
Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng Hà Tĩnh.
Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội) đã khép lại vào tối 4/11. Hội chợ thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm. Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ ký kết tại hội chợ đạt gần 5.000 tỷ đồng; trong đó doanh thu trực tiếp đạt gần 1.000 tỷ đồng, riêng khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng.
Kết thúc trưng bày sản phẩm tại hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận nên doanh thu đạt cao.


Doanh thu bán hàng của Hợp tác xã Trầm hương Hiền Linh tại Hội chợ mùa Thu đạt doanh thu khoảng 170 triệu đồng.
Ông Bùi Thức Chính – Giám đốc Hợp tác xã Trầm hương Hiền Linh (xã Phúc Trạch) cho biết: “Nhờ công tác truyền thông tạo sự lan tỏa rộng rãi, công tác tổ chức hiệu quả và chất lượng hàng hóa đáp ứng tiêu dùng, Hội chợ mùa Thu đã tạo được sức nóng và thu hút đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Đến ngày cuối cùng, hội chợ vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến mua sắm, trải nghiệm. Trong 10 ngày tham gia hội chợ, doanh thu chúng tôi đạt khoảng 170 triệu đồng, khách hàng đánh giá cao và mua nhiều các sản phẩm như hương trầm, vòng trầm, nụ trầm…”.
Cùng chung niềm vui, Hợp tác xã Thu mua, chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (phường Hải Ninh) cũng ghi nhận doanh thu bán hàng đạt cao hơn so với nhiều hội chợ đã tham gia trước đây. Anh Đặng Đình Minh – đại diện hợp tác xã cho hay: “Trong suốt thời gian diễn ra, không khí giao thương, trải nghiệm và quảng bá sản phẩm diễn ra sôi nổi, các gian hàng luôn tấp nập nên lượng hàng hóa tiêu thụ đạt cao. Với các mặt hàng như nước mắm, hải sản khô, doanh thu bán hàng tại hội chợ của chúng tôi đạt hơn 150 triệu đồng”.

Sản phẩm nước mắm, hải sản khô của Hợp tác xã Thu mua, chế biến thủy hải sản Chiến Thắng có sức tiêu thụ cao.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động bán hàng và quảng bá thương hiệu, thành công lớn nhất của các doanh nghiệp Hà Tĩnh tại Hội chợ mùa Thu là mạng lưới kết nối kinh doanh được mở rộng. Nhiều đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, thỏa thuận phân phối, tiêu thụ hàng hóa với các nhà phân phối tại miền Bắc. Những kết nối này được xem là bước đệm quan trọng giúp hàng hóa Hà Tĩnh tiếp cận sâu hơn với thị trường lớn, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển bền vững.
“Tham gia hội chợ, chúng tôi đã tận dụng tối đa cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô và các đối tác tiềm năng. Nhiều khách hàng đánh giá cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp và tin tưởng lựa chọn nhung hươu tươi, nhung hươu khô, cao nhung hươu… để sử dụng, làm quà. Nhờ đó, doanh thu của cơ sở tại hội chợ đạt hơn 300 triệu đồng. Đặc biệt, chúng tôi đã ký kết hợp tác tiêu thụ dài hạn với 3 đơn vị phân phối tại Hà Nội”, chị Nguyễn Thu Hiền – chủ cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc (xã Sơn Giang) phấn khởi chia sẻ.

Hội chợ mùa Thu đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Theo đánh giá của Sở Công thương, trong suốt thời gian hội chợ, các sản phẩm Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô và các doanh nghiệp đối tác. Đặc biệt, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ thủ công mỹ nghệ... được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và tính đặc trưng vùng miền. Theo thống kê sơ bộ, doanh thu bán hàng trực tiếp tại hội chợ của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đạt hàng trăm triệu đồng. Nhiều mặt hàng tiêu thụ cao, “cháy hàng” và bổ sung hàng hóa liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm như: cam, nước mắm, kẹo cu đơ, trầm hương…
Nhằm giúp các doanh nghiệp Hà Tĩnh có cơ hội gặp gỡ, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, trong khuôn khổ hội chợ, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với Cục đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị kết nối giao thương với sự tham gia của các nhà phân phối như: Tập đoàn Central Retail, Công ty TNHH Thương mại Kim Lộc Phát, Công ty cổ phần AQ Green, chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ 3 Tốt, Công ty TNHH Thiên An, Tập đoàn tư vấn quản lý doanh nghiệp toàn cầu... Tại hội nghị, các đơn vị đồng ý tiếp tục tìm hiểu, kết nối hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá cho doanh nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Đại diện doanh nghiệp Hà Tĩnh và đơn vị phân phối trao đổi nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thời gian tới.
Ông Trương Văn Thuận – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: “Hội chợ mùa Thu 2025 đã khẳng định nỗ lực vươn ra thị trường lớn của doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất Hà Tĩnh; đồng thời cho thấy tiềm năng, sức hút của hàng hóa địa phương trên thị trường trong nước. Những kết nối mới, những biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết và doanh thu đạt cao là minh chứng cho sự thành công của hội chợ – một bước tiến quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Hà Tĩnh ngày càng lan tỏa và phát triển bền vững. Thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, nhãn mác và tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ hàng hóa”.
Nguồn: https://baohatinh.vn/doanh-nghiep-ha-tinh-thang-lon-tai-hoi-cho-mua-thu-post298797.html






Bình luận (0)