Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Các sản phẩm nông nghiệp của Canada ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Việt NamViệt Nam02/08/2023

Với nền khoa học kĩ thuật tiên tiến cùng nỗ lực đầu tư lớn từ chính phủ, các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt là châu Á-Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global food security index), trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Theo kết quả "Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam - Phục hồi, tái cân bằng và đổi mới" vào tháng 10/2022 của Deloitte, chất lượng là yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam chú trọng hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Chính vì thế, các sản phẩm nhập khẩu an toàn và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao đang trở thành xu hướng lựa chọn nổi bật của người tiêu dùng Việt.

Tiếp nối sự hợp tác thành công giữa Canada và các quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình dương, các sản phẩm nông nghiệp của Canada ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ tính bền vững, chất lượng cao và giá thành phù hợp. Đây chính là tiền đề quan trọng để tăng cường quan hệ thương mại giữa Canada và Việt Nam.

Từ năm 2023, Chính phủ Canada quyết tâm đẩy mạnh quảng bá thực phẩm trên nền tảng số nhằm mang tới nhiều sản phẩm chất lượng và nâng cao độ nhận diện của thực phẩm Canada tại Việt Nam.

Các sản phẩm chế biến từ nhân sâm nổi tiếng của Canada. Ảnh: Canada Brand

Tại Canada, sản phẩm hữu cơ và bền vững đang là xu hướng. Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP HCM chia sẻ, trước đây, mọi người thường do dự và nghĩ rằng sản phẩm hữu cơ có giá thành rất cao. Tuy nhiên, khi nhu cầu về sức khỏe cũng như ý thức bảo vệ môi trường ngày một nâng cao, nhiều phương pháp canh tác bền vững đã được phát triển và Canada đang đi đầu trong lĩnh vực này. Nhờ vậy, giá của các sản phẩm hữu cơ ngày càng giảm để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn.

"Tôi tin rằng, thực phẩm hữu cơ không chỉ tốt hơn cho cơ thể, mà còn đem lại tương lai tốt đẹp hơn", ông Behzad Babakhani nhấn mạnh.

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến. Ví dụ, trong năm 2022, giá trị xuất khẩu sản phẩm thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%. Việt Nam cũng là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Jeffrey Lang, đại diện của Chính phủ Canada tại sự kiện chia sẻ: "Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ củng cố hình ảnh của mình với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp".

Ông Jeffrey Lang, đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada. Ảnh: Canada Brand. Ảnh internet

Việt Nam là đối tác thương mại số một của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và Canada nằm trong số 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tăng trưởng thương mại song phương hai nước nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng có sự đóng góp của Hiệp định CPTPP đi vào hiệu lực từ năm 2019. Lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định khi hoàn thành sẽ giúp 94% các sản phẩm nông nghiệp từ Canada xuất khẩu sang Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế 0%. Nhờ vậy, các sản phẩm chất lượng cao, giàu dinh dưỡng và thơm ngon của Canada sẽ có giá cả ngày càng cạnh tranh hơn ở thị trường Việt Nam./.

Bích Hường


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

'Chim sắt' đa năng Yak-130 sẽ khuấy đảo bầu trời Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9
Nhiệm vụ A80: 'Dậy sóng' từ đêm sơ duyệt đến bản hùng ca Quốc khánh 2/9
Vượt nắng thắng mưa, luyện tập vì ngày hội non sông
Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm