Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giải ‘bài toán’ dạy mầm non, toán, lý, hoá… bằng tiếng Anh với Linearthinking

Cả nước cần bổ sung sớm 12.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, 200.000 giáo viên các môn có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh… là một trong những yêu cầu cấp thiết vừa ý nghĩa vừa đầy thử thách.

Báo Tiền PhongBáo Tiền Phong06/10/2025

Thử thách lớn nhất là ở cấp mầm non

1-giao-luu.jpg
Các chuyên gia từ DOL English, RAB Consulting tham gia buổi giao lưu "Đón đầu xu thế dạy học bằng tiếng Anh". Ảnh: BTN

Cụ thể, Đề án "Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học" của Bộ giáo dục – Đào tạo gần đây nhấn mạnh đến năm 2030, cần bổ sung khoảng 12.000 giáo viên tiếng Anh mầm non, gần 10.000 giáo viên tiếng Anh tiểu học, 200.000 giáo viên các môn có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh.

Xoay quanh chủ đề trên, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, tiếng Anh đã có buổi giao lưu "Đón đầu xu thế dạy học bằng tiếng Anh" chiều 2-10 tại TP.HCM.

Tại chương trình, NCS Hà Đặng Như Quỳnh, IELTS 9.0 và hiện là giám đốc học thuật DOL English, cho biết dạy tiếng Anh cho độ tuổi mầm non rất thử thách bởi cần ở người thầy cả chuyên môn ở mảng giáo dục mầm non lẫn mảng tiếng Anh. "Giáo viên cần chuyên môn mầm non để hiểu đặc điểm tâm sinh lý ở trẻ và điều chỉnh cách dạy, còn cần chuyên môn tiếng Anh để giúp giáo viên đảm bảo kiến thức dạy chuẩn xác, đặc biệt là phát âm vì lứa tuổi này rất nhạy bắt chước, kiến thức hoặc phát âm sai thì các em rất khó sửa sau này", NCS Như Quỳnh chia sẻ.

Thạc sĩ Trần Xuân Diệu, giám đốc công ty RAB Consulting, cung cấp thêm góc nhìn: "Trong trường mầm non ở Phần Lan, giáo viên phải là người lên giáo trình và cả dạy tiếng Anh nên giáo viên vừa có chuyên môn mầm non vừa phải giỏi ngoại ngữ. Trẻ em ở Phần Lan học tiếng Anh thông qua nhiều hoạt động xuyên suốt trong trường chứ không phải qua một tiết học tiếng Anh nhất định. Nghề giáo được xếp loại cao cấp tại Phần Lan nên giáo viên các cấp thường có bằng thạc sĩ và trình độ tiếng Anh lưu loát nên cơ hội để trẻ luyện tiếng Anh là rất nhiều và rất sớm".

Lớn tuổi, không có khiếu ngoại ngữ… phải làm sao?

Tại chương trình, nhiều câu hỏi từ các giáo viên được đặt ra là "làm sao để học tiếng Anh hiệu quả khi quá bận rộn?", "cách học tiếng Anh cho người lớn tuổi?", "giáo viên các môn bị mất gốc tiếng Anh phải học từ đâu?"…

2-quynh-tap-huan-tphcm.jpg
Phương pháp Linearthinking được Trung tâm Thông tin và Chương trình giáo dục (Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM) mời chia sẻ tại một buổi tập huấn với 800 giáo viên trường tiểu học, THCS vào tháng 4-2025 - Ảnh V.SAN

Chia sẻ góc nhìn, thạc sĩ Đỗ Thị Ngọc Anh, IELTS 8.5 và là quản lý học thuật DOL English, cho rằng rào cản lớn nhất của giáo viên không hẳn là thiếu kiến thức hoặc không có khả năng học tiếng Anh hay độ tuổi cao, mà là thiếu một hệ phương pháp luận có tính hệ thống để tiếp thu, truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cách hiệu quả. Cô Ngọc Anh gợi ý tham khảo hệ phương pháp Linearthinking như một giải pháp, giúp dạy và học tư duy, hiệu quả rõ nét hơn.

Có thể hiểu tóm tắt Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh tư duy, được thiết kế đặc biệt cho người Việt, với sự kết hợp giữa tư duy toán học, kỹ thuật siêu trí nhớ và nghiên cứu về ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ lên việc học tiếng Anh. Phương pháp này được đội ngũ DOL English, đứng đầu bởi thạc sĩ Lê Đình Lực, nghiên cứu và phát triển từ năm 2008 và được áp dụng rộng rãi tại Học viện tiếng Anh tư duy DOL IELTS Đình Lực. Linearthinking không chỉ tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn giúp học viên rèn luyện tư duy logic, hệ thống hóa kiến thức và áp dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên, hiệu quả.

Đặc biệt hệ phương pháp Linearthinking của DOL English đang cung cấp cho giáo viên một "bộ khung" logic để thiết kế bài giảng, giúp họ dạy học sinh cách tư duy thay vì chỉ dạy "cái cần nhớ". Khi giáo viên được trang bị một phương pháp luận mạnh, họ có thể tự tin và chủ động hơn trong việc giảng dạy, từ đó tạo ra sự thay đổi đồng bộ và bền vững.

Ngoài ra, NCS Như Quỳnh cho biết giáo viên không thể tối ưu hoá chất lượng giảng dạy nếu chỉ cung cấp các video bài giảng rời rạc. Cô cho biết DOL English đã "công nghệ hóa" Linearthinking thông qua hệ sinh thái học tập online (SuperLMS và dolenglish.vn). Hệ sinh thái trên không chỉ cung cấp kiến thức, mà cung cấp một lộ trình học theo tư duy được cá nhân hóa. Hệ thống này giúp các giáo viên ở vùng sâu vùng xa hay ở độ tuổi nào vẫn có thể tự tìm hiểu theo một con đường logic, được AI sửa lỗi và thực hành liên tục.

3-mr-tran-anh-khoa.jpg
Giáo viên từ DOL English là đại diện duy nhất được chọn chia sẻ về bí quyết chinh phục IELTS ở Ngày hội giáo dục New Zealand 2025 - Ảnh ENZ

Bên cạnh việc đi học nâng cao thì giáo viên mầm non, tiểu học có thể tự tìm hiểu, hoàn thiện 4 kỹ năng tiếng Anh thông qua các nguồn tài liệu như trang Dolenglish.vn, kênh TeachingEnglish (Hội Đồng Anh) – mục Early Years/Primary, kênh LearnEnglish Kids (Hội Đồng Anh)… những trang được thiết kế cho trẻ em học tiếng Anh với nhiều trò chơi, bài hát, video, truyện và hoạt động tương tác phù hợp với trẻ mầm non, tiểu học.

DOL English - Tiên phong Cách mạng hoá việc Dạy & Học tiếng Anh tại Việt Nam

Với sự đầu tư nghiêm túc từ phương pháp Linearthinking độc quyền, hệ thống công nghệ tự phát triển Linearsystem và dàn giáo viên tận tâm Linearteacher, DOL English đã trở thành học viện đào tạo IELTS/SAT Top 1 TP.HCM, là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Có thể tìm hiểu thêm về các khoá học IELTS/SAT của DOL English tại đây: https://www.dolenglish.vn/.

Nguồn: https://tienphong.vn/giai-bai-toan-day-mam-non-toan-ly-hoa-bang-tieng-anh-voi-linearthinking-post1784326.tpo


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;