| Nhân viên Đội Quản lý điện khu vực Bắc Kạn, hướng dẫn hộ dân sử dụng app chăm sóc khách hàng của ngành Điện. |
Trước đây, ngành Điện chủ yếu tương tác với người dân và doanh nghiệp thông qua tổng đài, các phòng giao dịch, hay website điện tử. Những phương thức này tuy đã tạo bước tiến lớn (so với giai đoạn trước, mọi thủ tục đều phải làm trực tiếp bằng văn bản giấy tờ), nhưng vẫn bộc lộ nhiều hạn chế. Chính vì vậy, sự ra đời của ứng dụng CSKH trên điện thoại thông minh được coi như một cuộc cách mạng nhỏ trong lĩnh vực dịch vụ điện.
Tại Đội quản lý điện khu vực Thái Nguyên, công tác triển khai cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh cho khách hàng được đơn vị đặc biệt quan tâm. Không chỉ các giao dịch viên mà công nhân khi làm việc tại hiện trường sẽ là một tuyên truyền viên, trực tiếp hỗ trợ người dân trong việc cài đặt ứng dụng. Hiện đơn vị đặt mục tiêu trong quý III/2025 sẽ đạt 40.000 khách hàng cài đặt và sử dụng tiện ích của ứng dụng.
Theo ông Phùng Ngọc Hưng, Quyền Đội trưởng Đội quản lý điện khu vực Bắc Kạn, đơn vị đã thực hiện theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc số hoá công tác quản lý, cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Trong đó 100% khách hàng khu vực Bắc Kạn đã được lắp đặt công tơ điện tử, làm tiền đề cho việc thực hiện các công tác số hoá khác. Đối với khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch, cán bộ ngành Điện đã giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ cài đặt ứng dụng CSKH. Qua một thời gian sử dụng, đa số khách hàng có phản hồi tích cực về tiện ích mà ứng dụng mang lại.
Gia đình ông Cao Thịnh Viện hiện đang kinh doanh tạp hoá tại tổ 13, phường Bắc Kạn, trung bình mỗi tháng chi trả khoảng 2,5-3 triệu đồng tiền điện. Với việc cài đặt ứng dụng CSKH, ông Cao Thịnh Viện có thể theo dõi chi tiết lượng điện tiêu thụ từng ngày. Từ đó có thể so sánh mức tiêu thụ giữa các tháng để có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng một cách tiết kiệm và khoa học.
Còn theo chị Bùi Minh Hương, tổ 10, phường Bắc Kạn, bản thân và bạn bè đã gặp phải những cuộc gọi giả danh cán bộ ngành Điện liên quan đến vấn đề hoá đơn tiền điện. Mặc dù không bị những đối tượng xấu lợi dụng để chiếm đoạt tài sản, nhưng cũng là vấn đề rất đáng lo ngại. Nhất là với những người lớn tuổi, ít tiếp xúc với các thông tin cảnh báo sẽ dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Khi sử dụng ứng dụng CSKH, chị có được những thông tin chính xác và tin cậy từ ngành Điện cung cấp. Đây là phương pháp hữu hiệu phòng tránh hiện tượng lừa đảo vốn đã xảy ra nhiều thời gian qua.
Theo Công ty Điện lực Thái Nguyên, ứng dụng CSKH mang đến nhiều tính năng hữu ích cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin sử dụng điện; thanh toán tiền điện trực tuyến; đăng ký dịch vụ cấp điện, thay đổi hợp đồng; báo sự cố, mất điện; nhận thông báo, tin nhắn ứng dụng… Những tiện ích giúp cho người dân tiết kiệm thời gian, chi phí khi phải đến các địa điểm giao dịch. Khách hàng có thể tự kiểm soát lượng điện tiêu thụ, lịch sử thanh toán hoá đơn của gia đình được cập nhật, công khai. Ngoài ra, người dân có thể phản ánh, góp ý trong quá trình sử dụng dịch vụ, mang tính chất tương tác giữa đơn vị cung cấp và khách hàng sử dụng điện.
Việc triển khai, mở rộng ứng dụng CSKH của ngành Điện là một trong các giải pháp chuyển đổi số trọng tâm của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong năm 2025. Hướng đến việc mang lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ một cách an toàn, công khai, minh bạch và thuận tiện.
Theo thống kê, đến giữa tháng 8-2025, đã có gần 105.000 khách hàng của Công ty Điện lực Thái Nguyên cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH. Người dân có thể tìm kiếm từ khoá “EVNNPC.CSKH” trên kho ứng dụng CH Play với hệ điều hành Androi, hoặc kho ứng dụng App Store với hệ điều hành IOS để cài đặt, trải nghiệm tiện ích của dịch vụ.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202509/nang-cao-trai-nghiemdich-vu-nganh-dien-203313e/






Bình luận (0)