Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh điện

Thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện ổn định và bảo đảm an ninh năng lượng, Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển lưới điện hiện đại và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo Sơn LaBáo Sơn La20/10/2025

Công nhân Điện lực khu vực Bắc Yên - Phù Yên kiểm tra, sửa chữa điện tại bản Suối Song, xã Bắc Yên.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Công ty đang quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện Sơn La và Nhà máy Thủy điện Huổi Quảng, 9 trạm biến áp 110kV, 3.182 trạm biến áp phân phối, với tổng cộng hơn 11.500 km đường dây điện các loại. 9 tháng qua, ngành Điện đã đầu tư xây dựng và cải tạo 54 công trình; trên 88 km đường dây trung áp; hơn 300 km đường dây hạ áp; 159 trạm biến áp. Phối hợp tham gia triển khai 13 công trình thuộc tiểu dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia do Sở Công Thương làm chủ đầu tư; cải thiện chất lượng điện năng tại các khu vực nông thôn, miền núi, đồng thời lắp đặt mới và cải tạo 11.633 công tơ.

Tính đến nay, Công ty Điện lực Sơn La đã hoàn thành mục tiêu phổ cập điện năng cho 100% xã, phường và 99,9% số bản, với trên 99,4% tổng số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Về hiệu quả kinh doanh, trong 9 tháng, sản lượng điện thương phẩm đạt 676,99 triệu kWh, bằng 107,78% so với cùng kỳ và đạt 72,87% kế hoạch năm. Nhờ các giải pháp vận hành linh hoạt và đầu tư đồng bộ, độ tin cậy cung cấp điện được kiểm soát tốt, đảm bảo cấp điện an toàn cho trên 366.400 khách hàng và cho các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh.

Công nhân Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu hướng dẫn khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Chuyển đổi số là khâu đột phá trong hoạt động kinh doanh của Công ty Điện lực Sơn La. Hiện đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cấp độ 4, giúp khách hàng dễ dàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia và các kênh trực tuyến. Hoạt động chăm sóc khách hàng được tăng cường qua tổng đài 19006769 và các kênh trực tuyến, giải quyết kịp thời hơn 29.565 yêu cầu, tỷ lệ đúng hạn đạt trên 99,7%. Đặc biệt, Công ty đã xóa bỏ hoàn toàn quầy thu tiền điện trực tiếp, ký kết hợp tác với 8 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thu tiền điện, tạo thuận lợi cho khách hàng. Đến hết tháng 9, tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 77,83%.

Đăng ký thu tiền điện nước qua tài khoản ngân hàng, anh Tòng Tiến Linh, bản Hài, phường Chiềng An, bày tỏ: Đăng ký thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng, tôi tiết kiệm được thời gian đi lại và không còn lo lắng về việc nộp chậm, nộp muộn nữa.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Sơn La đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn với nhiều hình thức, gồm 26 lượt tuyên truyền trên truyền hình; 1.826 lượt qua loa truyền thanh; 67 tin, bài báo in/báo điện tử và 805 lượt trên mạng xã hội; tổ chức 25.705 lượt tuyên truyền cho khách hàng tại các điểm giao dịch, tổ cụm điện lực và quầy thu tiền điện...

Với hoạt động kinh doanh hiệu quả, ổn định, Công ty Điện lực Sơn La sẽ tiếp tục phát huy vai trò kép, vừa đảm bảo vững chắc an ninh năng lượng, vừa là đòn bẩy quan trọng giúp tỉnh đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

Nguồn: https://baosonla.vn/thuong-mai-dich-vu/day-manh-san-xuat-kinh-doanh-dien-rPW8viRvg.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm