá được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống găm hàng, tăng giá được tăng cường vào các dịp cao điểm… Tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình kết nối cung cầu, "Tuần lễ nông sản sạch”, "Phiên chợ hàng Việt”, hội chợ OCOP” nhằm hỗ trợ sản phẩm nội tỉnh tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản.

H.Y
 

Nguồn: https://baohoabinh.com.vn/12/202417/6-thang,-tong-muc-ban-le-hang-hoa-tang-18.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm