Diễn đàn nhằm lan tỏa giá trị văn hóa trong kinh doanh và thúc đẩy tư duy đột phá trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
“Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp" năm nay có ý nghĩa đặc biệt trong việc cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hoá kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững đất nước, góp phần lan toả các giá trị chuẩn mực, trách nhiệm và nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tại buổi họp báo, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: “Diễn đàn không chỉ là nơi lan tỏa giá trị văn hóa trong kinh doanh mà còn là dịp để khích lệ tinh thần sáng tạo, đổi mới trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước hiện nay”.
Bà Thủy cho biết thêm, Bộ VHTT&DL đã cùng với Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng kế họach triển khai với mục tiêu truyền tải những thông điệp mạnh mẽ của Đảng và nhà nước trong việc phát triển văn hóa trong doanh nghiệp.
Theo Ban tổ chức, Diễn đàn “Văn hóa với Doanh nghiệp” năm 2025 sẽ được tập trung với 4 mục tiêu chính: Nhận diện, phân tích các tác động của tư duy đột phá ảnh hưởng đến quá trình định hình văn hóa doanh nghiệp Việt Nam; tạo không gian đối thoại đa chiều giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp; kiến tạo giá trị mới cho văn hóa kinh doanh Việt Nam, đặt trọng tâm từ tư duy đến đột phá bền vững; ra mắt các sáng kiến trọng điểm và tôn vinh những doanh nghiệp văn hóa kinh doanh đạt chuẩn.
Đáng chú ý, tại buổi họp báo, Bộ tiêu chí năm 2025 cũng đã được thông báo sửa đổi, tinh gọn từ 30 tiêu chí xuống còn 25 tiêu chí, và tập trung vào việc tìm kiếm các minh chứng cụ thể về việc làm và kết quả đạt được thay vì chỉ đánh giá qua sổ sách và giấy tờ.
Theo ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn chia sẻ: “Năm nay là lần đầu tiên Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực đột phá nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng nền văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập”.
Bộ giá trị văn hóa kinh doanh Việt Nam bao gồm: Giá trị tư tưởng nền tảng; Giá trị cốt lõi; Chuẩn mực hành vi; Nguyên tắc đạo đức kinh doanh; Tiêu chí thực thi văn hoá doanh nghiệp.
Ngoài ra, Diễn đàn sẽ có hai phiên thảo luận chính: Phiên 1 - Nhận diện tư duy đột phá tác động đến văn hoá kinh doanh Việt Nam và Phiên 2 - Định hình và phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Qua đó nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Nằm trong khuôn khổ của diễn đàn, ban tổ chức đã công bố và tôn vinh các doanh nghiệp đã đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam năm 2025, và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn cho biết thêm, sau nhiều năm triển khai đã có hơn 74 doanh nghiệp được trao tặng chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam. Và những chứng nhận trên đều có thời hạn, đảm bảo quyền lợi cho tất cả các doanh nghiệp.
Diễn đàn thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” năm 2025 dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 21/12 tại Hà Nội.
Nguồn: https://congluan.vn/dien-dan-van-hoa-voi-doanh-nghiep-khoi-day-suc-manh-dot-pha-trong-doanh-nghiep-10317296.html






Bình luận (0)