Ngày 10/9, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Du lịch Hải Đăng tổ chức quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm trứng gia cầm, thủy cầm trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
130 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ trang trại, cơ sở chăn nuôi, khách hàng trên địa bàn thành phố tham dự.
Sau khi mở rộng địa giới, thành phố Hải Phòng có quy mô dân số trên 4,6 triệu người, là thị trường tiềm năng, tiêu thụ rộng lớn sản phẩm trứng gia cầm cho các địa phương, đơn vị, chủ thể sản xuất.
Đến năm 2025, tổng đàn gia cầm toàn thành phố ước đạt 26,1 triệu con, tăng trên 7% so với năm 2021. Sản lượng trứng đạt khoảng 950,5 triệu quả/năm, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong thành phố mà còn có khả năng cung ứng cho các tỉnh, thành phố lân cận.
Hiện một số cơ sở tiêu biểu đi đầu áp dụng công nghệ cao, tự động hóa trong sản xuất trứng như Hợp tác xã Duy Nhất ở xã Tiên Minh, Trần Gia Nông Trang ở phường An Dương, Công ty CP Giống Gia cầm Lượng Huệ ở phường An Phong, Hợp tác xã Chiêu Viên ở xã Chấn Hưng...
Hội nghị góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm trứng gia cầm, thủy cầm của Hải Phòng chất lượng, an toàn; giúp các đơn vị sản xuất trứng gia cầm kết nối sản xuất với thị trường, giữa hợp tác xã, trang trại với siêu thị, chuỗi phân phối, nhà hàng, chế biến… Từ đó hình thành hợp đồng tiêu thụ bền vững gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, truy xuất nguồn gốc, thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến... Qua đó từng bước xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm trứng Hải Phòng, hướng tới mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và phát triển bền vững.
TIẾN ĐẠTNguồn: https://baohaiphong.vn/ket-noi-tieu-thu-trung-gia-cam-tren-dia-ban-thanh-pho-hai-phong-520424.html






Bình luận (0)