Trang chủNewsKinh tếMasan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường...

Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế

Là mảng kinh doanh lâu đời nhất của Masan Group, Masan Consumer bền bỉ tăng trưởng mạnh mẽ hai chữ số, giữ vững vai trò một trong hai trụ cột quan trọng nhất của tập đoàn.

Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế

Là mảng kinh doanh lâu đời nhất của Masan Group, Masan Consumer bền bỉ tăng trưởng mạnh mẽ hai chữ số, giữ vững vai trò một trong hai trụ cột quan trọng nhất của tập đoàn.

Masan Consumer đóng góp quan trọng vào mức tăng doanh thu quý III gần 7% so với cùng kỳ năm trước của Tập đoàn Masan. Doanh số đạt gần 8.000 tỷ đồng, Masan Consumer có mức tăng hơn 10% trong quý vừa qua, với doanh số tuyệt đối đứng thứ hai sau WinCommerce. Đặc biệt, đây cũng là mức doanh thu kỷ lục của Masan Consumer, tính theo quý III hàng năm.

Sau 9 tháng, lĩnh vực hàng tiêu dùng mang về cho Masan gần 22.000 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 11% so với cùng kỳ, cũng là mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong các mảng kinh doanh của tập đoàn.





Toàn cảnh buổi chia sẻ kết quả kinh doanh của Masan

Không chỉ tiến về lượng, Masan Consumer còn tiếp tục bứt phá về chất khi biên lợi nhuận gộp được duy trì gần 47% trong một năm qua. Từ đầu năm 2023, công ty bắt đầu cải thiện tỷ suất lãi gộp thêm 5 điểm phần trăm, ngay trong lúc người tiêu dùng vẫn thận trọng chi tiêu khi tình hình kinh tế chưa quá khởi sắc.

Kết quả tăng trưởng 2 chữ số cùng mức biên lãi gộp đáng mơ ước với nhiều doanh nghiệp không xuất phát từ việc tăng giá bán mà nhờ chiến lược cao cấp hoá danh mục sản phẩm, tiết kiệm chi phí, duy trì tồn kho ở mức tối ưu với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng của Masan Consumer. Thành tích này càng nổi bật trong bối cảnh chi phí vật liệu, bao bì tăng đáng kể từ đầu năm.

Những hành động cụ thể của Masan Consumer là tiếp tục thúc đẩy những sản phẩm cao cấp mới trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, đồng thời giữ mức giá phù hợp với sản phẩm quan trọng. Riêng phân khúc cao cấp hiện chiếm 16% doanh số ngành hàng nước mắm công ty và 52% với thực phẩm tiện lợi, lần lượt tăng 11% và 24% so với cùng kỳ 2023.

Masan Consumer cũng giảm các hoạt động xúc tiến, quảng bá không quá cần thiết để đầu tư vào việc phát triển thêm kênh phân phối mới như thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn, mở rộng ở khu vực nông thôn nhằm đến gần người tiêu dùng nhất có thể. Hiện công ty đã có hơn 340.000 điểm bán truyền thống như tạp hoá, chợ và 6.000 điểm ở kênh hiện đại. Hàng tồn kho tại các nhà phân phối duy trì ở mức ổn định là 14 ngày.





Bộ sản phẩm Chin-Su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng

Đại diện Masan Consumer cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng doanh thu trong quý IV bằng việc tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, áp dụng thêm với đồ uống, chăm sóc gia đình và cá nhân, cà phê hoà tan, đồng thời tinh giản một số sản phẩm hoạt động kém hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận.

Theo nhóm nghiên cứu của Công ty Chứng khoán SSI, Masan Consumer đang là doanh nghiệp có tốc độ đổi mới sáng tạo nhanh bậc nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Việt Nam với bình quân hơn 30 sản phẩm mới được giới thiệu đến khách hàng mỗi năm giai đoạn 2017-2023.

Masan Consumer mất trung bình từ 4 đến 6 tháng để đưa nhiều sản phẩm từ kế hoạch đến tay người tiêu dùng. Chu trình này trung bình với nhiều tập đoàn đa quốc gia là 2 năm. “Chúng tôi vận dụng hết nhiệt huyết, trí tuệ để giới thiệu những sản phẩm chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện công ty chia sẻ.

