Dịch vụ mới của ngành bưu điện
Ngày 20/10 vừa qua, tại phường Tứ Minh, cửa hàng bách hóa với diện tích hơn 100 m2 thuộc mặt bằng của Bưu điện Cẩm Giàng được khai trương, mở bán phục vụ người dân. Đây là địa điểm ngay khu vực trung tâm của phường Tứ Minh (trước đây là huyện Cẩm Giàng), có mật độ dân cư đông, thuận tiện về giao thông và giao dịch.
Cửa hàng như một siêu thị thu nhỏ với đầy đủ tiện tích, bày bán đa dạng các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, từ thực phẩm, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm đến các sản phẩm may mặc, công nghệ phục vụ đời sống hằng ngày. Các gian hàng được thiết kế, bày trí khoa học, tiện lợi và bắt mắt.
Từ thời điểm khai trương đến nay, cửa hàng "Bách hóa bưu điện" Cẩm Giàng thu hút sự quan tâm, mua sắm của nhiều người dân, nhất là các bà nội trợ.
Trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, chị Nguyễn Phương Thúy, ở tổ dân phố Thống Nhất (phường Tứ Minh) cho biết, các mặt hàng bày bán khá phong phú, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu tiêu dùng hằng ngày. "Đến đây, tôi có thể tìm mua nhiều sản phẩm cùng lúc trong một không gian sạch sẽ, mát mẻ và tiện nghi, thay vì phải qua lại nhiều điểm như chợ truyền thống. Cửa hàng mở cửa đến 20 giờ hằng ngày nên cũng khá thuận tiện cho công nhân, người lao động”, chị Thúy chia sẻ.
Chọn mua một số mặt hàng nông sản tại "Bách hóa bưu điện" Cẩm Giàng, anh Lê Trung Kiên ở phố Tuệ Tĩnh, phường Tứ Minh đánh giá các loại sản phẩm khá tươi ngon, chất lượng, giá sản phẩm được niêm yết công khai, không phải mặc cả. Anh cũng yên tâm khi các sản phẩm đều có tem nhãn, thông tin xuất xứ rõ ràng.
Ngoài điểm Bưu điện Cẩm Giàng, tại Hải Phòng hiện có 3 điểm "Bách hóa bưu điện" khác cùng đi vào hoạt động từ ngày 20/10 gồm: Bưu điện Kinh Môn, số 235 đường Mạc Toàn (phường Kinh Môn); Bưu điện Chí Linh, số 233 đường Nguyễn Trãi (phường Chu Văn An); Bưu điện Bình Giang, đường 38 (xã Kẻ Sặt).
Đây là loại hình dịch vụ mới của Bưu điện Việt Nam, được lựa chọn triển khai tại các điểm bưu điện trung tâm, có diện tích rộng, dân cư đông đúc và giao thông thuận tiện.
Trung tâm phục vụ đa năng
Phó giám đốc Bưu điện Hải Phòng Đoàn Trung Tuyến cho biết "Bách hóa bưu điện" là mô hình bán lẻ hiện đại kết hợp trong không gian bưu chính truyền thống. Việc phát triển mô hình nhằm đa dạng hóa hoạt động, tận dụng hạ tầng sẵn có để mở rộng dịch vụ.
Từ đó, góp phần hiện thực hóa định hướng phát triển các điểm dịch vụ của Vietnam Post trở thành trung tâm phục vụ đa năng, thân thiện, đem lại tiện ích tối đa và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thiết yếu của người dân.
Nếu trước đây, người dân đến bưu điện chủ yếu để gửi thư tín, chuyển phát hàng hóa, nay với mô hình “Bách hóa bưu điện”, người dân có thể mua sắm hàng hóa thiết yếu và sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ như: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, hành chính công, thanh toán tiện ích ngay tại cùng một điểm phục vụ.
Mỗi điểm cửa hàng "Bách hóa bưu điện" sẽ có khoảng 2.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Các sản phẩm được lựa chọn từ nhà cung cấp uy tín, bảo đảm nguồn gốc, chất lượng. Các điểm này cũng ưu tiên bán các mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương.
Ngoài Hải Phòng, mô hình “Bách hóa bưu điện” đang được Bưu điện Việt Nam triển khai tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới đưa vào vận hành 200 cửa hàng trên toàn quốc.
Hiện nay, các điểm "Bách hóa bưu điện" đang tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới là địa chỉ tiêu dùng tin cậy của mỗi gia đình, người dân.
Qua 2 tuần đi vào hoạt động, 4 điểm "Bách hóa bưu điện" trên địa bàn thành phố Hải Phòng thu hút sự quan tâm, mua sắm và sử dụng dịch vụ của nhiều người dân. Doanh thu bình quân đạt hơn 10 triệu đồng/ngày/điểm.
Nguồn: https://baohaiphong.vn/buu-dien-lan-san-sang-linh-vuc-cua-hang-ban-le-525595.html






Bình luận (0)