Kế hoạch có mục đích thu thập các thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên cảm nhận của người dân. Kết quả thu thập thông tin sẽ đánh giá khách quan chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Từ đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh có những giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cho người dân. Nhận định, đánh giá của người dân về chất lượng phục của cơ quan hành chính nhà nước và mong đợi, mong muốn của người dân sẽ tác động trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao nhận thức, văn hóa thực thi công vụ lấy người dân làm trung tâm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Tạo điều kiện, cơ hội để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
1. Phạm vi, đối tượng và mẫu khảo sát
a) Phạm vi khảo sát: 38 xã, phường trên địa bàn tỉnh.
b) Đối tượng khảo sát (lấy ý kiến): Là người dân đại diện cho hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết.
c) Mẫu khảo sát: Tại mỗi xã, phường lựa chọn 03 bản, tổ dân phố để khảo sát.
* Thực hiện chọn thôn, bản, tổ dân phố như sau:
(1) Tại mỗi xã, phường lập danh sách các bản, tổ dân phố theo vần abc (hoặc theo số thứ tự tổ dân phố như Tổ dân phố số 1, Tổ dân phố số 2, Tổ dân phố số ….).
(2) Chọn 3 bản, tổ dân phố để thực hiện khảo sát theo nguyên tắc: chọn mặc định bản, tổ dân phố có trụ sở chính quyền xã, phường; chọn ngẫu nhiên trong điều tra (nếu trùng bản, tổ dân phố đã được chọn điều tra sự hài lòng về sự phục vụ hành chính của cấp tỉnh do Bộ Nội vụ thực hiện thì sẽ lựa chọn bản, tổ dân phố liền kề trước hoặc sau thôn, bản, tổ dân phố đã được chọn).
- Chọn hộ gia đình:
Tại mỗi bản, tổ dân phố được chọn khảo sát, lập 01 danh sách với 50 hộ gia đình đang sinh sống trên địa bàn bản, tổ dân phố; riêng phường Tân Phòng và phường Đoàn kết là 100 hộ.
Trường hợp bản, tổ dân phố được chọn không đủ số hộ gia đình theo yêu cầu thì tiến hành lập thêm các hộ gia đình ở bản, tổ dân phố bên cạnh (theo vị trí địa lý) để đảm bảo số lượng. Các hộ gia đình được đưa vào danh sách phải đảm bảo có đại diện của tất cả các phố, đội, xóm, điểm bản của bản, tổ dân phố đó.”
2. Nội dung đo lường sự hài lòng, phiếu khảo sát
a) Nội dung đo lường sự hài lòng Đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 3 khía cạnh: (i) Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; (ii) Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; (iii) Nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
b) Phiếu khảo sát, số lượng phiếu - Phiếu khảo sát: thực hiện theo mẫu Phiếu khảo sát ban hành kèm theo Quyết định số 2032/QĐ-UBND ngày 25/7/2025 của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 864/QĐ-UBND ngày 18/6/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về ban hành Phương pháp Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024 - 2026.
- Số lượng phiếu phân bổ:(Có Phụ lục kèm theo).
3. Hình thức thực hiện khảo sát
Phát phiếu khảo sát trực tiếp đến người dân. Giao cho Sở Nội vụ căn cứ vào tình hình thực tiễn của tỉnh, địa phương được khảo sát để thực hiện khảo sát bằng phiếu điện tử hoặc khảo sát bằng phiếu giấy.
4. Thời gian thực hiện: Trong Quý III và Quý IV năm 2025.
Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.
Nguồn: https://laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/thong-tin-chi-dao-dieu-hanh/do-luong-su-hai-long-cua-nguoi-dan-doi-voi-su-phuc-vu-cua-co-quan-hanh-chinh-nha-nuoc-tren-dia-ban-tinh-lai-chau-nam-202.html
Bình luận (0)