Với DNA đổi mới đó, việc hoàn thành mục tiêu tiếp tục đa dạng danh mục các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng tiêu dùng thay đổi hoàn toàn nằm trong tầm tay công ty.

Ngoài việc giữ vững thị phần thống trị trên kệ hàng trong nước ở những ngành quan trọng như gia vị, thực phẩm tiện lợi, bộ phận phân tích của SSI nhấn mạnh chiến lược quốc tế hoá của Masan Consumer bắt đầu trả về những trái ngọt sau thời gian dài đầu tư.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, xuất khẩu mang về cho Masan Consumer 801 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Nổi bật nhất trong hành trình “Go Global” của Masan là Chinsu khi tương ớt Chinsu Sriracha đã đạt vị trí top đầu trong các sản phẩm bán chạy trên Amazon, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay, theo SSI. 

Nằm trong chiến lược “Go Global”, Masan Group đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC), đơn vị chuyên về tín dụng xuất khẩu của quốc gia phát triển khối G7 này. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, bán lẻ, F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.

EDC đã mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam đầu năm nay trong chiến lược thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Canada. Masan chính là một trong những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam trực tiếp hợp tác với cơ quan này.





Nguồn: https://baodautu.vn/masan-consumer-tao-them-ky-luc-moi-tien-nhanh-ra-thi-truong-quoc-te-d229483.html

Cùng chủ đề

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

ANTD.VN - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số...

7 năm liên tiếp Masan High-Tech Materials được công nhận ‘Doanh nghiệp bền vững Việt Nam’

Tối 29/11, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chủ trì tổ chức lễ vinh danh 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2024. Trong đó, Công ty CP Masan High-Tech Materials tiếp tục được xướng tên trong CSI 100. Đây là năm thứ 7 liên tiếp doanh nghiệp đạt danh hiệu này. Masan High-Tech Materials 7 năm liên tiếp được công nhận là 'Doanh nghiệp bền vững Việt Nam' Bộ chỉ số CSI 2024...

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Bộ sản phẩm Chin-su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách...

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

ANTD.VN - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược,...

Chiến lược M&A dồn lực cho mảng tiêu dùng – bán lẻ của Masan

Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng. M&A trong chiến lược xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ Ngày 27/11, tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam do Báo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đầu tư phát triển giao thông mở đường để Cà Mau cất cánh

Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn lực xã hội, Cà Mau đang tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông cho tăng trưởng kinh tế vùng cực Nam của Tổ quốc. Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các...

Đô thị công nghiệp – mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tế

VSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động khu đô thị Sun Casa Central phục vụ cho khu vực bao gồm Khu công nghiệp VSIP III. Đô thị công nghiệp - mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tếVSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động...

Doanh nghiệp dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục

Xuất khẩu hàng hóa đang tiến gần mốc 400 tỷ USD, trong khi các đơn hàng xuất khẩu lớn đi khắp các châu lục tiếp tục được doanh nghiệp thực hiện theo hợp đồng đã ký. Xuất khẩu hàng hóa đang tiến gần mốc 400 tỷ USD, trong khi các đơn hàng xuất khẩu lớn đi khắp các châu lục tiếp tục được doanh nghiệp thực hiện theo hợp đồng đã ký. ...

Giải mã những biến số để sàng lọc cơ hội đầu tư năm 2025

Ngày 12/12, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo "Đầu tư 2025: Giải mã biến số - Nhận diện cơ hội" nhằm phân tích các biến số vĩ mô, vi mô để tìm kiếm và nhận diện những cơ hội đầu tư mới trong năm 2025. Ngày 12/12, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo "Đầu tư 2025: Giải mã biến số - Nhận diện cơ hội" nhằm phân tích các biến số vĩ mô, vi mô để tìm kiếm...

Hút vốn ngoại vào trái phiếu doanh nghiệp

Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Miếng...

Bài đọc nhiều

Gcoop Việt Nam trao quà tặng cho người khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân

Mái ấm Thiên Ân được thành lập từ năm 1999, nơi đây đã trở thành một mái nhà đầy tình thương của những người khiếm thị. Mái nhà nhỏ bé này đang nuôi dưỡng hơn 40 người không may mắn bị khuyết tật.Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Thiên Ân, Quỹ từ thiện "Trái tim Gcooper" của Gcoop Việt Nam đã trao tặng...

