Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Air Canada chú trọng tới thị trường Việt Nam trong thời gian tới

Việt NamViệt Nam15/09/2024

Air Canada đang ngày càng chú trọng tới thị trường Việt Nam, một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của hãng hàng không này đối với tiềm năng phát triển của ngành du lịch và thương mại giữa hai quốc gia.
Đầu tháng 5/2024, Air Canada nói rằng TP.Hồ Chí Minh có thể được đưa vào mạng bay của hãng này từ trung tâm châu Á-Thái Bình Dương tại Vancouver. Vẫn chưa rõ liệu khi nào tuyến đường bay này sẽ trở thành hiện thực, nhưng đây là một tuyến đường đang được theo dõi cân nhắc. Khoảng cách từ Vancouver ở Canada đến Thành phố Hồ Chí Minh là 11.776 km. Air Canada đã khai trương đường bay Vancouver - Bangkok (Thái Lan), đường bay xa hơn một chút so với Thành phố Hồ Chí Minh, vào tháng 12.2022. Chặng bay này có tới 5 chuyến mỗi tuần vào mùa đông bằng máy bay Boeing 787-9, với thời gian bay là 16 giờ 25 phút.
Khoảng cách từ Vancouver (Canada) đến Bangkok (Thái Lan) và Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Google Map

Khoảng cách từ sân bay Vancouver (YVR) đến sân bay Bangkok (BKK) và Thành phố Hồ Chí Minh (SGN). Ảnh: Google Map

Với 76.200 hành khách khứ hồi vào năm ngoái, Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường lớn hơn Bangkok, có thể sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn. Hiện có khoảng 104 hành khách mỗi ngày mỗi chiều, tăng từ mức chỉ 37 vào năm 2019. Theo Tiến sĩ James Pearson, Đại học Loughborough, chặng bay Vancouver - Thành phố Hồ Chí Minh do Boeing 787-9 khai thác ba chuyến một tuần vào mùa đông có thể rất thú vị. Nếu đúng thời điểm, Thành phố Hồ Chí Minh cũng có thể dễ dàng tham gia vào các thị trường quan trọng khác ở Canada và Mỹ. Bài báo kết luận, đường bay Vancouver - TP. Hồ Chí Minh được khai thác bằng máy bay 787-9, với ba chuyến một tuần vào mùa Đông có thể rất thú vị. Nếu chọn đúng thời điểm, có thể dễ dàng đạt mục tiêu so với các thị trường quan trọng khác ở Canada và Mỹ./.

Bích Hường


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm