(kontumtv.vn) – Thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những giải pháp quan trọng được huyện Đăk Hà thực hiện thường xuyên; qua đó chất lượng, hiệu quả giải quyết các vụ việc được nâng lên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà và các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã duy trì tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định. Theo đó, đã tiếp 47 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh các nội dung liên quan đến các lĩnh vực đất đai, quy hoạch đường giao thông, bồi thường, chế độ, chính sách, kiến nghị các hoạt động của cơ quan nhà nước và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đến nay, các cơ quan chức năng có liên quan và các địa phương đã xem xét, kiểm tra và giải quyết, trả lời xong đối với 43 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân, còn 01 lượt đang trong thời gian giải quyết.
Việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo luôn được UBND huyện và các ngành, địa phương quan tâm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại với người khiếu nại, kết hợp giữa vận động, thuyết phục để công dân hiểu và tự giác chấp hành. Đồng thời, các địa phương đã chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết kịp thời những tranh chấp phát sinh ngay từ cơ sở./.
CTV Minh Thái
Nguồn: https://kontumtv.vn/tin-tuc/tin-trong-nuoc/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tiep-dan
Bình luận (0)