Năm 2025 là năm có nhiều biến động và thách thức đối với thị trường nói chung và doanh nghiệp quốc phòng nói riêng, trong bối cảnh đó Công ty cổ phần 22 (Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật) đã nỗ lực rất lớn và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Về chỉ tiêu kinh tế: Doanh thu đạt 334,8 tỷ đồng, tăng 3,6% so với kế hoạch đề ra; đặc biệt Doanh thu từ sản xuất hàng kinh tế đạt 192,5 tỷ đồng, tăng 2,9% so với kế hoạch và tăng 11,4% so với thực hiện năm 2024, bảo đảm mức tăng trưởng doanh thu từ sản xuất hàng kinh tế từ 8% trở lên. Lợi nhuận trước thuế đạt 8,98 tỷ đồng, tăng 2% so với kế hoạch đề ra; Thu nhập bình quân đạt 13,83 triệu đồng/người/tháng, tăng 3,4% so với kế hoạch đề ra.
Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, cung ứng sản phẩm quốc phòng theo kế hoạch đề ra, đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng sản phẩm như lương khô, hệ thống bếp, hệ thống bếp quân dụng, khẩu phần ăn nhanh, cơ kim khí quân trang đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ hậu cần, kỹ thuật toàn quân; hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm các mặt hàng phục vụ nhiệm vụ A50, A80 và bảo đảm lương khô cấp phát cho các địa phương bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Cùng với đó, Công ty đã đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các sản phẩm; đa dạng hóa phương thức bán hàng, giữ vững thị trường truyền thống, co gọn thị trường không có tiềm năng, thúc đẩy bán hàng trên nền tảng giao dịch thương mại điện tử. Đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp để thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đời sống và thu nhập người lao động được cải thiện và nâng lên rõ rệt.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Đỗ Văn Thiện Chính ủy Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2025 của Công ty Cổ phần 22. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2026, đồng chí yêu cầu Công ty cần tập trung bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất hàng quốc phòng; cung ứng đầy đủ, đúng tiến độ, duy trì chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn; chủ động nghiên cứu đổi mới mẫu mã, cải tiến bao bì, nâng cao tiện ích sản phẩm; chủ động, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất của Bộ Quốc phòng, Tổng cục giao. Tiếp tục đổi mới công tác thị trường và phát triển sản phẩm kinh tế; nghiên cứu, ưu tiên phát triển sản phẩm mới, sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ cao, hàng tiêu dùng chức năng; đẩy mạnh bán hàng đa kênh, thương mại điện tử, mở rộng thị trường dân dụng.
Trung tướng Đỗ Văn Thiện nhấn mạnh Công ty cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh; quản lý chặt chẽ tài sản, nguồn vốn, kho bãi; hoàn thiện hệ thống kế toán bảo đảm minh bạch, phòng ngừa rủi ro; bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước. Ưu tiên đầu tư máy móc, thiết bị, dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm. Triển khai toàn diện và có hiệu quả kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị. Tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt, đào tạo nghề cho công nhân kỹ thuật; xây dựng văn hóa doanh nghiệp kỷ cương-sáng tạo-hiệu quả. Giữ vững kỷ luật quân đội-xây dựng đơn vị an toàn; quản lý chặt chẽ đất quốc phòng, không để xảy ra tranh chấp, lấn chiếm; xây dựng hình ảnh Công ty chính quy-hiện đại-hiệu quả- bền vững; đơn vị ổn định, an toàn về mọi mặt.
Kết luận tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần 22 yêu cầu cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chính ủy Tổng cục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế được Tổng cục định hướng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thu nộp với ngân sách Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Kiện toàn mô hình tổ chức biên chế theo hướng tinh gọn hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Về sản phẩm, đối với các sản phẩm phục vụ bộ đội, Công ty tiếp tục tập trung nghiên cứu các sản phẩm mũi nhọn là thực phẩm dinh dưỡng cao phục vụ bộ đội hành quân, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu; mặt hàng dụng cụ cấp dưỡng lưỡng dụng; hệ thống lọc nước; hệ thống tắm nóng đốt dầu; hệ thống bếp điện, hệ thống bếp đun củi, máy sấy quần áo...
Đối với các sản phẩm kinh tế phục vụ thị trường dân sinh, đánh giá tổng thể các nhóm ngành hiện có, xác định sản phẩm mũi nhọn là nhóm ngành thực phẩm. Trong đó, tập trung nghiên cứu đổi mới các sản phẩm lương khô, nghiên cứu chế thử bánh dinh dưỡng, thanh năng lượng giàu dinh dưỡng... đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Nguồn: https://nhandan.vn/hoan-thanh-tot-nhiem-vu-quoc-phong-kip-thoi-cap-phat-luong-kho-cac-dia-phuong-anh-huong-bao-lu-post928311.html










Bình luận (0)