Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tìm cơ hội bứt phá tại sự kiện giao thương lớn của TP Hồ Chí Minh

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức sự kiện quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP để mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho hơn 1.000 sản phẩm.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam21/11/2025

Các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày tại sự kiện. Ảnh: PN.

Các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày tại sự kiện. Ảnh: PN.

Ngày 21/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện "Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP Hồ Chí Minh năm 2025" với chủ đề "OCOP TP Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển".

Quang cảnh buổi họp báo. Video: Tùng Lâm..

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 1 Ba Cu, phường Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm OCOP của TP Hồ Chí Minh cũng như từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Lần tổ chức năm nay dự kiến quy tụ hơn 100 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm tiêu biểu thuộc các nhóm: thực phẩm, đồ uống, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến… Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động hưởng ứng như giới thiệu ẩm thực, trình diễn ẩm thực, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, giao lưu; hội thảo chủ đề "Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Hồ Chí Minh".

TP Hồ Chí Minh: Mở rộng cơ hội kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh cho hơn 1.000 sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hồ Chí Minh thông tin về sự kiện quảng báo, kết nối giao thương sản phẩm OCOP tại buổi họp báo. Ảnh: Tùng Lâm,

Thông qua sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Đồng thời hỗ trợ các chủ thể OCOP hoàn thiện sản phẩm, chuyển đổi số, mở rộng thị trường bền vững; góp phần phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào: giải pháp giúp chủ thể sản phẩm OCOP nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, chuyển đổi số; giảm giá thành sản phẩm; đưa OCOP ra thị trường nước ngoài…

TP Hồ Chí Minh: Mở rộng cơ hội kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh cho hơn 1.000 sản phẩm OCOP - Ảnh 2.

Nước cốt Nhàu, một sản phẩm OCOP của huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây) cũng sẽ được trưng bày tại sự kiện. Ảnh: PN.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh OCOP có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – văn hóa của thành phố; mở rộng cơ hội kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt trong giai đoạn hội nhập sâu rộng. Hiện TP Hồ Chí Minh có 1.026 sản phẩm từ 3–4 sao. Thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào chất lượng và tính bền vững của sản phẩm OCOP với nhiều định hướng cụ thể; phấn đấu giai đoạn 2025–2030 sẽ có trên 2.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và phấn đấu đến năm 2030 TP Hồ Chí Minh sẽ có 5–10 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao.

Nguồn: https://vtv.vn/hon-1000-san-pham-ocop-tim-co-hoi-but-pha-tai-su-kien-giao-thuong-lon-cua-tp-ho-chi-minh-100251121164346887.htm


Chủ đề: triển lãm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lần thứ 4 thấy núi Bà Đen rõ ràng hiếm gặp từ TP.HCM
Mãn nhãn cảnh đẹp Việt Nam trong MV Mục hạ vô nhân của Soobin
Các quán cà phê decor Giáng sinh sớm khiến doanh thu tăng vọt, thu hút đông đảo giới trẻ
Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm trang phục dân tộc của 80 người đẹp thi Hoa hậu Quốc tế 2025 tại Nhật Bản

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm