Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hàng Việt "lên ngôi" - Vĩnh Long Online

Việt NamViệt Nam29/01/2024

(VLO) Thời gian qua, Vĩnh Long đã không ngừng nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó góp phần tạo động lực tiêu thụ các mặt hàng được sản xuất trong nước, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Không khí mua sắm Tết Nguyên đán đang sôi động trong những ngày cận tết (ảnh minh hoạ).
Không khí mua sắm Tết Nguyên đán đang sôi động trong những ngày cận tết (ảnh minh hoạ).

Phong phú hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua đã góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị chiếm hơn 90%, chủ yếu là hàng tiêu dùng, may mặc. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá thành sản phẩm.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sạch, chứng chỉ OCOP đã và đang ngày càng được tin dùng… Các yếu tố này đã được các nhà sản xuất trong nước từng bước đáp ứng rất tốt.

Nói về hàng Việt, anh Huy- chủ một cửa hàng tạp hoá lớn ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) cho biết, hàng sản xuất trong nước vài năm gần đây ngày càng được ưa chuộng vì mẫu mã, chất lượng ngày càng được nâng lên, nhất là có nguồn góc, xuất xứ rõ ràng.

“Hơn nữa, giá cả là yếu tố tiên quyết khi phù hợp với đa số người tiêu dùng, phù hợp trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu…”- anh Huy cho biết.

Trong khi đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng đã và đang góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hàng hoá sản xuất trong nước, người tiêu dùng cũng an tâm sử dụng hàng hoá.

Theo ông Hoàng, ngoài lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì công tác đảm bảo quyền lợi khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

“Siêu thị luôn có tổng đài trực để tiếp nhận thông tin khiếu nại, giải đáp thắc mắc của khách hàng, từ đó vừa tạo lòng tin cho siêu thị, vừa góp phần để nhà sản xuất càng nâng cao chất lượng sản phẩm hơn…”- ông Hoàng chia sẻ thêm.

Chị Hoàng Thu Thảo- xã Thanh Đức (Long Hồ) cho biết, ngày Tết cận kề, giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng có “nhích” lên nhưng không nhiều, các mặt hàng tiêu dùng Tết thương hiệu Việt có giá tương đối phù hợp với nhu cầu.

“Hiện nay, chất lượng hàng Việt đã được nâng lên rõ rệt. Hơn hết là mẫu mã ngày càng đa dạng, phong phú, tạo cảm giác chất lượng, sang trọng nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Mẫu mà hàng hoá ngày Tết cũng rất đẹp”- chị Thảo đánh giá.

Không khí mua sắm Tết cận kề

Chỉ chưa đến 2 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hiện không khí mua sắm hàng hoá đang bắt đầu nhộn nhịp.

Chị Thảo cho biết, hiện chị đã bắt đầu “kế hoạch” mua sắm hàng hoá phục vụ những ngày tết. “Nguyên tắc ban đầu đặt ra là hàng hoá Việt, giá cả hợp lý, có khuyến mãi,…

Bởi năm nay tình hình kinh tế cũng còn khó khăn nhưng Tết đến phải mua sắm. Hiện nay, hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, các kênh mua sắm hiện đại cũng đã chạy các chương trình mua sắm hàng hoá tết, phục vụ tốt cho nhu cầu người tiêu dùng”- chị Thảo chia sẻ.

Tại hệ thống Co.op Mart, có đến hơn 90% là hàng Việt.
Tại hệ thống Co.op Mart, có đến hơn 90% là hàng Việt.

Tại siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long, theo dự báo, sức mua sẽ tập trung vào 2 tuần trước Tết. Do đó, đơn vị cũng đã chuẩn bị hàng hoá đảm bảo đủ nguồn cung. Theo ông Hoàng, siêu thị cũng đã tham gia chương trình bình ổn thị trường Tết của tỉnh nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tại chợ Vĩnh Long, không khí mua bán cũng bắt đầu sôi động với các mặt hàng thiết yếu, nguyên liệu phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán. Theo một tiểu thương ở chợ Vĩnh Long, hiện sức mua tuy có giảm so với mọi năm nhưng cũng tăng lên từng ngày.

“Người tiêu dùng hiện vẫn còn dè chừng mua sắm vì nhiều lý do. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm tết là thực tế nên sẽ tăng mạnh trong những ngày cận tết.

Giá cả nhiều mặt hàng sẽ tăng nhưng dự báo sẽ tăng ít so mọi năm. Hiện cửa hàng chỉ chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết yếu được sản xuất trong nước, với giá cả cạnh tranh và được người tiêu dùng ưa chuộng…”- tiểu thương này chia sẻ.

Theo Bộ Công Thương, với nhiều phương án và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị cung ứng, nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết năm nay sẽ cơ bản sẽ được cung ứng đầy đủ với giá cả bình ổn.

 Bên cạnh việc đảm bảo cung cầu, ổn định giá cả hàng hóa, các địa phương  cũng triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.

Năm nay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ kéo dài đến Tết Nguyên đán. Không chỉ giảm giá 30%, 50%, các mức khuyến mại không giới hạn mà tuỳ thuộc vào chiến lược và điều kiện của doanh nghiệp…

Bài, ảnh: KHÁNH DUY


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đội hình mũi tên 5 tiêm kích SU-30MK2 đầy uy lực chuẩn bị cho đại lễ A80
Tên lửa S-300PMU1 trực chiến bảo vệ bầu trời Hà Nội
Mùa sen nở rộ thu hút du khách đến với vùng non nước hùng vĩ Ninh Bình
 Cù Lao Mái Nhà: Nơi sự hoang sơ, hùng vĩ và bình yên cùng hòa quyện

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm