Đảng ủy Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch 22-KH/ĐUB ngày 5/12 về thực hiện Kết luận số 207-KL/TW ngày 10/11/2025 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Đảng ủy Bộ Công Thương yêu cầu, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Chỉ thị số 30-KL/TW) đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.
Bên cạnh đó, quán triệt sâu sắc và cụ thể hoá phân công, tổ chức thực hiện các nội dung tại Kết luận số 207-KL/TW ngày 10/11/2025 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW (Kết luận số 207-KL/TW) phù hợp với điều kiện, đặc thù, chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ Công Thương (Đảng bộ Bộ).
Về nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, Đảng ủy Bộ Công Thương nêu rõ: Một là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; phát huy vai trò tiên phong, giám sát của chi bộ, đảng viên; nâng cao nhận thức, đột phá về đổi mới tư duy, xác định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tạo động lực mới trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Đẩy mạnh bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên của Đảng ủy Bộ Công Thương, góp phần nâng cao chất lượng thị trường và niềm tin xã hội. Ảnh: Cấn Dũng
Hai là khẩn trương rà soát, thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, định hướng mới của Đảng vào hệ thống văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các văn bản pháp luật chuyên ngành có liên quan, bảo đảm tính hệ thống, đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, khắc phục triệt để những khoảng trống pháp lý, đáp ứng xu thế phát triển hiện đại, số hóa và hội nhập quốc tế.
Ba là tạo đột phá trong công tác thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng được thực hiện công bằng, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Bốn là phát huy vai trò các tổ chức xã hội và doanh nghiệp; tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Năm là đẩy mạnh hội nhập, tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, hợp tác, phối hợp trong xử lý vụ việc tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới; tăng cường phòng, chống tội phạm công nghệ cao trong giao dịch với người tiêu dùng.
Sáu là tăng cường công tác tuyên truyền; đổi mới phương thức thực hiện, ứng dụng công nghệ số, sáng tạo trong hoạt động truyền thông về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Xem chi tiết kế hoạch tại đây.
Nguồn: https://congthuong.vn/dang-uy-bo-cong-thuong-day-manh-cong-tac-bao-ve-nguoi-tieu-dung-433545.html










Bình luận (0)