Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mận hậu Sơn La chinh phục người tiêu dùng Hà Nội

Việt NamViệt Nam28/05/2024


Lễ hội “Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La”, là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op, kéo dài từ ngày 24/5 đến ngày 1/6/2024. Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu 2 huyện Mộc Châu, Yên Châu. Mận hậu Sơn La đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình tại Hà Nội, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … tiêu thụ.

Chị Vũ Thị Kim Loan, Hà Đông, Hà Nội: Tôi thường đi siêu thị và tôi rất là thích mặt hàng mận, tôi ăn mận ở trong siêu thị thì rất là yên tâm, mận Sơn La thì nó giòn, ngon vị nó hơi chua chua ngọt ngọt nên tôi rất thích.

Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó, hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, HTX toàn quốc. Đơn vị luôn ủng hộ, hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc, chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa việc đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa.

Ông Võ Trần NGọc, Giám đốc kinh doanh Hệ thống siêu thị Co.Opmart: Hiện nay mỗi siêu thị từ BẮc-Nam với 800 điểm bán thì chúng tôi có những khu vực trang trí trưng bày những sản phẩm và có những cái dùng thử cho người tiêu dùng. Chúng tôi kết hợp với tỉnh Sơn La có một giá rất là đặc biệt để giới thiệu tới tay người tiêu dùng trong tất cả các lễ hội.

Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu “Mận hậu Sơn La”.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Sơn La: Với các giải pháp xúc tiến tiêu thụ này, cùng với hệ thống nhất là hệ thống của Việt Nam, BIG C, Vicomart… và hôm nay là Sài Gòn Co.op thì cái lan tỏa trong tổ chức sản xuất, lan tỏa trong tiêu thụ sản phẩm mận này sẽ đi khắp cả nước. Và Sài Gòn Co.op là minh chứng, tất cả các điểm bán mở bán cùng một lúc đối với sản phẩm này. Và từ các giải pháp này, cách thức này cũng với các giải pháp khác nữa đó là tổ chức sản xuất, đó là chế biến sâu ra các sản phẩm mận sấy thì chúng tôi tin tưởng niên vụ này Sơn La sẽ hoàn toàn tiêu thụ hết 96.000 tấn mận cũng như khoảng 80.000 tấn xoài, cũng như khoảng hơn 100.000 tấn nhãn trong thời gian tới.

Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại Hà Nội được tỉnh Sơn La coi là một sự kiện quan trọng, là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của Sơn La vào thị trường Thủ đô, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống Nhân dân./.

Thực hiện: Lưu Hải - Đắc Thanh


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm