
Để chuẩn bị cho chính quyền đặc khu Côn Đảo đi vào hoạt động thông suốt, không bị gián đoạn, những ngày qua, toàn bộ trang thiết bị, máy móc, đường truyền internet của Trung tâm Phục vụ hành chính công đặc khu Côn Đảo đã được lắp đặt.
Cùng với đó, chính quyền chú trọng lựa chọn cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực để làm việc tại Trung tâm hành chính công, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Côn Đảo đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Côn Đảo (cũ), số 28, Tôn Đức Thắng, đặc khu Côn Đảo, TPHCM.

Ngay trong sáng nay, đã có khá nhiều người dân đến trung tâm để thực hiện các thủ tục hành chính. Theo ghi nhận, tất cả các quy trình từ đón tiếp, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ tại đây đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi cho người dân.
Anh Nguyễn Hoàng Phương, người dân Côn Đảo bày tỏ: “Khi đến đây, tôi được các cán bộ, công chức hỗ trợ rất nhiệt tình và giải quyết nhanh chóng”.
Sáng 1-7, Đảng bộ phường Phước Thắng, TPHCM tổ chức các phiên họp của đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Trung tâm Phục vụ hành chính công; đưa mô hình chính quyền địa phương mới hoạt động thông suốt, không gián đoạn, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.
Phường Phước Thắng được thành lập trên cơ sở hợp nhất toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của các phường 11 và phường 12 (Bà Rịa - Vũng Tàu cũ - PV).

Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Bí thư Đảng ủy phường Phước Thắng cho hay, Đảng bộ phường đã thông qua quy chế làm việc, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra; tiếp nhận, phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức; thành lập các cơ quan theo quy định.
Đồng thời, biểu quyết thông qua 6 dự thảo nội dung quan trọng định hướng cho sự phát triển của Đảng bộ phường trong thời gian tới với khát vọng xây dựng Đảng bộ phường ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới.

Từ 7 giờ sáng, trong giờ làm việc đầu tiên, Trung tâm hành chính công phường Phước Thắng tổ chức đón tiếp chu đáo, tặng hoa người dân đến làm thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên làm việc theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Trung tâm hành chính công phường Phước Thắng bố trí 10 cán bộ phục vụ người dân, bố trí trang thiết bị hiện đại, sắp xếp, hướng dẫn các thủ tục mới cho người dân, đảm bảo trong ngày đầu tiên hoạt động thông suốt, hiệu quả.

Là một trong những người dân đầu tiên đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở phường Phước Thắng, bà Lê Thị Anh Thư (772/22 đường 30/4, phường Phước Thắng) hài lòng vì hồ sơ được hướng dẫn tận tình và tiếp nhận nhanh chóng. Bà nói: “Trụ sở Trung tâm Hành chính công phường gần dân, thuận tiện cho người dân đến giao dịch. Trong sáng nay đến giao dịch hành chính, tôi còn được tặng hoa chúc mừng nên phấn khởi, hài lòng”.
Ở phường Thới Hòa, từ 7 giờ, nhiều người dân đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường để giải quyết các thủ tục hành chính. Theo ghi nhận, đa số người dân đều được giải quyết rất nhanh chóng.

Đa số người dân đến để giải quyết các thủ tục về hộ khẩu, hộ tịch và các giấy tờ liên quan quyền sử dụng đất và rất vui vẻ, phấn khởi ra về sau khi hoàn thành các thủ tục hành chính.
Mặc dù thời gian làm việc của trung tâm bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, nhưng từ 7 giờ, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của phường đã có mặt, sẵn sàng cho ngày làm việc đặc biệt đầu tiên sau khi sắp xếp, sáp nhập.
Từ sáng sớm 1-7, đội ngũ cán bộ, công chức phường Lái Thiêu đã có mặt tại trụ sở UBND phường để bắt đầu ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm.

Theo đó, khoảng 6 giờ 30 phút, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phường Lái Thiêu đã có mặt tại trụ sở để kiểm tra trang thiết bị, bãi giữ xe... chuẩn bị phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lái Thiêu có khoảng 12 cán bộ, công chức phục vụ. Người dân cũng có mặt từ rất sớm để giải quyết các thủ tục hành chính.
Do là địa bàn trung tâm nên lượng người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục phi địa giới cũng đông hơn một số phường khác.
Lãnh đạo UBND phường Lái Thiêu cũng trực tiếp hướng dẫn người dân các bước làm thủ tục hành chính.
Còn tại phường Thuận An, không khí làm việc ở Trung tâm Phục vụ hành chính công diễn ra trật tự, khẩn trương, bài bản. Cán bộ, công chức thao tác, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách suôn sẻ, nhanh chóng.

Người dân, doanh nghiệp chủ yếu đến làm thủ tục về tư pháp - hộ tịch, thủ tục liên quan đất đai, chứng thực... Lượng hồ sơ xử lý tăng so với những ngày vận hành thử nghiệm.
Nhờ được tập huấn, vận hành thử nghiệm trước đó nên đội ngũ cán bộ chuyên môn nhanh chóng bắt kịp nhiệm vụ mới, đảm bảo các thủ tục hành chính được liền mạch, thông suốt.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bàu Bàng, từ sáng sớm, cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ để ổn định tổ chức, bố trí nơi làm việc và tiếp đón người dân đến làm thủ tục.

Dù có nhiều thay đổi về mô hình quản lý và tên gọi hành chính, song không khí làm việc vẫn diễn ra nhịp nhàng, trật tự. Cán bộ công chức xã thể hiện tinh thần sẵn sàng thích ứng với bộ máy mới.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bàu Bàng cho biết, địa phương xác định đây là thời điểm quan trọng để tạo niềm tin cho người dân. Mặc dù ngày đầu hoạt động còn gặp một số khó khăn nhất định nhưng ngay từ đầu, xã đã chủ động rà soát lại các đầu việc, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ổn định, thông suốt nhằm phục vụ người dân tốt nhất.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/nguoi-dan-ho-hoi-di-lam-thu-tuc-hanh-chinh-post801921.html
Bình luận (0)