“Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” diễn ra trên toàn quốc từ 13/11 đến hết 17/11/2025.
![]() |
|
Nhân viên Hợp tác xã Lục Ngạn Xanh (xã Lục Ngạn) và chủ kênh Hưng Vlog tổ chức livestream và chốt đơn vải thiều. Ảnh minh họa |
Năm nay là năm thứ 12 chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được triển khai thực hiện. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng và giải pháp công nghệ số. Đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.
Mục tiêu của “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” đó là xây dựng ngày hội mua sắm trực tuyến lớn trong năm, mang đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm online, tạo tiền đề cho sự phát triển của các trang mua sắm online nói riêng và thương mại điện tử nói chung; góp phần xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng thương mại điện tử và người tiêu dùng.
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday diễn ra với nhiều ưu đãi đối với sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp. Cùng đó, ngành chức năng đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm chính hãng, sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam. Đưa sản phẩm chính hãng đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế sản xuất trên thương mại điện tử và kênh bán lẻ truyền thống.
Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.
Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số, bao gồm đưa sản phẩm lên môi trường số; trang bị kỹ năng số cho người dân, thanh niên khởi nghiệp, cung cấp các tiện ích để người dân giao dịch trên môi trường số… hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số của tỉnh trên môi trường số.
Trong thời gian diễn ra Chương trình, Sở Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện công tác tuyên truyền, khuyến khích, vận động các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tập trung tham gia các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi…
Ngân hàng Nhà nước khu vực XII sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp người dân giao dịch trên môi trường số hiệu quả.
Nguồn: https://baobacninhtv.vn/bac-ninh-huong-ung-tuan-le-thuong-mai-dien-tu-quoc-gia-va-ngay-mua-sam-truc-tuyen-viet-nam-online-friday-2025-postid430733.bbg







Bình luận (0)