Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” được phát động lần đầu tiên vào năm 2009, nhằm kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Qua hơn một thập kỷ, phong trào này không chỉ trở thành một dấu ấn trong tư duy tiêu dùng của người Việt mà còn mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa.
Đã từ lâu, ra siêu thị, hay đi mua sắm, các sản phẩm mang thương hiệu Made in Việt Nam đã trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều người. Mẫu mã sản phẩm đẹp đi cùng với chất lượng ngày một được nâng lên, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt sản xuất đang chiếm dần thị trường trong nước.
Chị Ngô Thị Kim Oanh, Thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu: “Tôi cảm thấy hàng Việt Nam rất phù hợp với con người Việt Nam, giá cả cũng tương xứng với kinh tế, túi tiền của người Việt bỏ ra để thụ hưởng sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất”
Một trong những yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng trong nước ngày một quan tâm lựa chọn sử dụng hàng Việt, là chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện. Các thương hiệu nội địa đã dần khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và đầu tư nghiêm túc vào công nghệ sản xuất.
Anh Lù Văn Hưng, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La: “Khi em đi siêu thị em rất thích mua các mặt hàng của người Việt Nam, đến thời điểm hiện tại thì chất lượng các mặt hàng nội địa cũng không thua kém gì các mặt hàng nhập khẩu, mặt khác thì hàng sản xuất trong nước cũng rẻ hơn so với nhập khẩu”
Qua số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Sơn La, hàng Việt chiếm tới hơn 90% tại các siêu thị lớn và cửa hàng bán lẻ truyền thống. Trong đó, sức mua đối với các mặt hàng sản xuất trong nước cũng chiếm tỷ trọng chênh lệch lớn so với hàng nhập khẩu.
Bà Lò Thị Thúy Nguyệt, Chi nhánh Winmart Sơn La: “Với sức mua hàng Việt đa số bây giờ người dân đều ưu tiên cho hàng Việt. Như siêu thị luôn duy trì hàng Việt trên 90% như các dòng sản phẩm như: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ gia dụng.v.v. Hệ thống cũng đặc biệt ưu tiên cho không gian trưng bày các dòng hàng Việt, cùng với đó chúng tôi phối hợp với các doanh nghiệp liên kết trong việc nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân”
Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” không chỉ đơn thuần là một phong trào tiêu dùng mà còn là một thông điệp gắn kết lòng tự hào dân tộc. Khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, cũng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ nội địa. Trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, việc phát huy vai trò cũng như tiềm lực của thị trường nội địa sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế./.
Thực hiện: Cầm Giang
Nguồn: https://sonlatv.vn/hang-viet-la-su-lua-chon-cua-nhieu-nguoi-tieu-dung-trong-nuoc-25017.html
Bình luận (0)