
Bộ tiêu chí văn hóa du lịch Đà Nẵng được triển khai đến hai nhóm đối tượng, gồm: người dân và tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành du lịch, cùng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú tại thành phố.
Theo kế hoạch, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền và đào tạo, nhằm giúp người dân, doanh nghiệp và du khách hiểu rõ, thực hiện hiệu quả các tiêu chí văn hóa du lịch, góp phần lan tỏa tinh thần “Da Nang SMILE” - văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp và tôn trọng du khách.
Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với vai trò đầu mối sẽ sản xuất video quảng bá, tờ rơi, standee, poster, pano, clip giới thiệu Bộ tiêu chí “Da Nang SMILE” phát tại sân bay, khách sạn, khu điểm du lịch, phương tiện vận chuyển; đồng thời tổ chức tập huấn, tọa đàm, hội thảo, cuộc thi về văn hóa du lịch và ứng xử thân thiện.
Song song đó, phối hợp các cơ quan báo chí, truyền hình thực hiện các chuyên mục, phóng sự, bài viết định kỳ lan tỏa thông điệp về nụ cười thân thiện và hành vi ứng xử văn hóa của người dân Đà Nẵng.
Các sở, ban, ngành và địa phương được giao phối hợp đồng bộ để triển khai bộ tiêu chí. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đưa bộ tiêu chí vào chương trình tuyên truyền trong trường học; Công an thành phố tăng cường đảm bảo an ninh, xử lý các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến môi trường du lịch; Sở Ngoại vụ quảng bá hình ảnh “Da Nang SMILE” đến các thị trường du lịch quốc tế…
Với thông điệp “Da Nang SMILE - Nụ cười Đà Nẵng”, bộ tiêu chí kỳ vọng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cộng đồng, hướng tới xây dựng Đà Nẵng - điểm đến thân thiện, văn minh và đáng nhớ, khẳng định vị thế thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Nguồn: https://baodanang.vn/lan-toa-van-hoa-du-lich-da-nang-smile-3306426.html
Bình luận (0)