
Tuần qua, toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam tiếp tục nêu cao tinh thần “Vượt trên thách thức”, kiên trì duy trì đà tăng trưởng chất lượng 3 tuần liên tiếp trong bối cảnh nhiều địa phương miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.
Tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ đạt 72,7%, tăng 0,8% so với tuần 46 (số liệu đã loại trừ các tỉnh bị ngập sâu), cho thấy các đơn vị vẫn nỗ lực từng ngày để cải thiện chất lượng phát.

Tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ tăng trưởng qua các tuần
Nhiều địa bàn tiếp tục duy trì tỷ lệ tuần trên 75% nổi bật như: TP. Hồ Chí Minh (86,2%), TP. Hà Nội (84%), Long An (82,6%), Bình Phước (79%), Bà Rịa – Vũng Tàu (78,9%), Cao Bằng (76,8%), Đồng Tháp (75,9%), Thanh Hóa (75,7%), Tây Ninh (75,1%), Vĩnh Phúc (75,01%), Ninh Bình (75,01%)…
Tính riêng trong ngày 26/11, nhiều đơn vị đạt tỷ lệ ngày trên 80% gồm: Long An (90,5%), TP. Hồ Chí Minh (87,9%), Cao Bằng (85,3%), TP. Hà Nội (85%), Đồng Tháp (84,1%), Bình Phước (83,9%), Bình Thuận (83%), Tây Ninh (82,3%), Ninh Bình (82,2%), Bà Rịa – Vũng Tàu (82%), Hậu Giang (81,6%), Thanh Hóa (81%), Lai Châu (80,6%)…
Đặc biệt, nhiều bưu cục phát tiếp tục giữ phong độ ấn tượng, duy trì tỷ lệ phát trên 90% trong 3 tuần liên tiếp gồm: Hai Bà Trưng 1, Hoàng Mai 3, Đông Hưng, Lĩnh Sơn, Quận 4, Bình Thạnh B, Bình Thạnh A, Gò Vấp A, An Nhơn Tây, Diên Hồng, Quận 5, Quận 7B, Bà Rịa VT 3, Bà Rịa, Bảo Hòa, Phú Giáo, Tân Thạnh.
Công tác kiểm soát hàng tồn thương mại điện tử cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Sản lượng bưu gửi Shopee, TikTok tồn >36 giờ giảm 29%, từ 9.362 xuống 6.723 bưu gửi (theo dữ liệu quét TMS ngày 24/11). Đây là kết quả của việc chủ động lưu thoát sản lượng công đoạn phát, rút ngắn thời gian lưu chuyển và nâng cao năng suất.
Song song với các chỉ tiêu vận hành, Bưu điện Việt Nam cũng luôn chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm hiện đại, thuận lợi và minh bạch hơn cho khách hàng. Từ ngày 19/11/2025, Bưu điện Việt Nam đã triển khai thanh toán qua mã QR các khoản thu hộ trên toàn mạng lưới. Thay vì chuẩn bị tiền mặt, khách hàng chỉ cần quét QR là có thể thanh toán nhận hàng. Tính đến ngày 26/11/2025, sau hơn một tuần triển khai, đã có 3.332 giao dịch thanh toán thành công với tổng số tiền 2.202.694.667 đồng – cho thấy sự hưởng ứng của mạng lưới và khách hàng đối với phương thức thanh toán minh bạch, hiện đại này.
Tinh thần thi đua đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn hệ thống. Các đơn vị tiếp tục kiên định mục tiêu hoàn thành chiến dịch “81 ngày khớp nối đúng giờ – nhanh tay phát róc”, góp phần khẳng định uy tín, chất lượng và vị thế của Bưu điện Việt Nam – doanh nghiệp bưu chính quốc gia luôn sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để phục vụ người dân và khách hàng tốt hơn mỗi ngày.
Nguồn: https://vietnampost.vn/vi/thong-tin-chat-luong/giu-vung-tinh-than-thi-dua-toan-mang-luoi-duy-tri-da-tang-truong-chat-luong-phat-3-tuan-lien-tiep






Bình luận (0)