Sự kiện diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 28-11 đến ngày 01-12), là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản của Hà Nội với các địa phương trong cả nước. Tuần hàng năm nay quy tụ hơn 1.300 sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tiêu biểu của 25 tỉnh, thành phố.
Với hơn 50 gian hàng được bố trí khoa học, đa dạng, sự kiện giới thiệu phong phú nhóm sản phẩm từ nông, lâm, thủy sản, sản phẩm chế biến, các mặt hàng ứng dụng công nghệ cao đến những đặc sản có tiềm năng xuất khẩu.
Tuần hàng mở cửa từ 9h đến 22h hằng ngày, dự kiến thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Nhiều hoạt động tương tác trực tiếp, như dùng thử sản phẩm, trải nghiệm công nghệ bảo quản, chế biến mới… được triển khai, nhằm tạo kết nối thực chất giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với hệ thống phân phối, đơn vị tiêu thụ tại Hà Nội.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh, Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng, với mạng lưới thương mại - dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp của Hà Nội mới đáp ứng được từ 20% đến 70% nhu cầu tiêu dùng, tùy từng nhóm sản phẩm cho hơn 10 triệu dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Phần thiếu hụt được bổ sung qua chuỗi cung ứng từ các tỉnh, thành phố và nhập khẩu.
Để bảo đảm nguồn hàng ổn định, an toàn, minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường kết nối sản xuất - tiêu thụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, phát triển chuỗi cung ứng an toàn giữa Hà Nội và các địa phương. Trên cơ sở đó, Hà Nội và 43 tỉnh, thành phố trước sáp nhập (26 tỉnh, thành phố hiện nay) đã hình thành 1.388 chuỗi sản xuất - cung ứng thực phẩm an toàn, cung cấp sản lượng lớn nông, lâm, thủy sản cho Thủ đô.
Đáng chú ý, từ năm 2021 đến nay, Hà Nội đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các địa phương ký kết “Chương trình phối hợp về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản và giao thương giai đoạn 2021-2025”.
Chương trình đặt mục tiêu đưa sản phẩm các vùng miền về tiêu thụ tại Hà Nội và từ Hà Nội lan tỏa ra thị trường cả nước, hướng tới xuất khẩu với yêu cầu xuyên suốt là tiêu chuẩn an toàn, minh bạch, truy xuất rõ nguồn gốc.
Tuần hàng năm 2025 là hoạt động thiết thực, nhằm tiếp tục cụ thể hóa các nội dung hợp tác. Sự kiện không chỉ tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, mà còn là diễn đàn để các địa phương trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, liên kết chuỗi, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm. Nhiều chương trình tư vấn, kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối, siêu thị, khối chế biến - xuất khẩu cũng sẽ được tổ chức xuyên suốt trong tuần hàng.
Ông Tạ Văn Tường khẳng định, việc tổ chức tuần hàng tại phường Kim Liên, góp phần thúc đẩy giao thương, tạo luồng sinh khí mới cho sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn, đồng thời tăng cường mối liên kết “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”.
Sở Nông nghiệp và Môi trường mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhằm phát triển bền vững các chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản, phục vụ người dân Thủ đô và du khách.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/tuan-hang-trung-bay-gioi-thieu-san-pham-nong-lam-thuy-san-an-toan-tai-phuong-kim-lien-725080.html






Bình luận (0)