Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, song, với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nắm bắt cơ hội từ các Hiệp định Thương mại Việt Nam đã ký kết, Công ty cổ phần may KLW Việt Nam (Phúc Yên) đã khẳng định vị thế trên thị trường với nhiều đơn hàng xuất khẩu sang những thị trường khó tính như EU, Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2023.
Hơn 60 nghìn sản phẩm của Công ty cổ phần may KLW Việt Nam ( Phúc Yên) đã được xuất khẩu sang thị trường khó tính như EU, Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Công ty cổ phần may KLW Việt Nam (KLW Việt Nam) được thành lập năm 2013, chuyên gia công các sản phẩm may mặc phục vụ xuất khẩu. Hơn 10 năm hoạt động, từ 2 chuyền may với 4 khách hàng, xuất khẩu hơn 1,1 triệu sản phẩm/năm, đến nay, công ty phát triển thêm nhiều khách hàng mới với 1,7 triệu sản phẩm xuất khẩu/năm; giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động. Hiện công ty là đối tác tin cậy của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như DKNY, Eddie Bauer, Vineyard Vines, Toray, PUMA, Hugo Boss, Tommy Bahama, Master, LA, ALO …
Đặc biệt, tháng 8/2023, KLW Việt Nam đạt được chứng nhận WRAP cấp độ Vàng, tạo nên dấu mốc quan trọng khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp may mặc Việt Nam.
Trước đó, KLW Việt Nam cũng tham gia Chương trình Better Work với tôn chỉ “Làm việc tốt hơn” và đạt Chứng nhận Higg FEM 2021/2022. Điều này khẳng định cam kết của KLW Việt Nam là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Với chiến lược “Lấy con người làm trung tâm”, ngay khi đi vào hoạt động, công ty đã cử cán bộ đi đào tạo, học tập kinh nghiệm ở Trung Quốc, sau đó triển khai chiến lược sản xuất tại doanh nghiệp. Sau gần 1 năm sản xuất, hơn 4.700 sản phẩm nhãn hàng DKNY lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada và Hà Lan. Nối tiếp thành công đó, năng lực sản xuất của công ty ngày càng được nâng cao, năm 2015, KLW Việt Nam hoàn thành xuất khẩu hơn 60 nghìn sản phẩm sang thị trường Mỹ với thương hiệu Vineyard Vines.
Nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất sản phẩm, công ty đã thay đổi chiến lược quản lý sản xuất thông qua việc sắp xếp sơ đồ chuyền may, định hướng các cụm chuyền sản xuất theo chủng loại hàng, sáp nhập 3 phân xưởng may trở thành 1 thể thống nhất; cử cán bộ, người lao động nòng cốt học tập, trau dồi kỹ năng nghề, học hỏi quy trình quản lý sản xuất; thiết lập hệ thống kiểm soát inline cho tổ, kịp thời cảnh báo các lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất.
Sự thay đổi chiến lược sản xuất và nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động đã giúp công ty nhận được đơn hàng FOB thương hiệu Routine và sản xuất khẩu trang với hơn 7 triệu sản phẩm trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Không ngừng củng cố chất lượng sản phẩm - giá trị bền vững của doanh nghiệp, công ty đã thành lập Ban tư vấn cải tiến doanh nghiệp gồm một số người lao động và đại diện Ban lãnh đạo doanh nghiệp. Qua đó, từ phương thức sản xuất bằng giỏ hàng với nhiều hạn chế trong quản lý đã được cải tiến thành hệ thống bàn chuyền khắc phục phần lớn các hạn chế trong việc quản lý hàng hóa, đảm bảo 5S, tinh gọn trong dây chuyền sản xuất, tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
Không chỉ chú trọng đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh, KLW Việt Nam còn luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động; đảm bảo các chế độ về tiền lương, bảo hiểm theo quy định pháp luật.
Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thi cắm hoa; tổ chức giải bóng đá giữa các phân xưởng; thăm, tặng quà cho các công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và tặng thưởng cho con em của công ty có thành tích cao trong học tập.
Chính sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Ban lãnh đạo, công đoàn công ty đã tạo niềm tin cho người lao động gắn bó với doanh nghiệp, coi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2, sẵn sàng tăng ca, tích cực nghiên cứu đưa ra các giải pháp sáng kiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Để đạt mục tiêu xuất khẩu 2 triệu sản phẩm/năm và tìm kiếm khách hàng mới, công ty tiếp tục đào tạo và tuyển dụng thêm các nhân sự có trình độ, năng lực để thực hiện các giao dịch phức tạp, lập các kế hoạch chi tiết. Đồng thời, cử cán bộ, công nhân đi đào tạo ở nước ngoài tiếp cận các công nghệ mới, kiến thức mới; nghiên cứu quy trình sử dụng nguyên liệu tái chế nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của chuỗi cung ứng hàng may mặc đối với môi trường.
Bài, ảnh: Mai Liên
Nguồn
Bình luận (0)