Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
Từ ngày 13-15/9/2023 tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8 tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thúc đẩy xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược.
Khó khăn bủa vây các ngành sản xuất chủ lực của Nghệ An
Những ngành sản xuất chủ lực của Nghệ An như dệt may, linh kiện điện tử, tôn, dăm gỗ, sắn, xơ sợi dệt… đều sụt giảm đơn hàng, doanh thu nội địa lẫn sản xuất.
Lại xuất hiện vụ việc nghi bị lừa đảo trong xuất khẩu điều nhân sang thị trường Dubai
Hiệp hội Điều Việt Nam vừa có Thông báo số 45/TB-HHĐ gửi các doanh nghiệp ngành điều thông tin về vụ việc nghi bị lừa đảo trong xuất khẩu điều nhân sang Dubai.
Tháng 6/2023, xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn giảm tháng thứ 4 liên tiếp
Tháng 6/2023, lượng sắn và các sản phẩm từ sắn xuất khẩu của Việt Nam ghi nhận mức thấp nhất theo tháng kể từ đầu năm 2023 đến nay.
6 tháng, phân bón nhập khẩu giảm 27,3% về giá so với cùng kỳ
6 tháng 2023, giá phân bón nhập khẩu trung bình 346 USD/tấn, giảm mạnh 27,3% so với cùng kỳ.
Thị trường thương mại Đông Bắc Thái Lan: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Thị trường thương mại Thái Lan có nhiều lợi thế, khi kim ngạch 2 chiều đạt 21,56 tỉ USD; kim ngạch xuất và nhập khẩu lần lượt đạt 7,47 tỉ USD và 14,09 tỉ USD.
Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng
Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Hành trình cá nục rim Quảng Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ
Dự kiến ngày 20/7, lô hàng cá nục rim đầu tiên của Hợp tác xã chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (tỉnh Quảng Nam) sẽ được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
Thụy Sỹ tăng mua cà phê từ thị trường Việt Nam
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thụy Sỹ tăng từ 7,86% trong 5 tháng đầu năm 2022 lên 9,36% trong 5 tháng đầu năm 2023.
"Điểm danh" các địa phương có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD
6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 7 địa phương có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên.
Mỗi ngày có gần 1 vạn người qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái
Có khoảng 10.000 nghìn người làm thủ tục xuất nhập cảnh mỗi ngày tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Mời tham dự hội thảo trực tuyến về giải quyết tranh chấp thương mại với đối tác Ấn Độ
Ngày 19/7, Thương vụ VN tại Ấn Độ sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo trực tuyến “Bài học kinh nghiệm trong việc giải quyết tranh chấp thương mại với đối tác Ấn Độ”
Mời tham dự Hội chợ Giày dép Quốc tế Ấn Độ 2023 (IIFF)
Hội chợ Giày dép Quốc tế Ấn Độ lần thứ 7 sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 29/7/2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Bộ Công Thương nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử
Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn.
Doanh nghiệp ngành gỗ xoay xở để bước qua giai đoạn khó khăn
Ông Trịnh Đức Kiên – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về những giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Ngày mai (15/7): Thực hiện quy định mới trong xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
Từ ngày mai (15/7), Thông tư 33 của Bộ Tài chính quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu sẽ chính thức có hiệu lực, với nhiều điểm mới.
Khai mạc Hội chợ “Thực phẩm đồ uống – Food and Drink Ha Noi 2023”
Tối 13/7 tại Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ “Thực phẩm đồ uống – Food and Drink Ha Noi 2023”.
Thị trường Halal 5.000 tỷ USD mỗi năm: Tiềm năng và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Ước tính, thị trường Halal toàn cầu sẽ mang lại 5.000 tỷ USD mỗi năm và ngày một tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường này.
Khả năng phát triển thương mại sản phẩm muối của Việt Nam là rất lớn
Khả năng phát triển thương mại muối của Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, cần có sự kết nối giữa các Bộ, ngành, doanh nghiệp, người dân để tạo thành chuỗi giá trị
Source link
Bình luận (0)