Ngay từ khi dịch vụ du lịch vùng lòng hồ mới ra đời, Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng bá miễn phí cho các dịch vụ, hoạt động của công ty. Nhiều video clip thu hút hàng triệu lượt người xem, tạo xu hướng, thu hút sự tương tác và quan tâm của bạn bè, du khách gần xa. Đây cũng là kênh giúp Quỳnh Nhai Travel kết nối với du khách bốn phương, tìm hiểu thị hiếu du khách để từng ngày hoàn thiện các sản phẩm du lịch, dịch vụ của công ty theo hướng chất lượng, chuyên nghiệp.
Anh Là Văn Phong, Giám đốc Công ty, thông tin: Chúng tôi thường tập trung sáng tạo các video clip ghi lại hoạt động trải nghiệm của du khách trên lòng hồ, tham quan tại vịnh Uy Phong, chèo thuyền, các hoạt động team building trên đảo Đà Giang, ẩm thực sông Đà… Nội dung được cập nhật hằng ngày, đổi mới thường xuyên. Hiện tại, chúng tôi đang duy trì fanpage “Quỳnh Nhai Travel” với 30.000 lượt theo dõi, kênh tiktok có 68,8 nghìn lượt thích và hơn 3.000 lượt theo dõi. Đây là kênh quảng bá du lịch hiệu quả, hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng.
Bắt nhịp xu thế, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh về du lịch trên địa bàn tỉnh đều sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ không thể thiếu để quảng bá du lịch. Từ các khu, điểm du lịch lớn đến các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ẩm thực, nghỉ dưỡng, các homestay, farmstay, bản du lịch cộng đồng… luôn có các trang fanpage hoặc kênh tiktok riêng. Đây là 2 kênh mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, có lượng người dùng lớn, dễ sử dụng, dễ tiếp cận với đa dạng đối tượng người dùng. Những người làm du lịch cũng có thể sử dụng 2 kênh này để theo dõi, tương tác với khách hàng, ứng dụng thêm các dịch vụ quảng cáo để quảng bá mạnh mẽ hơn về sản phẩm du lịch của Sơn La.
Khu du lịch Mộc Châu Island với điểm nhấn chính là cầu kính Bạch Long cũng không bỏ lỡ việc tận dụng ưu thế của mạng xã hội để quảng bá sản phẩm du lịch. Các dịch vụ trải nghiệm đa dạng từ tham quan, giải trí các trò chơi mạo hiểm, khu nghỉ dưỡng, khu nhà hàng ẩm thực đặc trưng và nơi tổ chức các sự kiện… được đưa lên mạng xã hội với những hình ảnh đẹp, video clip ấn tượng. Cùng với đó, mạng xã hội cũng giúp thông tin nhanh chóng về các dịch vụ mới, các gói ưu đãi, combo du lịch hấp dẫn tại Mộc Châu Island đến với người dùng.
Ông Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành Mộc Châu Island, cho hay: Chúng tôi tập trung khai thác hiệu quả quảng bá thông qua hình ảnh trên facebook và instagram, các video clip ấn tượng trên tiktok. Thông qua các bình luận, góp ý, nhận xét của người dùng, giúp chúng tôi tăng khả năng tương tác với khách hàng, nắm được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để xây dựng, phát triển dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.
Biết đến Mộc Châu thông qua facebook với những hình ảnh vùng cao nguyên nên thơ, yên bình, những mùa hoa, mùa quả đẹp đến nao lòng, chị Trương Thu Trang, du khách đến từ tỉnh Hà Tĩnh, hào hứng chia sẻ: Lần đầu đến Mộc Châu vào dịp mùa mận chín, thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành, đường xá đi lại thuận tiện, các khu du lịch nhiều dịch vụ đa dạng, phù hợp với các chuyến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng của cả gia đình. Đó là những điều tôi đặc biệt ấn tượng về mảnh đất cao nguyên xanh mát này.
Mạng xã hội đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho việc quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, là giải pháp hữu hiệu cho các chiến lược quảng bá du lịch Sơn La. Mới đây, thị xã Mộc Châu đã tổ chức Cuộc thi tìm kiếm gương mặt KOL du lịch Mộc Châu năm 2025 với sự tham gia của hơn 50 nhóm KOL trong cả nước. Với sự ảnh hưởng của các KOL nổi tiếng, nhiều điểm đến, nét văn hoá, ẩm thực đặc sắc của Mộc Châu đã được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của du khách mọi miền đất nước.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện đang tham mưu, xây dựng kế hoạch về ứng dụng mạng xã hội vào quảng bá du lịch Sơn La. Trong đó, tập trung các giải pháp về tập huấn, đào tạo về kỹ năng số, ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về du lịch, chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã, những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Đồng thời, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng mềm và kiến thức xúc tiến, quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số; xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch nông nghiệp – nông thôn theo xu hướng thị trường; cập nhật xu hướng chuyển đổi số trong phát triển du lịch ngông nghiệp – nông thôn. Đặc biệt, kế hoạch hướng tới đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng sáng tạo nội dung số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chụp ảnh, quay video quảng bá trải nghiệm du lịch nông nghiệp trên không gian trực tuyến; quảng bá du lịch trên mạng xã hội (Facebook, zalo, tiktok, youtube, instagaram)…
Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Trong thời gian tới, Sở tiếp tục đổi mới các hình thức, áp dụng công nghệ 4.0 để đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch thông minh, hình thành các tour du lịch mới, phát triển cả thị trường trong nước và quốc tế. Kết hợp với tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm văn hóa và sản vật địa phương, thu hút khách du lịch.
Với nhiều ưu thế về khả năng cập nhật nhanh, dễ dàng, sức lan tỏa mạnh mẽ, các kênh mạng xã hội là công cụ đồng hành của những người làm du lịch trong hành trình quảng bá du lịch mỗi địa phương. Tận dụng tốt ưu thế của mạng xã hội, biết cách khai thác hiệu quả các nền tảng trực tuyến này sẽ giúp cho du lịch được quảng bá sâu rộng, góp phần đưa du lịch Sơn La ngày càng phát triển.
Nguồn: https://baosonla.vn/du-lich/lan-toa-hinh-anh-du-lich-son-la-qua-mang-xa-hoi-iI80IWPHg.html
Bình luận (0)