Powered by Techcity

Doanh nghiệp cần quan tâm quảng bá thương hiệu

Một trong những thế mạnh kinh tế của tỉnh và góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết nhiều việc làm chính là phát triển thương mại, dịch vụ.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng OCOP năm 2023. Ảnh: K.T

Với việc khuyến khích đầu tư và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nên hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2020-2022 luôn tăng trưởng ở mức cao với bình quân đạt trên 12%/năm.

Có được những kết quả quan trọng trên, do các doanh nghiệp không ngừng phát triển hạ tầng thương mại và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú gắn với tận dụng, khai thác các thế mạnh trong bán hàng online. Qua đó, bảo đảm cho việc hàng hóa được lưu thông ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành quản lý và các địa phương cũng đã quan tâm đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu trao đổi mua bán sản phẩm và chú trọng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thực hiện chuyển đổi số, tham gia các sàn thương mại điện tử…

Tuy nhiên, hoạt động thương mại vẫn chưa khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế vốn có. Ngoài các siêu thị có chiến lược quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động khuyến mại, giới thiệu sản phẩm thì phần lớn các doanh nghiệp của tỉnh chưa quan tâm đến vấn đề này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp xem Facebook là kênh chính để quảng bá sản phẩm theo kiểu bán hàng online mà quên đi những chiến lược cần có của một sản phẩm trên con đường hướng đến thương hiệu. Mặc dù các sản phẩm được rao bán trên các trang mạng xã hội luôn bị cảnh báo về chất lượng và đẩy người tiêu dùng vào cảnh hên – xui, thậm chí triệt buộc “nhận hàng rồi mới biết”!?

Một vấn đề đáng quan tâm khác là sản phẩm OCOP của tỉnh hiện nay cũng chưa quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu nên chưa tạo được sức cạnh tranh và tính độc đáo của sản phẩm. Các sản phẩm OCOP phần lớn được kinh doanh theo kiểu thuần túy như “chợ quê” và nhiều sản phẩm đã không xây dựng được câu chuyện cho riêng mình. Như con tôm sinh thái được chế biến thành các sản phẩm OCOP thì tỉnh nào cũng có, nhưng để nuôi được con tôm sú theo quy trình sạch trên vùng đất phèn mặn gắn với văn hóa khai hoang, mở cõi và xóa nghèo từ con tôm thì không phải địa phương nào cũng có. Bởi người tiêu dùng hiện nay không chỉ có nhu cầu ăn ngon, mà còn muốn được trải nghiệm và thưởng thức giá trị văn hóa được kết tinh từ sản phẩm đó. Đây chính là lợi thế để tạo ra sức cạnh tranh riêng của các sản phẩm và phải thông qua quảng bá, truyền thông. Do vậy, trong chiến lược kinh doanh và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp cần quan tâm và tăng cường đầu tư cho công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và đây cũng là yêu cầu mang tính sống còn trong hội nhập nhanh và thời đại 4.0 hiện nay.

KIM TRUNG

Cùng chủ đề

Chìa khóa thành công của loạt dự án Vincom Shophouse

Với hàng loạt dự án trải dài khắp Việt Nam, mô hình Vincom Shophouse do Vingroup tiên phong kiến tạo đã cho thấy tiềm năng phát triển bền vững, gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời góp phần “thay da đổi thịt” diện mạo đô thị. Bảo chứng thành công từ mô hình Vincom Shophouse  Không chỉ kiến tạo nên những công trình biểu tượng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị tại mỗi vùng đất, các dự...

Hơn 200 học sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Chiều 5/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) – Công an tỉnh phối hợp trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (Phường 1, TP. Bạc Liêu) tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ PCCC” cho hơn 200 học sinh đang học tại trường.    Học sinh trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ thực hành cầm lăng và bình chữa cháy cầm tay dập tắt đám cháy. Dịp này, các em học sinh được...

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên (HS-SV) cả nước nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2024 - 2025. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến đến các tỉnh, thành trong cả nước với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị, hơn 22.000...

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ngày 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đã ký ban hành Công văn gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ảnh: Internet Công văn nêu rõ: Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp...

Hoàn thành tặng 800 phần quà chào mừng Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh

Tiếp tục hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024, sáng 5/10, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã đến trao quà cho người dân xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) - ảnh. Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã vận động đoàn từ thiện Trúc Lâm Phật Tâm và phật tử Bình Dương tặng đồng bào Khmer nơi đây 100 phần quà,...

Cùng tác giả

Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên ở Bạc Liêu: Nâng tầm giá trị hạt muối

Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 nhằm tôn vinh và bảo tồn nghề muối Việt Nam; quảng bá, giới thiệu, xây dựng hình ảnh đặc trưng, thế mạnh của các sản phẩm muối ở Bạc Liêu và cả nước. Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 - Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 26-28/12. Tại buổi họp báo ngày 4/7, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát...

Chùa Xiêm Cán ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Chùa Xiêm Cán – ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Đàn Kìm – hồn Việt đất phương Nam

Là cái nôi của đờn ca tài tử, từ hàng trăm năm nay mảnh đất con người Bạc Liêu đã gắn bó mật thiết với cây đàn kìm, tiếng đàn khi rộn ràng lúc sâu lắng luôn đồng hành cùng người dân trên những nẻo đường suôi ngược giữa buồn vui của dòng đời, từ đó đã tạo nên bản sắc văn hóa đặc trưng vùng đất phương Nam.