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Ea Kly vun đắp niềm tin đi tới

(ĐCSVN) - Khi mặt trời vừa ló rạng, khu vực trung tâm xã Ea Kly, huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk đã bừng lên sinh khí của một ngày mới. Trên các ngả đường, người vào nương rẫy, người buôn bán, học sinh nô nức đến trường nhộn nhịp, huyên náo. Ngày mới ở Ea Kly bây giờ là thế, không còn cảnh hoang vu, đìu hiu một thuở. ...

Cùng chuyên mục

Thông tươi nhập khẩu ồ ạt tràn về Việt Nam, giá lên đến cả trăm triệu đồng

200 triệu đồng một cây thông nhậpGiáng sinh đến gần cũng là lúc thị trường cây thông trang trí nở rộ với nhiều loại khác nhau, từ cây giả bằng giấy, nhựa đến cành hoặc cả cây thông tươi nguyên gốc…Trong đó, “sang xịn” nhất phải kể đến những cây thông tươi nhập khẩu có giá “trên trời”, đang được rao bán rầm rộ, phục vụ khách nhà giàu.Chị Đỗ Thị Mai, quản lý hệ thống cửa hàng...

Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi xanh giao thông thủ đô

Trước tình trạng đô thị hóa gia tăng mạnh, giao thông xanh được cho là vấn đề cốt lõi cần giải quyết để đạt mục tiêu thành phố thông minh. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển...

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển kinh doanh, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ. Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 158/QĐ-BCT ngày 26/1/2024 phê...

Gạo các loại giảm nhẹ, giá lúa neo cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá các loại kho mua giảm nhẹ, giá lúa tươi neo cao. Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không biến động nhẹ với gạo, lúa tươi nông dân chào giá cao. ...

Đô thị công nghiệp – mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tế

VSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động khu đô thị Sun Casa Central phục vụ cho khu vực bao gồm Khu công nghiệp VSIP III. Đô thị công nghiệp - mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tếVSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động...

Mới nhất

Kỷ luật cảnh cáo một Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

(NLĐO) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lữ Minh Thư, Cục trưởng Cục Quản...

Đồng Tháp đưa ‘đàn chim cao nhất biết bay’ quý hiếm từ Thái Lan về Tràm Chim

UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ đưa sếu đầu đỏ - loài chim quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng từ Thái Lan trở về Tràm Chim để bảo tồn. Ngày 12/12, UBND tỉnh Đồng Tháp công bố “Đề án Bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ tại Vườn Quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2022 – 2032”. Sếu đầu đỏ...

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng cao nhất 1 tháng, vượt 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn hôm nay (12/12) vẫn tiếp đà tăng nhanh từ hai hôm trước, lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua, có thương hiệu vượt 86 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC cũng tăng vượt mốc 87 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn sáng nay vẫn được các thương hiệu điều chỉnh tăng mạnh theo xu hướng của giá...

Thông tươi nhập khẩu ồ ạt tràn về Việt Nam, giá lên đến cả trăm triệu đồng

200 triệu đồng một cây thông nhậpGiáng sinh đến gần cũng là lúc thị trường cây thông trang trí nở rộ với nhiều loại khác nhau, từ cây giả bằng giấy, nhựa đến cành hoặc cả cây thông tươi nguyên gốc…Trong đó, “sang xịn” nhất phải kể đến những cây thông tươi nhập khẩu có giá “trên trời”,...

Cao thủ tung hư chiêu cực đỉnh, đối thủ chưa kịp nhìn đã bị hạ gục

Sergio Pettis đánh bại Horiguchi bằng "hư chiêu" ngoạn mục.Sergio Pettis là em trai của Anthony Pettis - võ sĩ sinh năm 1987 đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng các võ sĩ đánh đứng xuất sắc nhất của MMA theo Tapology. Sergio Pettis từng thi đấu tại UFC trước khi chuyển sang hệ thống Bellator MMA. Anh từng...

Mới nhất