Powered by Techcity

Doanh nghiệp cần quan tâm quảng bá thương hiệu

Một trong những thế mạnh kinh tế của tỉnh và góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết nhiều việc làm chính là phát triển thương mại, dịch vụ.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng OCOP năm 2023. Ảnh: K.T

Với việc khuyến khích đầu tư và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nên hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2020-2022 luôn tăng trưởng ở mức cao với bình quân đạt trên 12%/năm.

Có được những kết quả quan trọng trên, do các doanh nghiệp không ngừng phát triển hạ tầng thương mại và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú gắn với tận dụng, khai thác các thế mạnh trong bán hàng online. Qua đó, bảo đảm cho việc hàng hóa được lưu thông ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành quản lý và các địa phương cũng đã quan tâm đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu trao đổi mua bán sản phẩm và chú trọng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thực hiện chuyển đổi số, tham gia các sàn thương mại điện tử…

Tuy nhiên, hoạt động thương mại vẫn chưa khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế vốn có. Ngoài các siêu thị có chiến lược quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động khuyến mại, giới thiệu sản phẩm thì phần lớn các doanh nghiệp của tỉnh chưa quan tâm đến vấn đề này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp xem Facebook là kênh chính để quảng bá sản phẩm theo kiểu bán hàng online mà quên đi những chiến lược cần có của một sản phẩm trên con đường hướng đến thương hiệu. Mặc dù các sản phẩm được rao bán trên các trang mạng xã hội luôn bị cảnh báo về chất lượng và đẩy người tiêu dùng vào cảnh hên – xui, thậm chí triệt buộc “nhận hàng rồi mới biết”!?

Một vấn đề đáng quan tâm khác là sản phẩm OCOP của tỉnh hiện nay cũng chưa quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu nên chưa tạo được sức cạnh tranh và tính độc đáo của sản phẩm. Các sản phẩm OCOP phần lớn được kinh doanh theo kiểu thuần túy như “chợ quê” và nhiều sản phẩm đã không xây dựng được câu chuyện cho riêng mình. Như con tôm sinh thái được chế biến thành các sản phẩm OCOP thì tỉnh nào cũng có, nhưng để nuôi được con tôm sú theo quy trình sạch trên vùng đất phèn mặn gắn với văn hóa khai hoang, mở cõi và xóa nghèo từ con tôm thì không phải địa phương nào cũng có. Bởi người tiêu dùng hiện nay không chỉ có nhu cầu ăn ngon, mà còn muốn được trải nghiệm và thưởng thức giá trị văn hóa được kết tinh từ sản phẩm đó. Đây chính là lợi thế để tạo ra sức cạnh tranh riêng của các sản phẩm và phải thông qua quảng bá, truyền thông. Do vậy, trong chiến lược kinh doanh và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp cần quan tâm và tăng cường đầu tư cho công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và đây cũng là yêu cầu mang tính sống còn trong hội nhập nhanh và thời đại 4.0 hiện nay.

KIM TRUNG

Cùng chủ đề

LĐLĐ huyện Phước Long chính thức kết thúc hoạt động

Ngày 14/6, LĐLĐ huyện Phước Long tổ chức công bố các quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc. Thực hiện Đề án giải thể và sắp xếp tổ chức bộ máy các CĐCS trực thuộc, LĐLĐ huyện Phước Long giải thể 70 CĐCS thuộc loại hình cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương 100% từ ngân sách nhà nước và kết thúc sinh hoạt công đoàn...

Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa giông kèm theo lốc xoáy gây ra

Chiều 14/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có văn bản 2368/UBND-KT về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa giông kèm theo lốc xoáy gây ra (ảnh). Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh) chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường theo dõi chặt chẽ các bản...

TX. Giá Rai chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(BL-NQ) Chiều 13/6, đoàn cán bộ Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Giá Rai đã đến thăm, chúc mừng Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) - (ảnh). Đồng chí Nguyễn Văn Vàng - Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thị ủy Giá Rai, Trưởng đoàn công tác, đã gửi lời chúc mừng sâu sắc đến tập...

34 giải pháp đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI (2024 – 2025)

Chiều 13/6, tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam (TP. Bạc Liêu), Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI (2024 - 2025) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Ban tổ chức trao 2 giải Nhất cho 2 nhóm tác giả đoạt giải của trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) và THPT Giá Rai (TX....

Trụ sở Sở Y tế sụt lún nền khi đang tập huấn, cán bộ hoảng sợ

(BL-NQ) Sáng 14/6, một sự cố sụt lún nền đã xảy ra tại trụ sở Sở Y tế Bạc Liêu, đúng thời điểm cán bộ của Sở đang tham gia lớp tập huấn trực tuyến toàn quốc do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức. Hiện trường vụ sụt lún sâu nền trụ sở Sở Y tế Bạc Liêu. Ảnh: N.Q Trao đổi qua điện thoai, ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y...

