Gần đây, các nhà quản lý Mỹ cũng đã kiện các nền tảng tiền điện tử Coinbase và Binance. Cùng với sự sụp đổ của FTX vào năm ngoái, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng liên quan đến các tài sản tiền điện tử như Bitcoin và Ether trên mạng đang được quan tâm đặc biệt.
Nhiều thông tin quảng cáo sai lệch về tiền điện tử và các tài sản khác đang diễn ra tràn lan trên MXH. Ảnh: Economist
Trong đơn khiếu nại được đệ trình hôm thứ Năm (8/6), hiệp hội người tiêu dùng ở châu Âu này cáo buộc rằng sự phổ biến của các quảng cáo gây hiểu lầm về tiền điện tử trên các MXH là một hành vi thương mại không công bằng, vì nó khiến người tiêu dùng bị tổn hại nghiêm trọng như mất một số tiền đáng kể.
Họ nói rằng điều này đã xảy ra thông qua quảng cáo và thông tin từ những người có ảnh hưởng trên các MXH. Họ kêu gọi việc các nhà chức trách cần áp dụng các chính sách quảng cáo chặt chẽ hơn về tiền điện tử và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn những người có ảnh hưởng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Liên minh châu Âu vào tháng trước đã thông qua bộ quy tắc toàn diện đầu tiên trên thế giới về tiền điện tử. Tuy nhiên, tổng giám đốc Monique Goyens của BEUC nói rằng “luật này lại không áp dụng cho các công ty truyền thông xã hội được hưởng lợi từ việc quảng cáo tiền điện tử với chi phí của người tiêu dùng”.
“Đây là lý do tại sao chúng tôi đang chuyển sang các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng để đảm bảo Instagram, YouTube, TikTok và Twitter thực hiện nghĩa vụ bảo vệ người tiêu dùng trước các vụ lừa đảo và quảng cáo sai sự thật về tiền điện tử”, Goyens cho biết thêm.
Hiện, một số hiệp hội người tiêu dùng ở Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Ý, Lithuania, Bồ Đào Nha, Slovakia và Tây Ban Nha cũng đã đăng ký khiếu nại.
Huy Hoàng (theo Economist, Reuters)
Nguồn
Bình luận (0)