Dự án tuyến đường từ P.Cam Ly - Đà Lạt (P.5 và P.7, TP.Đà Lạt cũ) đến P.Lang Biang - Đà Lạt (TT.Lạc Dương, H.Lạc Dương cũ) có chiều dài 8,9 km, được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt dự án đầu tư từ tháng 10.2022, tổng mức đầu tư 400 tỉ đồng, do Ban Quản lý (BQL) dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công tháng 8.2023, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025, nhưng hiện nay mới thi công được 5 km, nhiều đoạn chưa thể thi công do vướng giải phóng mặt bằng.

Ông Trần Văn Hiệp, Phó giám đốc BQL dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết phần đất thu hồi trên địa bàn TP.Đà Lạt (cũ) đã hoàn tất công tác kiểm đếm, lập phương án bồi thường đối với các hộ dân có đất bị thu hồi, nhưng do chưa được phê duyệt giá đất bồi thường nên chưa thể hoàn thiện phương án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, BQL dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động và mới có 50/118 hộ bàn giao mặt bằng trước khi chi trả tiền bồi thường.
Với phần đất trên địa bàn H.Lạc Dương (cũ), đã hoàn tất công tác chi trả tiền hỗ trợ bồi thường đợt 1 cho 17/18 hộ dân, đã hoàn thiện phương án bồi thường đợt 2, và đã trình UBND H.Lạc Dương (cũ) thẩm định phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay chưa được phê duyệt.
Cũng theo ông Trần Văn Hiệp, hiện nhà thầu chỉ đang thi công chủ yếu trên phần diện tích đã được bàn giao mặt bằng, riêng các đoạn Km 5+038 - Km 5+264; Km 1+094 - Km 1+631 (đoạn 3) chưa thể thi công do chưa được bàn giao mặt bằng để di dời hệ thống ống nước. Đến đầu tháng 7.2025 mới hoàn thành được gần 64% giá trị hợp đồng.

Thực tế, trong suốt 2 năm qua, nhiều người dân và du khách đi từ P.Lang Biang - Đà Lạt đến thác Cam Ly (và ngược lại), khi qua đoạn đường đầu thôn Măng Lin (P.Cam Ly - Đà Lạt) đều thắc mắc vì sao giữa con đường vẫn có bờ bê tông cốt thép. Tại đây, PV Thanh Niên chứng kiến xe cộ các loại di chuyển rất khó khăn qua đoạn đường có bờ bê tông cốt thép này.
Ông Nguyễn Văn Đường (người dân ngụ thôn Măng Lin) cho biết bờ bê tông giữa con đường khiến đường bị hẹp, việc đi lại rất khó khăn. Tương tự, ông Nguyễn Văn Hòa (người dân địa phương) cho biết con đường thi công dở dang ảnh hưởng rất lớn môi trường và cuộc sống của bà con trong khu vực. Trời mưa thì sình lầy, trời nắng thì bụi mù mịt.
BQL dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết bờ bê tông nói trên thuộc dự án nâng cấp tuyến đường Cam Ly - Măng Lin, là một phần bờ taluy để đổ đất nâng cấp nền đường.
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng, tiếp tục thi công để sớm hoàn thành việc nâng cấp mở rộng tuyến đường Cam Ly - Lạc Dương. Theo kế hoạch, mục tiêu đầu tư tuyến đường này nhằm tạo trục đường vành đai theo quy hoạch chung TP.Đà Lạt cũ và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nguồn: https://baolamdong.vn/duong-400-ti-dong-2-nam-chi-thi-cong-duoc-5-km-383190.html
Bình luận (0)