Cùng tác giả

Liên kết để phát triển du lịch bền vững

Dù sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng tài nguyên du lịch Đồng bằng sông Cửu Long chưa thật sự được phát huy để thu hút đông đảo du khách do thiếu sự liên kết giữa các địa phương và với các vùng khác trong cả nước. Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) thu hút khách tới tham quan, du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu...

Bạc Liêu hưởng lợi từ phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu

Khi phim Công tử Bạc Liêu trình làng, quê hương của Dạ cổ hoài lang được nhiều người biết đến, mở ra cơ hội vàng cho du lịch địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng tiềm năng du lịch Bạc Liêu còn rất lớn. Ảnh: Nhật Hồ Ngày 16.12, Sở Văn hoá Thể thao du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu”. Dù...

Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên ở Bạc Liêu: Nâng tầm giá trị hạt muối

Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 nhằm tôn vinh và bảo tồn nghề muối Việt Nam; quảng bá, giới thiệu, xây dựng hình ảnh đặc trưng, thế mạnh của các sản phẩm muối ở Bạc Liêu và cả nước. Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 - Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 26-28/12. Tại buổi họp báo ngày 4/7, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát...

Chùa Xiêm Cán ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Chùa Xiêm Cán – ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Cùng chuyên mục

Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025: Tiếp tục mời gọi vào “5 trụ cột” phát triển kinh tế – xã hội

Với quyết tâm tăng cường nguồn lực cho nền kinh tế và khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế vốn có, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư (XTĐT) năm 2025 gắn với những định hướng chiến lược cho tăng trưởng nhanh và bền vững. UBND tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư. Ảnh: K.T THU HÚT NHIỀU DỰ...

Chủ động nguồn hàng thiết yếu phòng chống thiên tai

Bạc Liêu đang vào mùa mưa bão, nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt nguồn hàng thiết yếu, Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp (DN) chủ động triển khai công tác dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm cung ứng cho thị trường, tránh tình trạng khan hiếm, tăng giá đột biến khi có thiên tai xảy ra. CHỦ ĐỘNG PHƯƠNG ÁN Việc dự trữ...

Tiếp tục mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ

Với việc tập trung đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại và kích cầu tiêu dùng nên thị trường bán lẻ hàng hóa cùng xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ. Tính đến tháng 5/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 35.668 tỷ đồng, tăng 10,35% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh sự nỗ lực rất lớn của ngành Công thương và các doanh nghiệp...

Nghị quyết 68: Khơi thông tín dụng cho doanh nghiệp

Một trong những nội dung quan trọng được Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (KTTN) chỉ đạo tập trung thực hiện chính là đẩy mạnh và đa dạng hóa nguồn vốn cho KTTN. Giải pháp này đã tạo sự phấn khởi trong cộng đồng các doanh nghiệp (DN) và góp phần giải quyết đúng cái khó của DN lâu nay. Các ngân hàng thương mại tham gia Chương trình kết nối ngân...

Đảng bộ Agribank Bạc Liêu: Một nhiệm kỳ đầy tự hào

Phải khẳng định rằng, Đại hội Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu (Agribank Bạc Liêu) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 là sự kiện chính trị quan trọng được tổ chức vào thời điểm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank...

Cần xử lý nghiêm tin đồn thất thiệt về trứng gà giả

Mới đây, Hiệp hội Gia cầm Việt Nam đã có Công văn 08/VPA gửi Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các cơ quan truyền thông để kiến nghị, xử lý tin đồn thất thiệt về trứng gà giả đã đẩy nhiều DN và hộ chăn nuôi vào cảnh khó khăn. Theo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, thời gian qua, một số trang mạng xã hội đăng...

Xúc tiến thương mại: Cầu nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương

Trong xu thế hội nhập và phát triển, các doanh nghiệp (DN) luôn có nhu cầu hợp tác, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chính vì vậy, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối giao thương, tạo cầu nối giúp nhiều DN, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ, ký kết...

Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho một khách hàng tại TX Giá Rai

Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho một khách hàng tại TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu với số tiền hơn 202 triệu đồng. Tháng 5/2025 Bảo hiểm Agribank Kiên Giang - Phòng KDKV Bạc Liêu đã phối hợp cùng Agribank Chi nhánh TX. Giá Rai Bạc Liêu chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho người nhà khách hàng, với tổng số tiền 202.518.808 đồng. Từ năm...

Nâng cao Chỉ số PCI: Cần lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức công bố Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và đánh dấu 20 năm hành trình liên tục cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Qua số liệu công bố này đã đặt ra nhiều vấn đề về môi trường đầu tư, kinh doanh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó có Bạc Liêu. BẠC...

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code giúp minh bạch chất lượng sản phẩm

Với công nghệ ngày càng phát triển, QR Code và các ứng dụng quét mã trên sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng địa phương. Là một trong những công cụ quan trọng giúp người mua hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như các quyền lợi mua sắm của mình, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Lực lượng chức năng quét mã QR Code truy xuất nguồn gốc hàng hóa. ​Ảnh:...

Tin nổi bật

Tin mới nhất