Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khởi công sửa chữa quốc lộ 14, đoạn qua xã Bù Đăng

(ĐN)- Sáng 16-8, Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 khởi công sửa chữa quốc lộ 14, đoạn thuộc trung tâm xã Bù Đăng, tỉnh Đồng Nai. Đây là dự án sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống an toàn giao thông (ATGT) do Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai16/08/2025

Quốc lộ 14, đoạn thuộc trung tâm xã Bù Đăng, tỉnh Đồng Nai được sửa chữa sáng 16-8. Ảnh: Quang Minh
Quốc lộ 14, đoạn thuộc trung tâm xã Bù Đăng, tỉnh Đồng Nai được sửa chữa sáng 16-8. Ảnh: Quang Minh

Mục tiêu dự án là sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, hoàn thiện hệ thống ATGT để cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo ATGT và kéo dài tuổi thọ công trình. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 39,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 12 tới.

Dự án sửa chữa được phê duyệt theo Quyết định số 4053/QĐ-CĐBVN ngày 8-11-2024 của Cục Đường bộ Việt Nam. Quy mô sửa chữa 15 đoạn, từ Km887+200 đến km910, giữ nguyên quy mô, tiêu chuẩn tuyến đường hiện hữu (đường cấp III đồng bằng, quy mô mặt cắt ngang: bề rộng nền đường 12m; 2 làn xe cơ giới 2x3,5m; 2 làn xe thô sơ 2x2m).

Đơn vị thi công tập trung máy móc cơ giới, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: Quang Minh
Đơn vị thi công tập trung máy móc cơ giới, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: Quang Minh
Tại các vị trí bị rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe, nhà thầu sẽ cào bóc lớp bê tông hư hỏng (trung bình 6cm); tưới dính bám bằng nhũ tương phân tách nhanh CRS-1, tiêu chuẩn 0,5kg/m2; thảm hoàn trả bằng bê tông nhựa C19 đến cao độ mặt đường hiện hữu. Các vị trí hư hỏng trồi lún cục bộ mặt đường sẽ được đào thay toàn bộ kết cấu móng, mặt đường đến hết chiều sâu hư hỏng, dày tối thiểu 27cm. Sau đó, hoàn trả theo các tiêu chuẩn đến cao độ mặt đường hiện hữu.

Tại các vị trí sửa chữa, đơn vị sẽ sơn hoàn trả hệ thống vạch sơn kẻ đường phản quang. Khu vực trường học sẽ bổ sung các biển báo phù hợp.

Quốc lộ 14 có mật độ phương tiện đông. Mặt đường đoạn qua xã Bù Đăng hẹp, dốc, do đó đơn vị chú trọng việc cắm chóp tiêu phản quang, cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông. Ảnh: Quang Minh
Quốc lộ 14 có mật độ phương tiện đông. Mặt đường đoạn qua xã Bù Đăng hẹp, dốc, do đó đơn vị chú trọng việc cắm chóp tiêu phản quang, cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông. Ảnh: Quang Minh

Ông Nguyễn Văn Dương, Chỉ huy trưởng thi công công trình cho biết: Thời điểm này, khu vực Nam Bộ đang trong mùa mưa. Do vậy, chúng tôi huy động phương tiện, nhân lực tập trung thi công với tinh thần làm tới đâu, gọn tới đó. Quốc lộ 14 có lưu lượng phương tiện đông. Mặt đường đoạn qua xã Bù Đăng hẹp, dốc. Trong quá trình thi công, đơn vị luôn chú trọng thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT, cắm cọc tiêu phản quang, cử người điều tiết giao thông. Tranh thủ thời điểm sáng sớm, giữa trưa trời tạnh ráo sẽ đẩy nhanh tiến độ để công trình về đích đúng hẹn.

Nhà thầu nỗ lực phấn đấu hoàn thành công trình trong tháng 12-2025. Ảnh: Quang Minh
Nhà thầu nỗ lực phấn đấu hoàn thành công trình trong tháng 12-2025. Ảnh: Quang Minh

Quang Minh

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202508/khoi-cong-sua-chua-quoc-lo-14-doan-qua-xa-bu-dang-23809ee/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc SU-30MK2 "xé gió", khí tụ kín lưng cánh như khoác mây trắng
'Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai' lan tỏa niềm tự hào dân tộc
Giới trẻ săn kẹp tóc, sticker sao vàng cho mùa lễ Quốc khánh
Ngắm xe tăng hiện đại nhất thế giới, UAV cảm tử tại tổng hợp luyện diễu binh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm