Với khoảng cách 40km, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm hành trình 2 di sản thế giới Vịnh Hạ Long - Yên Tử. Và để kết nối hai di sản này một cách bài bản và trọn vẹn, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã xây dựng hành trình nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm kết hợp giữa Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử và du thuyền Paradise Vietnam. Qua đó, giúp du khách khám phá tối đa vẻ đẹp hai Di sản thế giới từ vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ của vịnh Hạ Long tới những giá trị văn hóa độc đáo của non thiêng Yên Tử.
Theo ông Đào Tùng, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, đơn vị đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch kết nối Di sản Yên Tử và vịnh Hạ Long. Cùng với việc phát triển sản phẩm giữa hai điểm đến, chúng tôi cũng chú trọng việc mang đến những trải nghiệm của du khách thông qua các hoạt động khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa, lịch sử hai điểm đến. Hiện chúng tôi đang liên kết, làm việc với các công ty lữ hành và đối tác trong, ngoài nước để giới thiệu sản phẩm này đến du khách. Đồng thời, căn cứ vào nhu cầu của các dòng khách riêng biệt, hạng sang để tối ưu hóa trải nghiệm, chú trọng đến yếu tố cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Không chỉ kết nối 2 di sản, các đơn vị còn chủ động khai thác hành trình độc bản trên vịnh Hạ Long. Hiện, du thuyền Grand Pioneers của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận đang triển khai “Hành trình di sản”, kết nối 2 vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Đây là sản phẩm du lịch đầu tiên kết nối 2 vịnh, góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách tại các điểm đến truyền thống cũng như đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu cho du khách về các giá trị, vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long, Vườn Quốc gia Bái Tử Long, nét văn hoá đặc sắc của ngư dân biển Quảng Ninh. Đồng thời, giảm tải, giảm sức ép lên môi trường, hệ sinh thái của vùng lõi di sản vịnh Hạ Long.
Hiện, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang chủ động hợp tác với nhau và tìm kiếm đối tác để tạo nên mạng lưới liên vùng, liên kết trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ đó tạo gói chất lượng cao với mức giá hấp dẫn. Trong đó, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đặc sắc; khuyến khích phát triển mạnh mẽ các sản phẩm du lịch cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh, nhất là du lịch sinh thái khám phá, trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên, bản sắc dân tộc ở các khu vực miền đông và phát triển tối đa sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chủ động khai thác tối đa hạ tầng du lịch của đơn vị, tạo nên chuỗi sản phẩm riêng có, độc đáo. Có thể kể đến sản phẩm của Công ty CP Tập đoàn du thuyền châu Á (APC) khi kết hợp giữa tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long và chương trình thực cảnh “Đi tìm dấu ngọc” trong hang Ngọc Rồng (phường Cẩm Phả). Đây là hành trình độc đáo khi mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của vịnh Hạ Long đồng thời khám phá văn hóa truyền thống được thể hiện tinh tế và công phu qua nghệ thuật biểu diễn, kết hợp âm thanh, ánh sáng hiện đại.
Cùng với việc kết nối sản phẩm du lịch trong tỉnh, ngành du lịch cũng chủ động đẩy mạnh hợp tác liên tỉnh. Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh đã định hướng, kết nối các doanh nghiệp du lịch Hải Phòng với doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh xây dựng các sản phẩm liên vùng với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch nông nghiệp nông thôn. Cùng với đó, hợp tác nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch theo hành lang giữa 5 tỉnh, thành phố: Vân Nam (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam); các sản phẩm du lịch trên hành trình kết nối di sản Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình (tứ giác phát triển du lịch của vùng Đồng bằng sông Hồng); các sản phẩm du lịch khai thác thị trường du lịch phía Nam qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...
Trong thời gian tới, Sở sẽ chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… để giảm chi phí, hạ giá thành; xây dựng các chương trình quảng bá, chào bán sản phẩm thu hút khách mùa thu đông và xuân hè. Cùng với đó, mở rộng không gian và phát triển các sản phẩm du lịch mới đến các khu vực biển đảo và các địa phương, phát triển thử nghiệm các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch đường phố... Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tham gia các hội chợ du lịch quốc tế; ngày hội du lịch; tổ chức thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các địa phương trong nước có khả năng kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn như: Đà Nẵng, Phú Quốc và các thị trường nước ngoài như: Khu vực Đông Nam Á; Hàn Quốc, Nhật Bản…; tổ chức thu hút các dự án về lĩnh vực du lịch; đẩy mạnh hợp tác quốc tế và liên kết với các địa phương trong cả nước để thúc đẩy phát triển du lịch.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/lien-ket-chuoi-san-pham-du-lich-3387857.html










Bình luận (0)