Tạo tăng trưởng từ đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp

Có thể nói, một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là phát huy vai trò và nguồn lực từ doanh nghiệp (DN). Song, với những tác động sâu sắc và ảnh hưởng từ suy giảm kinh tế toàn cầu như hiện nay đã kéo theo DN của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn. DN GẶP KHÓ Xác định được tầm quan trọng của DN và không ngừng bổ sung nguồn lực cho nền kinh...

Cùng chuyên mục

VNPT – Bạc Liêu: Tích cực chuyển đổi mạng từ 2G lên 4G

Mạng 2G đã được sử dụng tại Việt Nam từ năm 1993, đóng vai trò quan trọng trong việc phổ cập dịch vụ viễn thông trên toàn quốc, từ thành thị đến nông thôn. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm hoạt động, công nghệ này đã trở nên lỗi thời và không còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tốc độ, bảo mật và khả năng truyền tải dữ liệu. Bộ TT-TT đã chính thức thông...

Nhìn lại môi trường đầu tư, kinh doanh từ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

LTS: Năm 2023, Bạc Liêu tiếp tục đạt điểm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) khá thấp và tiếp tục lọt khỏi tốp 30 các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất. Điều đó thật sự trở thành vấn đề đáng quan tâm khi chỉ số PCI của Bạc Liêu nhiều năm liền đều nằm trong tốp cuối của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Song, đáng lo hơn...

Mưa kéo dài, rau xanh tăng giá chóng mặt

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày dẫn đến nguồn cung của nhiều loại rau củ, nhất là rau xanh bị thiếu hụt và giá rau ở nhiều chợ dân sinh tăng cao so với những ngày trước đó.  Người tiêu dùng lựa chọn rau xanh tại chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q Ghi nhận tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Chợ Phường 1, Phường 2, chợ Cầu Xáng, chợ Nông sản...

Đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản

Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước cho thấy, chế biến thủy sản xuất khẩu tiếp tục đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế với trên 95% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Chế biến tôm xuất khẩu tại TX. Giá Rai. Ảnh: K.T KIM NGẠCH XUẤT KHẨU TĂNG TRƯỞNG Tính đến thời điểm hiện tại, Bạc Liêu có 48 nhà máy chế biến...

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

Thực hiện các nhiệm vụ của ngành, Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt nhân dân, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh. Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện luôn đạt, người dân trên địa bàn tỉnh luôn hài lòng với việc cung cấp điện, xử lý sự cố điện nhanh chóng,...

Đảm bảo cung ứng hàng hóa mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt nguồn hàng thiết yếu cho người dân trong mùa mưa bão, Sở Công thương đã phối hợp các địa phương, doanh nghiệp (DN) chủ động các phương án tổ chức dự trữ hàng hóa. Đến thời điểm này, toàn bộ hàng hóa thiết yếu đã được các địa phương, DN dự trữ đầy đủ và sẵn sàng cung ứng khi có yêu...

Đa dạng thị trường lồng đèn Trung thu

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến tết Trung thu 2024. Hiện tại, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bày bán vô vàn các loại lồng đèn lớn nhỏ, từ truyền thống đến hiện đại. Trẻ em lựa chọn lồng đèn Trung thu. Ảnh: T.Q Năm nay, các loại lồng đèn đa dạng về mẫu mã, phong phú chủng loại, đủ kích cỡ, màu sắc bắt mắt, giá cả không có nhiều biến động. Tại các...

Thương mại, dịch vụ tiếp tục khởi sắc

Sơ kết tình hình phát triển kinh tế 8 tháng qua cho thấy, các lĩnh vực kinh tế thế mạnh tiếp tục giữ vững tăng trưởng và đây sẽ là động lực rất quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế của tỉnh năm 2024. Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: K.T THẾ MẠNH ĐƯỢC PHÁT HUY Một trong những thế mạnh chủ lực là chỉ số phát...

Ưu đãi 10.000đ thanh toán học phí qua VNPT Money

Chào đón năm học mới 2024 - 2025, với mong muốn mang đến nhiều tiện ích và ưu đãi hơn nữa cho phụ huynh khi thanh toán học phí không dùng tiền mặt, VNPT Money hiện đang triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi thanh toán học phí. 1. Thời gian triển khai: 1/9/2024 - 31/12/2024 2. Phạm vi: Toàn quốc. 3. Đối tượng: Khách hàng có tài khoản VNPT Money (tài khoản ví VNPT Pay định danh...

Gỡ khó cho phát triển công nghiệp

Với việc quan tâm đẩy mạnh phát triển công nghiệp nên sản xuất công nghiệp của tỉnh liên tục tăng trưởng khá và góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế. TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG Trong những năm qua, quy mô sản xuất của ngành công nghiệp không ngừng được các doanh nghiệp đầu tư mở rộng, dây chuyền công nghệ được cải tiến, đổi mới, kéo theo năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh được...

Tin nổi bật

Tin mới nhất