Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khu vực dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khởi sắc

(HTV) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, các lĩnh vực dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh, từ lưu trú, ăn uống đến thương mại - bán lẻ, đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.

Việt NamViệt Nam12/10/2025

Lưu trú và dịch vụ du lịch khởi sắc

Các cơ sở lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận mức tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2025 hơn 10% so với cùng kỳ năm 2024, cả về doanh thu lẫn lượng khách. Theo đại diện doanh nghiệp, 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương sáp nhập vào TP. Hồ Chí Minh đúng vào cao điểm du lịch hè - thời điểm đơn vị có nhiều chương trình kích cầu, đã giúp lượng khách lẫn doanh thu của đơn vị tăng rõ rệt.

Khu vực dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khởi sắc- Ảnh 1.
Khu vực dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khởi sắc- Ảnh 2.

Không khí sôi động tại các cơ sở lưu trú TP. Hồ Chí Minh khi lượng khách và doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước

Anh Võ Huỳnh Ngoan - Quản lý Kinh doanh và Tiếp thị Lan Rừng Beach Resort Phước Hải, TP. Hồ Chí Minh, nhận định:

"Sáp nhập với TP. Hồ Chí Minh là một cú hích lớn cho du lịch khu vực cũng như đơn vị Lan Rừng; giúp lượng khách đến từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương tăng cả về số lượng và chất lượng. Trong giai đoạn cuối năm, chúng tôi chú trọng triển khai các chương trình kích cầu, ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn và tăng hợp tác với các đơn vị kinh doanh online để tiếp cận khách hàng trẻ trung".

Ngành thương mại - bán lẻ tăng trưởng tích cực

Không chỉ lĩnh vực lưu trú - ăn uống, ngành thương mại - bán lẻ hàng hóa tại TP. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận tăng trưởng khả quan.

Tại siêu thị Co.opmart Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, lượng khách và doanh thu tăng khoảng 8%.

Khu vực dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khởi sắc- Ảnh 3.
Khu vực dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khởi sắc- Ảnh 4.

Co.opmart Vũng Tàu nhộn nhịp dịp lễ, Tết, ghi nhận doanh thu bán lẻ tăng trưởng ấn tượng

Ông Trần Công Hiếu - Giám đốc Co.opmart Vũng Tàu, cho biết: "Sau khi sáp nhập, lưu lượng khách du lịch đổ về Vũng Tàu tăng, siêu thị tập trung vào các mặt hàng phục vụ quán ăn, nhà hàng. Trong 3 tháng cuối năm 2025, siêu thị vẫn tiếp tục thực hiện các chương trình thu hút khách hàng, tạo môi trường mua sắm thoải mái, thân thiện".

Trong Quý IV/2025, TP. Hồ Chí Minh tăng cường các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại và dịch vụ, đồng thời đẩy mạnh tổ chức các sự kiện thương mại, lễ hội quy mô lớn nhằm thu hút khách hàng trong dịp cao điểm cuối năm. Đây được xem là những động lực quan trọng giúp khu vực dịch vụ của thành phố duy trì đà tăng trưởng bền vững.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Nguồn: https://htv.com.vn/khu-vuc-dich-vu-cua-tp-ho-chi-minh-tang-truong-khoi-sac-222251012131717779.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Về U Minh Hạ trải nghiệm du lịch xanh ở Mười Ngọt và Sông Trẹm
Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm