Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào Vòng Chung kết Cuộc thi thiết kế website “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN” do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp cùng Sở Khoa học & Công nghệ Lâm Đồng, Đại học Đà Lạt, Đại học Yersin Đà Lạt và Công ty TNHH P.A Việt Nam tổ chức, với phạm vi mở rộng tới nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Bộ Khoa học và Công nghệBộ Khoa học và Công nghệ19/08/2025

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động triển khai "Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện hiện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia "⋅vn" ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 - 2025" theo Quyết định 826/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 21/05/2024, hướng tới mục tiêu phổ cập tên miền quốc gia ".vn" cho cá nhân, tổ chức trên toàn quốc, đặc biệt khuyến khích giới trẻ xây dựng thương hiệu số uy tín, an toàn và đậm bản sắc Việt trên môi trường Internet.

Ông Đỗ Quang Trung – Trưởng Chi nhánh Trung tâm Internet Việt Nam cho biết: "Tên miền quốc gia ".vn" là dấu hiệu nhận diện Việt Nam trên không gian mạng, an toàn và tin cậy. Thông qua các cuộc thi như "BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN", chúng tôi mong muốn giúp thế hệ trẻ ý thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc sở hữu thương hiệu số cá nhân gắn với tên miền quốc gia ".vn", từ đó góp phần thực hiện mục tiêu phổ cập tên miền quốc gia ".vn" và nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia trên Internet.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là yêu cầu mỗi thí sinh sử dụng tên miền "id.vn" cho website dự thi. Đây là bước đi chiến lược, góp phần hình thành thói quen sở hữu định danh số quốc gia, củng cố niềm tin và lan tỏa thông điệp, một cá nhân — một bản sắc số — mang quốc hiệu Việt Nam trên không gian mạng.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 1.

Ông Đỗ Quang Trung – Trưởng Chi nhánh Trung tâm Internet Việt Nam phát biểu khai mạc.

 Bà Phạm Thị Nhâm – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Cuộc thi "BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN" không chỉ là sân chơi sáng tạo mà còn là hoạt động thiết thực trong chiến lược xây dựng công dân số Việt Nam – những người chủ động, sáng tạo, biết khai thác công cụ số để phát triển bản thân, khởi nghiệp và lan tỏa giá trị Việt ra thế giới.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 2.

Bà Phạm Thị Nhâm – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng phát biểu.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 3.

Thí sinh Đào Thị Ngọc (Trường Đại học Yersin Đà Lạt) thuyết trình trang web có chủ đề "Bảo tồn và pháttriển sản phẩm của dân tộc K'Ho".

Sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hàng trăm bài dự thi từ sinh viên, thanh niên, cá nhân khởi nghiệp, đối mới, sáng tạo.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 4.

Các thí sinh thuyết trình tác phẩm của mình trước Ban giám khảo.

Ban Tổ chức đã chọn 30 sản phẩm vào vòng hoàn thiện và 12 thí sinh tiêu biểu nhất bước vào vòng chung kết, trải qua phần thi thuyết trình – bảo vệ ý tưởng, thể hiện khả năng sáng tạo, định hướng phát triển và ứng dụng thực tế của website.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 5.

Các thí sinh thuyết trình tác phẩm trước Ban Giám khảo.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 6.

Các thí sinh thuyết trình tác phẩm.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 7.

Các thí sinh thuyết trình tác phẩm bằng hình thức trực tuyến.

 Thí sinh Đào Thị Ngọc (Đại học Yersin Đà Lạt) đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với website "Bảo tồn và phát triển sản phẩm của dân tộc K’Ho", thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và bảo tồn văn hóa. Tác phẩm này giành Giải Đặc biệt của cuộc thi.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 8.

Trao giải Đặc biệt cho thí sinh Đào Thị Ngọc (Trường Đại học Yersin Đà Lạt) với trang web "Bảo tồn và phát triển sản phẩm của dân tộc K’Ho".

Giải Nhất thuộc về Vũ Tuấn Anh (Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ) với website "Blog – Xây dựng thương hiệu cá nhân".

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 9.

Trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Tuấn Anh (Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ) với trang web "Blog - Xây dựng thương hiệu cá nhân".

 Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Triển vọng và 11 giải Khuyến khích cho các dự án tiềm năng.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 10.

Trao giải Nhì cho các thí sinh.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 11.

Trao giải Ba cho các thí sinh.

Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN - Ảnh 12.

Trao giải Triển vọng cho các thí sinh.

Với những ý tưởng sáng tạo, mang tính ứng dụng cao từ cuộc thi "BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN", Trung tâm Internet Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng mô hình ra nhiều địa phương, đưa tên miền quốc gia ".vn" đến gần hơn với mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp. Đây là thông điệp khẳng định: Trong kỷ nguyên số, mỗi công dân Việt Nam đều có thể và cần phải hiện diện trực tuyến bằng thương hiệu số của chính mình, gắn liền với tên miền ".vn", gắn liền với bản sắc và chủ quyền quốc gia trên Internet./.

Trung tâm Truyền thông KH&CN

Nguồn: https://mst.gov.vn/chung-ket-cuoc-thi-brandid-cong-dan-so-voi-ten-mien-idvn-the-he-tre-kien-tao-thuong-hieu-so-cung-idvn-197250819104013721.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Dòng người đổ về Hà Nội, hòa mình vào không khí hào hùng trước thềm Quốc khánh
Gợi ý các vị trí xem diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9
Tìm về làng lụa Nha Xá
Ngắm ảnh chụp từ flycam đẹp như tranh của nhiếp ảnh gia Hoàng Lê Giang

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm